สินค้าไทยได้รับความนิยมในงานแสดงสินค้าอาหารนานาชาติกวางโจว

ข่าวเศรษฐกิจ Friday April 27, 2012 11:25 —กรมส่งเสริมการส่งออก

สินค้าไทยได้รับความนิยมในงานแสดงสินค้าอาหารนานาชาติกวางโจว

วันที่ 6 เมษายน 2555 สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองกวางโจวโดยนางสาวพรรณกาญจน์ เจียมสุชน ผู้อำนวยการฯ นายพงษ์เขตต์สฤษดิ์ รัชตะทรัพย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ได้เข้าร่วมพิธีเปิดและเยี่ยมชมงานแสดงสินค้า Guangzhou International Food & Drink, Hotel, Foodservice & Restaurant Equipment, Supplies & Services Mega Show (GIFMS)

งานแสดงสินค้า Guangzhou International Food & Drink, Hotel, Foodservice & Restaurant Equipment, Supplies & Services Mega Show (GIFMS) ได้จัดขึ้นครั้งแรกระหว่างวันที่ 6-9 เมษายน 2555 ณ ศูนย์แสดงสินค้าจิ่นฮัน เมืองกวางโจว โดย CCPIT เมืองกวางโจว (China Council for the Promotion of International Trade) เป็นประธานในการจัดงาน การจัดงานครั้งนี้ มีจุดประสงค์จะขยายโอกาสการประชาสัมพันธ์และสร้างช่องทางการขายใหม่ๆ ให้แก่ผู้ประกอบธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร และบริการจัดเลี้ยงแบบครบวงจร อีกทั้งเผยแพร่ความหลากหลายของอาหารนานาชาติ

งาน GIFMS มีผู้เข้าร่วมจัดแสดงสินค้าด้านอาหาร เครื่องดื่มและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องที่มาจาก 20 ประเทศ เช่นประเทศไทย ญี่ปุ่น เกาหลี สิงคโปร์ ไต้หวัน ฮ่องกง มาเก๊า เวียดนาม อินโดนีเซีย สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย แคนาดา เยอรมนี อังกฤษและอิตาลี มีผู้เข้าชมงานรวม 2.8 แสนคนครั้ง และได้แสดงสินค้ากว่า 1,000 ชนิด โดยมีผู้นำเข้าสินค้าไทยเข้าร่วม 5 ราย แสดงสินค้าประเภทกาแฟ ผลไม้อบแห้ง ลูกอมรสมะขามและเครื่องปรุงไทยMr.Liu Yongbin ผู้จัดการใหญ่บริษัทกวางโจวต้ากี่จำกัดได้แนะนำว่า การเข้าร่วมงานครั้งนี้มีผู้บริโภคเข้าชมงานและจัดซื้อสินค้าไทยเป็นจำนวนมาก และสินค้าไทยที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือลูกอมมะขามและเครื่องปรุงซึ่งบริษัทได้นำ Video ประชาสัมพันธ์ของ Thai Select ของกรมส่งเสริมการส่งออกมาฉายในคูหา เพื่อให้ผู้บริโภคจีนมีความเข้าใจกับวีธีการปรุงอาหารแบบไทยมากขึ้น

ประชากรเมืองกวางโจวมีรายได้และมีกำลังซื้อที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องมีรูปแบบของการบริโภคและจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น ประกอบกับชาวจีนมีรสนิยมในการบริโภคอาหารจากต่างประเทศ ทั้งนี้ อาหารไทยเป็นอาหารที่ได้รับความนิยมในตลาดกวางโจว จึงเป็นโอกาสของผู้ส่งออกสินค้าอาหารของไทย ที่จะแสดงศักยภาพสินค้าอาหารไทยและสร้างความมั่นใจในมาตรฐานการผลิตที่ได้รับการยอมรับระดับสากล

หากผู้ประกอบการ/นักธุรกิจรายใดสนใจ สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สคต.กวางโจว E-mail: thaiguangzhou@ditp.go.th โทร: 86-20-83849453 โทรสาร: 86-20-83849760

....................................................................................

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองกวางโจว

เมษายน 2555


แท็ก Restaurant   กวางโจว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ