สิงคโปร์แซงหน้าฮ่องกงมาเป็นอันดับ 4 ของประเทศที่มีบรรยากาศน่าทำงาน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 15, 2012 13:50 —กรมส่งเสริมการส่งออก

สิงคโปร์แซงหน้าฮ่องกงมาเป็นอันดับ 4 ของประเทศที่มีบรรยากาศน่าทำงาน

จากการสำรวจล่าสุดพบว่า สิงคโปร์เป็นประเทศที่มีบรรยากาศน่าอยู่อาศัยและน่าทำงานเป็นอันดับ 4 ของโลก ในขณะที่ฮ่องกงยังคงอยู่อันดับ 6 อย่างไรก็ตาม สหรัฐอเมริกายังคงติดอันดับยอดนิยมเช่นเดิม รองลงมาคือ อังกฤษ และออสเตรเลีย แม้ว่าความนิยมจะค่อนข้างลดน้อยลง

ด้วยนโยบายที่ชาญฉลาด ประกอบกับจุดเด่นของประเทศในด้านความสะอาด ความปลอดภัย และความสะดวกในการติดต่อสื่อสารกับประเทศที่พัฒนาอย่างรวดเร็วอื่นๆในเอเชีย ทำให้สิงคโปร์สามารถดึงดูดนักลงทุนจากต่างชาติให้มาเปิดธุรกิจใหม่ๆในสิงคโปร์ และกลายเป็นศูนย์รวมของบริษัทข้ามชาติจากหลากหลายอุตสาหกรรม เช่น Information technology, Oil & Gas, Pharmaceutical, Engineering และสำนักงานกฎหมายต่างๆ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญประการหนึ่งที่ผลักดันให้นักวิชาชีพระดับสูงจากทั่วโลกหลั่งไหลเข้ามาทำงานในสิงคโปร์มากยิ่งขึ้น ส่งผลทำให้เกิดการสร้างงานในประเทศ พร้อมกับรายได้ที่มาจากการเสียภาษีต่างๆ ซึ่งเป็นผลดีอย่างยิ่งต่อเศรษฐกิจของสิงคโปร์

นอกจากนั้น สิงคโปร์ยังประกาศจุดยืนของประเทศอย่างชัดเจนในเรื่องการเปิดเสรีด้านการลงทุนจากต่างชาติ และตอบรับแรงงานมีฝีมือ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างโอกาสและความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนต่างชาติเพิ่มขึ้น ประกอบกับการบริหารการจัดการที่เป็นระบบภายในประเทศ และการพัฒนาเสริมสร้างบรรยากาศการทำงานเป็นที่ยอมรับและติดอันดับโลก ส่งผลให้สิงคโปร์เติบโตและพัฒนาอย่างต่อเนื่องในภูมิภาคเอเชีย

-------------------------------------------

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ สิงคโปร์

พฤษภาคม 2555


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ