คัดเลือก 14 บริษัทฯ มอบเครื่องหมาย Thai SELECT ดันครัวไทยสู่ครัวโลก

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 21, 2012 11:01 —กรมส่งเสริมการส่งออก

คัดเลือก 14 บริษัทฯ มอบเครื่องหมาย Thai SELECT ดันครัวไทยสู่ครัวโลก

นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก เปิดเผยว่า ในปี 2555 รัฐบาลมีนโยบายผลักดันครัวไทยสู่ครัวโลก กรมส่งเสริมการส่งออก ภายใต้การกำกับดูแลของรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายภูมิ สาระผล) ได้รับมอบหมายให้ดำเนินการผลักดันและส่งเสริมอาหารไทยสู่ตลาดโลกให้แพร่หลายมากขึ้น โดยเพิ่มการมอบเครื่องหมาย Thai Select ให้กับผลิตภัณฑ์อาหารไทยที่ส่งออก จากเดิมที่มอบเครื่องหมายนี้ให้แก่ร้านอาหารไทยในต่างประเทศเท่านั้น

ดังนั้น กรมฯ ได้เชิญผู้ทรงคุณวุฒิจากหน่วยงานต่างๆ เข้าร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสิน ประกอบด้วย ผู้แทนจาก สมาคมผู้ผลิตอาหารสำเร็จรูป สถาบันอาหาร สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา วิทยาลัยดุสิตธานี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของกรมส่งเสริมการส่งออก ร่วมเป็นคณะกรรมพิจารณาตัดสินผู้ผลิตอาหารไทยส่งออกที่เพื่อมอบเครื่องหมาย Thai Select รอบที่ 1/2555 ซึ่งมีผู้ผ่านการคัดเลือกทั้งสิ้นทั้งสิ้น 14 บริษัท ได้แก่ บริษัท อำพลฟู้ด โพรเซสซิ่ง จำกัด,บริษัท บลูสไปซ์ จำกัด, บริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารเชฟช้อย จำกัด, บริษัทไทยริชฟู้ดส์ จำกัด, บริษัท โททัล ฟู้ด (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ลำปางฟู้ด โปรดักส์ จำกัด, บริษัท S&P Syndicate Public Co., Ltd , บริษัท Kanokwan Food Product Co., Ltd ,บริษัท สุรีย์ อินเตอร์ฟู้ด จำกัด, บริษัท เทพผดุงพรมะพร้าว จำกัด, บริษัท เพ็นต้า อิมเพ็กซ์ จำกัด, บริษัท เจ.เอ็ม. อุตสาหกรรมอาหาร จำกัด, บริษัท โกลโบ ฟู้ดส์ จำกัด และบริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล จำกัด(มหาชน)

ทั้งนี้ สินค้าที่ผ่านการคัดเลือกจะได้รับเกียรติบัตรและสิทธิประโยชน์ต่างๆ จากกรมส่งเสริมการส่งออก และจะมีการมอบเกียรติบัตรในพิธีเปิดงาน Thaifex 2012 ซึ่งจะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในวันที่ 23 พฤษภาคม 2555 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ในการนี้จะมีการนำสินค้าที่ผ่านการคัดเลือกจัดแสดงในนิทรรศการครัวไทยสู่ครัวโลกในงานดังกล่าวด้วย

...............................................................

สำนักประชาสัมพันธ์

กรมส่งเสริมการส่งออก

16 พฤษภาคม 2555


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ