รายงานการสำรวจร้านอาหาร Thai Select Top Thai Restaurant, Limburg an der Lahn

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 21, 2012 11:18 —กรมส่งเสริมการส่งออก

รายงานการสำรวจร้านอาหาร Thai Select

Top Thai Restaurant, Limburg an der Lahn

**********************************************

1. ข้อมูลพื้นฐาน

1.1 Top Thai Restaurant

1.2 ผู้ติดต่อ

Mrs. Chanta C. ตำแหน่ง Owner

1.3 ที่อยู่ An der Schiede 65549 Limburg an der Lahn, Germany

1.4 หมายเลขโทรศัพท์ +49 6431 6129

1.5 เว็บไซด์ www.topthai.de

2. ร้านอาหาร Top Thai เปิดมานานกว่า 30 ปี โดยจัดเป็น ร้านอาหารไทยเพียงร้านเดียวในเมือง Limburg an der Lahn ในสมัยก่อน พี่ชายคุณจันทราเป็นผู้ดำเนินการกิจการร้านอาหาร แต่ในปัจจุบัน พี่ชายได้ย้ายครอบครัวกลับสู่ไทย คุณจันทราจึงรับผิดชอบเป็นผู้ดูแลธุรกิจร้านอาหาร Top Thai แทนเองและได้ดำเนินกิจการมานานกว่า 5 ปี มีที่นั่งประมาณ 10 โต๊ะ บรรจุได้ 70-80 คน มีพนักงานทั้งหมด 3 คน โดยเป็นพนักงานในครัว 2 คน ทุกคนเป็นคนไทย ขณะนี้ทางร้านใช้วัตถุดิบที่มาจากประเทศไทยกว่าร้อยละ 70 ปัจจุบันซื้อผักสดจากไทยและเวียดนาม ลูกค้าเป็นชาวต่างชาติร้อยละ 95 โดยเป็นชาวเยอรมันและนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ นอกจากนั้นเป็นชาวไทยประมาณร้อยละ 5

ร้านอาหาร Top Thai ได้รับใบประกาศเครื่องหมายรับรองและตราสัญลักษณ์ Thai Select มาตั้งแต่ปี 2554 ซึ่งในปีนี้ ร้านอาหาร Top Thai ได้เข้าร่วมโครงการประกวดสุดยอดพ่อครัวในรัฐเฮสเซ่น เนื่องในโอกาสครบ 150 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูต ไทย-เยอรมัน เพื่อประชาสัมพันธ์ตรา Thai Select และเป็นการกระตุ้นผู้บริโภคเยอรมันให้หันมาสนใจปรุงอาหารไทยให้มากขึ้น

นอกจากนี้ ร้านได้ให้ความเห็นว่า ผู้ประกอบการไทยควรรักษาคุณภาพของเครื่องปรุงอาหาร ที่ผลิตในประเทศไทย เนื่องจากคนเยอรมันให้ความสนใจบริโภคอาหารไทยกันมาก อีกทั้งร้านอาหารเอเซียก็ยังนิยมขึ้นเมนู หรือป้ายหน้าร้านว่ามีอาหารไทยเสริฟด้วย ดังนั้นการรักษาคุณภาพมาตรฐานเครื่องปรุงไทย จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งทั้งในแง่ของสุขอนามัย รสชาดและความมั่นใจของผู้บริโภคชาวต่างชาติ อีกทั้งปัจจุบันหน่วยงานคุ้มครองผู้บริโภคของเยอรมันคือ Lebenmittel?berwachungsbeh?rde ได้มีการส่งเจ้าหน้าที่ออกสุ่มตรวจตัวอย่าง วัตถุดิบที่ใช้ในการปรุงอาหาร เพื่อตรวจสอบว่ามีคุณภาพ มาตรฐานสุขอนามัยหรือไม่ โดยทำการสุ่มตรวจทั้งสินค้าในโกดังของผู้นำเข้า, สินค้าบนชั้นวางขายในร้านค้า และสุ่มตรวจในร้านอาหาร ซึ่งหากพบสารพิษ สารเคมี ศัตรูพืชในอาหารเหล่านั้น ก็จะทำการระงับการนำเข้าช่วงนั้นทันที ทำให้สินค้าขาดแคลน

*********************************

สำนักงานส่งเสริมการค้าในประเทศ ณ นครแฟรงก์เฟิร์ต / พฤษภาคม 2555


แท็ก Restaurant   ข้อมูล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ