รายงานการสำรวจร้านอาหาร Thai Select Thai Orchid Restaurant, Wiesbaden

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 21, 2012 11:20 —กรมส่งเสริมการส่งออก

รายงานการสำรวจร้านอาหาร Thai Select

Thai Orchid Restaurant, Wiesbaden

**********************************************

1. ข้อมูลพื้นฐาน

1.1 Thai Orchid Restaurant

1.2 ผู้ติดต่อ

Mr. Sohindler Erfried ตำแหน่ง Owner

1.3 ที่อยู่ Moritzstr. 34

65185 Wiesbaden, Germany

1.4 หมายเลขโทรศัพท์ +49 611 379 972

2. ปัจจุบันมีร้านอาหารไทยในเยอรมันประมาณ 400 ร้าน โดยมีร้านอาหารไทยหนาแน่นในเขตเมืองเบอร์ลิน รัฐบาวาเรีย รัฐเฮสเซ่นและรัฐนอร์ธไรน์เวสฟาเล่น ร้านอาหารไทยที่ได้รับการรับรองคุณภาพ Thai Select มีทั้งหมด 92 ร้าน สำหรับร้านอาหารไทยในเมืองวิสบาเดน มีจำนวนทั้งสิ้น 9 ร้าน ในขณะที่ร้านอาหารที่ได้ใบรับรองและตราสัญลักษณ์ Thai Select มีจำนวนทั้งสิ้น 3 ร้าน โดยร้านอาหาร Thai Orchid เป็นร้านอาหารที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai Select เช่นเดียวกัน ร้านอาหาร Thai Orchid นี้ ลงทุนโดย Mr. Sohindler Erfried นักธุรกิจเยอรมัน แต่มีพ่อครัวและพนักงานเป็นคนไทยทั้งหมด มีที่นั่งประมาณ 10 โต๊ะ บรรจุได้ 50 - 60 คน เปิดบริการมาตั้งแต่ปี 2523 และได้รับการใบรับรอง Thai Select มาตั้งแต่ปี 2551

ขณะนี้ทางร้านใช้วัตถุดิบที่มาจากประเทศไทยกว่าร้อยละ85 โดยสั่งซื้อจากผู้นำเข้าคือร้านเอเชีย Yuan Fa Asia Markt, Wiesbaden เกือบทั้งหมด โดยจะคัดเลือกซื้อผักสด เครื่องปรุงอาหารจากประเทศไทยเป็นหลัก นอกจากนี้ร้านยังให้ความสนใจในการจำหน่ายไวน์ไทย ซึ่งมีเพียงยี่ห้อ Monsoon เท่านั้นในเยอรมัน และยังมีราคาสูง คือประมาณ 8-10 ยูโร/ขวด

ในโอกาสครบ 150 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศไทย-เยอรมัน ร้านได้ให้ความร่วมมือกับสำนักงานส่งเสริมการค้า ณ นครแฟรงก์เฟริ์ต เข้าร่วมโครงการประกวดสุดยอดพ่อครัวในรัฐเฮสเซ่น เพื่อประชาสัมพันธ์ตรา Thai Select และเป็นการกระตุ้นผู้บริโภคเยอรมันให้หันมาสนใจปรุงอาหารไทยให้มากขึ้น เพื่อขยายการส่งออกวัตถุดิบ เครื่องปรุง ส่วนผสมและสินค้าอาหารไทยเข้าสู่ประเทศเยอรมนีในอนาคตต่อไป

*********************************

สำนักงานส่งเสริมการค้าในประเทศ ณ นครแฟรงก์เฟิร์ต / พฤษภาคม 2555


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ