China International Ceramic & Bathroom Fair จัดขึ้นในเมืองเซรามิคของจีน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 21, 2012 13:41 —กรมส่งเสริมการส่งออก

China International Ceramic & Bathroom Fair จัดขึ้นในเมืองเซรามิคของจีน

วันที่ 18 เมษายน 2555 สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองกวางโจวโดยนางสาวพรรณกาญจน์ เจียมสุชน ผู้อำนวยการฯ ได้เข้าร่วมพิธีเปิดและเยี่ยมชมงานแสดงสินค้า China International Ceramic & Bathroom Fair ณ เมืองโฝซาน

เมืองโฝซานเป็นเมืองเซรามิคของจีน โดยมี China Ceramics City และศูนย์แสดงสินค้าอื่นฯ ประมาณ 50 แห่ง China Ceramics City เป็นศูนย์กลางการค้าเซรามิกและเครื่องสุขภัณฑ์ โดยมีผู้ค้าจากผู้ผลิตทั้งในและต่างประเทศกว่า 200 บริษัท เป็นเจ้าภาพในการจัดงาน China International Ceramic & Bathroom Fair ในช่วงเดือนเมษายนและเดือนตุลาคมของทุกปี มีพื้นที่จัดงานกว่า 1.3 แสนตารางเมตร งานแสดงสินค้าครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 19 ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ถือเป็นงานเซรามิกที่ใหญ่ที่สุดของประเทศจีน และสร้างชื่อเสียงให้แก่ โฝซานให้เป็นที่รู้จักนักธุรกิจ

ภายใต้ China Ceramics City มีโครงการอุตสาหกรรมเซรามิคหลายโครงการ เช่น China Ceramics Industry Headquarters (CCIH) ที่จัดขึ้นเพื่อวิจัย พัฒนา ออกแบบ เป็นศูนย์ข้อมูล และศูนย์รวบรวมและกระจายสินค้าเซรามิกและเครื่องสุขภัณฑ์ มีพื้นที่กว่า 3.3 แสนตารางเมตร และ Foshan International Conference & Exhibition Center สร้างขึ้นเมื่อปี 2545 มีการจัดสร้างในรูปแบบที่ทันสมัยและมีความเป็นนานาชาติ พื้นที่การสร้าง 30,000 ตารางเมตรและพื้นที่การจัดแสดงสินค้าขนาด 12,000 ตารางเมตร

ขณะนี้ ตลาดเซรามิคของจีนได้รับผลกระทบจากนโยบายการควบคุมราคาอสังหาริมทรัพย์ อีกทั้งตลาดส่งออกเดิม เช่น อเมริกาและยุโรปยังไม่ฟื้นตัวจากวิกฤตเศรษฐกิจ และประเทศดังกล่าวมีมาตรการตอบโต้การทุ่มตลาดสำหรับสินค้าเซรามิคจีน ทำให้ผู้ประกอบการเซรามิคจึงเริ่มสนใจตลาดอาเซี่ยนมากขึ้น โดยเฉพาะประเทศไทยซึ่งเคยเกิดภาวะน้ำท่วมครั้งใหญ่ในปี 2011 มีความต้องการวัสดุก่อสร้างมากขึ้น จึงเป็นโอกาสสำหรับผู้ประกอบการเซรามิคของเมืองโฝซานในการส่งออกสินค้าเซรามิคไปยังตลาดไทย ในขณะเดียวกัน สำหรับผู้ประกอบการไทยที่สนใจ Sourcing วัสดุก่อสร้าง เมืองโฟซานจะเป็น One-stop Service Center ที่สามารถเลือกซื้อสินค้าเซรามิคได้ทุกประเภท

หากผู้ประกอบการ/นักธุรกิจรายใดสนใจ สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สคต.กวางโจว E-mail: thaiguangzhou@ditp.go.th โทร: 86-20-83849453 โทรสาร: 86-20-83849760

........................................

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองกวางโจว

พฤษภาคม 2555


แท็ก กวางโจว   china  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ