สคต.กวางโจวพาผู้ประกอบการจีนเข้าเยี่ยมชมงานแสดงสินค้า THAIFEX 2012

ข่าวเศรษฐกิจ Friday June 1, 2012 15:47 —กรมส่งเสริมการส่งออก

สคต.กวางโจวพาผู้ประกอบการจีนเข้าเยี่ยมชมงานแสดงสินค้า THAIFEX 2012

เมื่อวันที่ 23 - 25 พฤษภาคม 2555 สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองกวางโจวโดยนางสาวพรรณกาญจน์ เจียมสุชน ผู้อำนวยการฯ ได้เข้าร่วมพิธีเปิดและพาผู้ประกอบการจีนกว่า 44 ราย เยี่ยมชมงานแสดงสินค้าอาหารครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย THAIFEX - World of food ASIA 2012 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งมีผู้ส่งออกเข้าร่วมออกบูธแสดงสินค้ากว่า 1,000 บริษัท 2,700 คูหา งานแสดงสินค้า THAIFEX จัดขึ้นเพื่อแสดงศักยภาพด้านการผลิตอาหาร เทคโนโลยีและบริการที่เกี่ยวข้องสู่เวทีการค้าระดับสากล ตลอดจนส่งเสริมการพัฒนาประเทศ สู่ความเป็นศูนย์กลางการค้าและการจัดงานแสดงสินค้าอาหารที่ใหญ่ที่สุดของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

สินค้าอาหารไทยยังคงได้รับความนิยมจากผู้ประกอบการชาวจีนอย่างมาก ซึ่งสินค้าที่ได้รับความนิยมมากที่สุด คือ มะขามแปรรูป, เครื่องดื่มน้ำผลไม้, เครื่องปรุงรส, น้ำมันรำข้าว, กะทิสำเร็จรูป ตามลำดับ ในปีนี้พบว่าผู้ประกอบการจีนให้ความสนใจกับสินค้าเพื่อสุขภาพมากขึ้น และมักจะเลือกสินค้าที่ไม่มีส่วนผสมของสารกันบูด ผู้ประกอบการรายหนึ่งให้เหตุผลว่า ปัจจุบันผู้บริโภคชาวจีนมีความใส่ใจต่อสุขภาพมาก เพราะฉะนั้นจะเลือกนำเข้าสินค้าที่ไม่ใช้สารกันบูดและต้องมีเทคโนโลยีการเก็บรักษาที่ยาวนาน 1 ปีขึ้นไป เพราะขั้นตอนการนำเข้าอาหารมายังประเทศจีนต้องใช้เวลาประมาณ 2 เดือน ขึ้นอยู่กับชนิดของสินค้า และยังได้มีการสั่งซื้อสินค้าในงานจำนวนหนึ่งเพื่อนำไปทดลองตลาดในจีน นอกจากนี้สิ่งสำคัญที่ผู้ประกอบการให้ความสนใจไม่แพ้คุณภาพ คือ บรรจุภัณฑ์ ซึ่งสินค้าไทยภายในงานมีการทำบรรจุภัณฑ์สวยงาม มีความคิดสร้างสรรค์ สะอาด มีเอกลักษณ์

ในโอกาสนี้ ผอ.สคต.กวางโจวได้แจ้งแก่ผู้ประกอบการจีนว่า นอกจากการแสดงและจำหน่ายสินค้าอาหารและบริการที่เกี่ยวข้องอย่างครบวงจรแล้วนั้น ภายในงาน THAIFEX - World of food ASIA 2012 ยังมีกิจกรรมพิเศษเพื่อนำเสนอความเคลื่อนไหวต่างๆ ในภาคอุตสาหกรรมอาหาร ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้ที่อยู่ในแวดวงอาหาร เช่น นิทรรศการอาหารฮาลาล นิทรรศการ Organic Pavilion นิทรรศการ Thailand Frozen Food and Seafood นิทรรศการ Food Safety from Thailand งานสัมมนาและ กิจกรรม Thailand Chefs Competition เป็นต้น

_________________________________________

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองกวางโจว

พฤษภาคม 2555


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ