รายงานการเยือนงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์INTERNATIONAL CONTEMPORARY FURNITURE FAIR ๒๐๑๒

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 5, 2012 15:13 —กรมส่งเสริมการส่งออก

รายงานการเยือนงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์INTERNATIONAL CONTEMPORARY FURNITURE F AIR ๒๐๑๒

วันที่ ๒๒ พฤษภาคม ๒๕๕๕ สานักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครนิวยอร์ก ได้เข้าชมงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ร่วมสมัย INTERNATIONAL CONTEMPORARY FURNITURE FAIR ๒๐๑๒ ณ อาคาร JACOB K JAVITS CENTER นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

งาน INTERNATIONAL CONTEMPORARY FURNI TURE FAIR ( ICFF) จัดขึ้นระหว่างวันที่ ๑๙-๒๒ พฤษภาคม ๒๕๕๕ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นตลาดกลางในการแสดงและจำหน่ายสินค้าเฟอร์นิเจอร์ร่วมสมัยแบบมีดีไซน์ในตลาดสหรัฐอเมริกา โดยเป้าหมายหลักของผู้เข้าชมงานจะเป็นร้านค้าระดับบน สถาปนิกและนักออกแบบในสหรัฐอเมริกาและจากต่างประเทศ ในปีนี้มีผู้เข้าร่วมแสดงสินค้าประมาณ ๕๐๐ ราย จากทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยคูหาจากต่างประเทศประกอบด้วย Argent ina, Australia, Austria, Belgium, Bosnia, Canada, China, Colombia, Czech Republic, Denmark, El Salvador, Finland, France, Germany, India, Ireland, Italy, Japan, Latvia, Mexico, Netherlands, New Zealand, Norway, Poland, Portugal, Singapore, South Korea, Spain, Sweden, Switzerlan d, Taiwan, Turkey และ Unit ed Kingdom

INTERNATIONAL PAVILION มี ๖ ประเทศ คือ BC Wood Specialties Group (Canada), British European Design G roup (BEDG), Ceramic Tiles of Italy, Insi de Norway, Interiors from Spain และ JETRO (Japan External Trade Organization), and Portugal Brands ซึ่งสินค้าที่นำมาจัดแสดงในปีนี้มีความโดดเด่นมาก โดยเฉพาะประเทศจากทางแถบยุโรปที่เน้นการดีไซน์และนำผลิตภัณฑ์สังเคราะห์แปลกใหม่จากธรรมชาติมานาเสนอมีจำนวนมากที่เป็นบริษัทขนาดเล็กกลาง และจำนวนมากเป็นผู้เข้าร่วมงานรายใหม่ ทำให้ผู้เข้าชมงานสนใจชมผลงานเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีการจัดนิทรรศการ CHARLES POLLOCK ซึ่งเป็นนักออกแบบเก้าอี้ชาวอเมริกัน มีความเชี่ยวชาญเรื่องสีและการออกแบบอย่างมาก ทาให้งานออกแบบทุกชิ้นของเขามีความโดดเด่นและร่วมสมัยมาก

ในงานนี้มีผู้นำเข้าไทยที่เข้าร่วมงาน จานวน ๑ ราย คือ บริษัท ASIA ART IMPORTS (สำนักงานตั้งอยู่ในรัฐแคลิฟอร์เนียเปิดดำเนินกิจการมาตั้งแต่ค.ศ. ๑๙๙๗ หรือประมาณ พ.ศ. ๒๕๔๐) www.asianartimports.com นำเข้าสินค้าของตกแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์ประเภทจากธรรมชาติและรีไซล์เคิลจากประเทศไทยเป็นหลัก ซึ่งทุกปีบริษัทจะเข้าร่วมงานแสดงสินค้าที่สาคัญประมาณ ๔ ครั้ง คือ งานLAS VEGAS SHOW (๒ ครั้ง) งาน ICFF (๑ครั้ง) และงาน NEW YORK INTERNATIONAL GIFT F AIR (๑ ครั้ง) จากการหารือกับผู้นาเข้าพบว่าตลาดเฟอร์นิเจอร์ของสหรัฐอเมริกาเริ่มกระเตื้องขึ้นเมื่อเทียบกับสองปีที่ผ่านมา ผู้บริโภคในปัจจุบันนิยมซื้อสินค้าจำนวนไม่มากและไม่นิยมเก็บสต๊อกเอง ดังนั้น บริษัทจึงมีความจำเป็นที่จะต้องบริหารจัดการเรื่อง INVENTORY ให้มีประสิทธิภาพ

ปัญหาและอุปสรรคของผู้ส่งออกไทยโดยเฉพาะสินค้าของเฟอร์นิเจอร์และตกแต่งบ้าน คือ

๑.โรงงานหรือผู้ผลิตไม่มีระบบตรวจสอบคุณภาพสินค้าให้กับผู้ซื้อ

๒.หากผู้ส่งออกไทยสนใจที่จะส่งออกสินค้ามายังตลาดสหรัฐอเมริกา ผู้ส่งออกจาเป็นต้องหาตัวแทนจำหน่ายที่สามารถทำ INVENTORY และกระจายสินค้าไปยังร้านค้าปลีกให้ได้เป็นประการสำคัญ

นอกจากเหนือจากงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ ICFF แล้วในช่วงวันดังกล่าว ยังมีงานแสดงสินค้า SURTEX (งานออกแบบที่มีลิขสิทธิต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับกระดาษ ผ้าพิมพ์ลายต่างๆ) และ STATIONARY SHOW (งานประเภทกระดาษ ของขวัญและของเล่นแบบมีดีไซน์) ที่จัดร่วมด้วยกันภายในอาคาร JACOB K JAVITS CENTER โดยมีพื้นที่แสดงสินค้าอยู่บริเวณชั้นสองของอาคาร ซึ่งงานดังกล่าวได้รับความสนใจจากผู้ซื้อและผู้นำเข้าในวงการเครื่อเขียนและของขวัญเป็นจำนวนมาก

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครนิวยอร์ก

พฤษภาคม ๒๕๕๕


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ