สคต. กวางโจว หารือกับ China Council for the Promotion of International Trade มณฑลหูเป่ย

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 11, 2012 15:19 —กรมส่งเสริมการส่งออก

สคต. กวางโจว หารือกับ

China Council for the Promotion of International Trade มณฑลหูเป่ย

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองกวางโจว โดยนางสาวพรรณกาญจน์ เจียมสุชน ผู้อำนวยการฯ ได้เยี่ยมพบหารือกับ Mr.Sun YanBin รองประธาน CCPIT (China Council for the Promotion of International Trade) มณฑลหูเป่ย

Mr.Sun YanBin ให้ข้อมูลว่า นอกจากเมืองอู่ฮั่นซึ่งเป็นเมืองหลวงแล้ว ในมณฑลหูเป่ยยังมีอีกหลายเมืองมีศักยภาพ เช่นเมือง Yichang และเมือง Xiangfan เป็นเมืองที่มีจุดแข็งในด้านรถยนต์และการท่องเที่ยว อุตสาหกรรมมณฑลหูเป่ยหลากหลาย ทั้งเหล็กกล้า รถยนต์ เครื่องจักร การเกษตร และเคมี เป็นต้น

มณฑลหูเป่ยเป็นมณฑลที่มีศักยภาพด้านการผลิต ในปัจจุบัน บริษัทชั้นนำ ๕๐๐ แห่งของประเทศจีน มี ๑๐๐ บริษัทจัดตั้งแม่บริษัทและทำการลงทุนที่นี่ สำหรับบริษัทไทยที่มาลงทุนที่มณฑลหูเป่ยมี ๗๘ ราย บริษัทหูเป่ยที่ไปลงทุนที่ประเทศไทยมี ๘ ราย ซึ่งเป็นการเริ่มต้นที่ดีในการพัฒนาการค้าระหว่างกัน

ขณะนี้ มณฑลหูเป่ยมีนโยบายทั้งการส่งออกและนำเข้าโดยรัฐบาลเริ่มหันมาให้ความสำคัญกับนโยบายการนำเข้ามากขึ้น เช่นเมื่อปี ๒๕๕๓ เป็นการส่งเสริมการค้ากับประเทศญี่ปุ่น เกาหลี ปีนี้กับยุโรป และมีแผนว่าปีหน้าจะส่งเสริมการค้ากับอาเซียน โดยเฉพาะประเทศไทยซึ่งเป็นใจกลางของอาเซียน

มณฑลหูเป่ยยังถือเป็นศูนย์กระจายสินค้าที่สำคัญในประเทศจีน เนื่องจากอยู่ตรงกลางของประเทศ มีเส้นทางคมนาคมที่สะดวกในการเชื่อมไปยังมณฑลต่างๆ

ในโอกาสนี้ Mr.Sun YanBin ได้เชิญให้ ผอ.สคต.กวางโจว เดินทางไปเยี่ยมชมเมืองศักยภาพอื่นๆของมณฑลหูเป่ย เพื่อร่วมทำกิจกรรมทางการค้าระหว่างกัน ซึ่ง ผอ.สคต.กวางโจว ตอบรับและยินดีจะเยี่ยมชมแหล่งผลิตเครื่องจักรต่างๆของณฑลหูเป่ย ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการหาแหล่งนำเข้าเครื่องจักรใหม่ๆให้กับผู้ประกอบการไทยต่อไป

สำหรับผู้ประกอบการไทยที่สนใจจะลงทุนหรือทำการค้าในมณฑลหูเป่ย สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สคต.กวางโจว E-mail: thaiguangzhou@ditp.go.th โทรศัพท์: ๘๖-๒๐-๘๓๘๔ ๙๕๔๓ โทรสาร: ๘๖-๒๐-๘๓๘๔ ๙๗๖๐

-------------------------------------------------------

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองกวางโจว

พฤษภาคม ๒๕๕๕


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ