สคต. กวางโจว หารือกับ Wuhan Zhongbai Group Co., Ltd.

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 11, 2012 15:25 —กรมส่งเสริมการส่งออก

สคต. กวางโจว หารือกับ Wuhan Zhongbai Group Co., Ltd.

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองกวางโจว โดยนางสาวพรรณกาญจน์ เจียมสุชน ผู้อำนวยการฯ ได้เยี่ยมพบหารือกับ Ms.Chen Hong ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ และผู้อำนวยการฝ่ายบริการหารจัดซื้อ Wuhan Zhongbai Group Co., Ltd.

บริษัท Wuhan Zhongbai Group Co., Ltd. เป็นกลุ่มธุรกิจการค้าขนาดใหญ่ของเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย และเป็นหนึ่งใน 20 บริษัทที่ได้รับการคัดเลือกและสนับสนุนจากกระทรวงพาณิชย์ของประเทศจีน บริษัทถือได้ว่าเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งในมณฑลหูเป่ย ได้รับรางวัลเป็นธุรกิจค้าปลีกที่เป็น Top 30 ของประเทศจีนติดต่อกัน 6 ปี

Ms.Chen Hong ให้ข้อมูลว่า Zhongbai Group มีซุปเปอร์มาร์เก็ต ๒ รูปแบบ รวมกว่า๒๒๐ สาขาในมณฑลหูเป่ย ได้แก่

  • Zhongbai Supermarket ซึ่งเป็นซุปเปอร์มาร์เก็ตระดับกลาง จำหน่ายสินค้าทั่วไปและอาหาร โดยมีสาขาในมณฑลหูเป่ย ๒๑๒ สาขา
  • ห้าง Theater ซึ่งจำหน่ายสินค้าจากต่างประเทศ โดยสินค้าส่วนใหญ่นำเข้าจากประเทศไทยฝรั่งเศส อเมริกา ญี่ปุ่น จีนไต้หวัน เกาหลี และนิวซีแลนด์ เป็นต้น มีสินค้ากว่า ๑๗๒ ได้แก่ขนม คุ้กกี้ โอ๊ตมีล เครื่องดื่ม ซอส ผลไม้ ผลไม้แปรรูป และกาแฟ เป็นต้น โดยมีทั้งสิ้น ๘ สาขาใหญ่ในเมืองอู่ฮั่น

ในปัจจุบัน Zhongbai Group โดยห้าง Theater ร่วมมือกับประเทศต่างๆจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าอย่างสม่ำเสมอ ได้แก่ ญี่ปุ่น จีนไต้หวัน เกาหลี เป็นต้น สำหรับประเทศไทย จะจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าอาหารและผลไม้ เนื่องจากอาหารและผลไม้ไทยได้รับความนิยมของคนคนหูเป่ยมาก โดยช่วงเวลาที่เหมาะสมในการจัดกิจกรรมคือเดือนกันยายน

ในโอกาสนี้ Ms.Chen Hong ขอให้สคต.กวางโจว แนะนำผู้ส่งออกสินค้าไทยที่มีสินค้าคุณภาพดี หรือบริษัทตัวแทนที่นำเข้าสินค้าไทยให้ เพื่อเพิ่มประเภทสินค้าไทย เนื่องจาก Zhongbai Group จะทำตลาดสำหรับสินค้าชั้นสูงมากขึ้น และห้าง Zhongbai Group ยินดีที่จะร่วมมือกับสคต.กวางโจว และสนับสนุนกิจกรรมของสคต.กวางโจวในการจัดโครงการต่างๆ

-------------------------------------------------------

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองกวางโจว

พฤษภาคม ๒๕๕๕


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ