ผลการจัดงานกิจกรรมส่งเสริมการขายผลไม้ไทยร่วมกับห้างเทสโก้ทั่วสหราชอาณาจักร

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 20, 2012 16:22 —กรมส่งเสริมการส่งออก

ผลการจัดงานกิจกรรมส่งเสริมการขายผลไม้ไทยร่วมกับห้างเทสโก้ทั่วสหราชอาณาจักร

นายภูมิ สาระผล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้เดินทางมาเป็นประธานเปิดงานการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย (Instore Promotion) ผลไม้สดจากไทยร่วมกับห้างซุปเปอร์มาร์เกตเทสโก้ทั่วสหราชอาณาจักรภายใต้ชื่อ ‘Tastes of Thailand’ โดยการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายผลไม้ไทยในครั้งนี้ เป็นความร่วมมือกันระหว่างกรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ กับห้างเทสโก้สหราชอาณาจักรและบริษัทเทสโก้ โลตัส (ประเทศไทย) โดยจัดที่ห้างเทสโก้สาขาต่างๆกว่า 200 สาขาพร้อมกันทั่วประเทศสหราชอาณาจักร ระหว่างวันที่ 7 พฤษภาคม- 1 มิถุนายน 2555 เป็นเวลา 4 สัปดาห์ ซึ่งมีการจัดพิธีเปิดงานในวันที่ 17 พฤษภาคม 2555 ที่ห้างเทสโก้ สาขาเคนซิงตัน กรุงลอนดอน ในระหว่างการจัดกิจกรรมลูกค้าของทางห้าง เทสโก้ทั่วประเทศสหราชอาณาจักรจะได้มีโอกาสชิมรสชาดความอร่อยของผลไม้สดจากไทยซึ่งประกอบด้วย มะม่วงน้ำดอกไม้ มะม่วงมหาชนก ลิ้นจี่ เงาะ และมังคุด โดยวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ก็เพื่อส่งเสริมเผยแพร่ผลไม้ไทยให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในสหราชอาณาจักร

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงลอนดอนได้มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายร่วมกันระหว่างกรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ กับห้างเทสโก้สหราชอาณาจักรครั้งนี้จัดขึ้นติดต่อกันเป็นปีที่ห้าแล้ว ซึ่งนอกจากจะเป็นการประชาสัมพันธ์ผลไม้ไทย โดยเฉพาะการเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับคุณค่าทางโภชนาการ และวิธีรับประทานให้แก่ผู้บริโภคในสหราชอาณาจักรโดยตรงแล้ว ยังจะส่งผลให้การส่งออกผลไม้ไทยทั้งในรูปมูลค่าและประเภทของผลไม้ไทยมายังสหราชอาณาจักรขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในพิธีเปิดงานกิจกรรมส่งเสริมการขายภายในงานประกอบด้วย การจัดมุนสาธิต/แนะนำวิธีรับประทานและการชิมผลไม้ ตลอดจนการจัดมุมจำหน่ายสินค้าราคาพิเศษ สำหรับผลไม้ที่จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายได้แก่ มะม่วง ลิ้นจี่ เงาะและมังคุด พร้อมทั้งจ่ายคู่มือแนะนำผลไม้ไทย คุณประโยชน์ทางโภชนาการ วิธีรับประทานแก่ผู้บริโภคอีกด้วย

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงลอนดอนเห็นว่าการจัดงานกิจกรรมส่งเสริมการขายร่วมกันในครั้งนี้ได้แสดงถึงความร่วมมือที่ดียิ่งทางด้านการค้าและการลงทุนระหว่างประเทศไทยกับ สหราชอาณาจักร บริษัทเอกชนจากสหราชอาณาจักรเป็นผู้ลงทุนในประเทศไทยมากที่สุดจากสหภาพยุโรป บริษัทเทสโก้ โลตัส ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัทเทสโก้ของสหราชอาณาจักร เป็นบริษัทหนึ่งที่ประสบความสำเร็จในการลงทุนในตลาดค้าปลีกในประเทศไทย และมีส่วนสำคัญในการสนับสนุนด้านการลงทุน การสร้างงาน และดำเนินธุรกิจที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยเชื่อมั่นว่ากิจกรรม ส่งเสริมผลไม้ไทยในงาน “เทสออฟไทยแลนด์” ในปีนี้จะเป็นโอกาสที่ดีที่จะแนะนำผลไม้ไทยที่มีความหลากหลายของรสชาดให้เป็นที่รู้จักแก่ผู้บริโภคสหราชอาณาจักรได้มากยิ่งขึ้น สำหรับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายผลไม้ไทยในปีนี้มีการนำเข้าผลไม้จากไทยน้ำหนักโดยรวมประมาณ 100 ตัน เพิ่มมากขึ้นกว่าร้อยละ 50 เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยในปีที่แล้วมีการส่งออกผลไม้สดจากไทยมายังตลาดสหราชอาณาจักรทั้งหมดประมาณ 3.6 ล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับการนำเข้าผลไม้ไทยของสหราชอาณาจักรในปีนี้คาดว่าจะมีไม่ต่ำกว่า 120 ล้านบาท โดยในช่วงระหว่างการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ห้างเทสโก้มีการนำเข้าผลไม้ไทยไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงลอนดอน

พฤษภาคม 2555


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ