งานแสดงสินค้า The 2nd West China Impor ted Commodity Fair

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 12, 2012 14:04 —กรมส่งเสริมการส่งออก

งานแสดงสินคา The 2nd West China Imported Commodity Fair

ตลาดจีนตะวันตกนับวันจะเป็นตลาดที่เติบโตและดึงดูดผู้ประกอบการต่างชาติได้มากขึ้นเรื่อยๆ และมีผู้ประกอบการต่างชาติมากมายที่อาศัยการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าในพื้นที่เป็นเวทีในการขยายและเข้าสู่ตลาด ส่งผลให้งานแสดงสินค้าในเขตจีนตะวันตกได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้นและนอกจากงานแสดงสินค้าที่คุ้นหูคุ้นตากันดีแล้ว ในนครเฉิงตู มณฑลเสฉวนยังมีงานแสดงสินค้าน้องใหม่ที่จัดขึ้นสำหรับผู้ประกอบการและสินค้าต่างชาติ โดยเฉพาะอีกงานหนึ่ง คือ งานแสดงสินค้า The West China Imported Commodity Fair

งานแสดงสินค้า The West China Imported Commodity Fair (West Import) เป็นงานแสดงสินค้าทั่วไป (htt p :// www .westimportfair .com/) เพื่อส่งเสริมนโยบายการสร้างความร่วมมือซึ่งกันและกัน พัฒนาจีนตอนใต้ จีนตะวันอกและจีนตะวันตกพร้อมๆ กัน ขยายความร่วมมือระหว่างกันทั้งในประเทศและต่างประเทศ ของรัฐบาลในพื้นที่ ซึ่งการจัดงานในปี 2555 ถือเป็นการจัดงานครั้งที 2 ณ ศูนย์แสดงสินค้านานาชาติเฉิงตูเซนจูรี่ ระหว่างวันที่ 15-19 มิถุนายน 2555 โดย หน่วยงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศมณฑลเสฉวน ( http :// www. ccpit-sichuan.org/ccpitsc/)

รูปแบบของงานในปีนี้คือมีสินค้าเอกลักษณนานาชาติที่มีคุณภาพ (Exotic and Quality Products from Abroad) มุ่งเน้นสินค้านานาชาติทุกชนิดที่มีลักษณะเด่นและมีเอกลักษณของแต่ละประเทศ รวมถึงวัฒนธรรม การท่องเที่ยว เพื่อส่งเสริมและขยายความร่วมมือและแลกเปลี่ยนธุรกิจระหว่างจีนและประเทศนั้น ๆ เป็นการก้าวสู่ความเป็นนานาชาติและเป็นเวทีที่มีการเปิดกว้างมากขึ้นอีกระดับหนึ่ง

งานแสดงสินค้า The 2nd West Chin a Imported Commodity Fair ในปีนี้ ได้รับความสนใจเข้าร่วมงานและจัดแสดงสินค้าจากผู้ประกอบการกว่า 200 รายจากประเทศปากีสถาน ศรีลังกา มาเลเซีย เนปาล ไทย อเมริกา ออสเตรเลีย อัฟกานิสถาน โคลัมเบีย และอื่นๆ รวม 26 ประเทศบนพื้นที่ 8,000 ตารางเมตร ประเภทสินค้าครอบคลุมถึงสินค้ากลุ่มเสื้อผ้าและสิ่งทอ การแทพย์ งานฝีมือ อัญมณี อาหารและสุรา วัสดุอุตสาหกรรมเบา และการบริการท่องเที่ยว ซึ่งแต่ละประเทศก็จัดแสดงสินค้าที่เป็นไอไลท์ของตนเองอย่างแข็งขัน เช่น หยกจากปากีสาน สิ่งทอของบังกลาเทศ อัญมณีของศรีลังกา พรมอัฟกานิสถาน น้ำมันมะพร้าวจากมาเลเซีย เฟอร์นิเจอร์เวียดนาม ลูกกวาดของอเมริกา กาแฟขอโคลัมเบีย ธูปหอมและสิ่งทอจากเนปาล เครื่องมือเพื่อความสวยความงามของเกาหลี ไวน์แดงจากประเทศในยุโรปและอเมริกา เป็นต้น ซึ่งสินค้าเหล่านี้จะยังถูกจัดแสดงในศูนย์แสดงสินค้าหลังจบงาน เพื่อให้นักธุรกิ/Buyer ที่สนใจเข้าชมตัวอย่างสินค้า สั่งซื้อและเดินหน้าเจรจาธุรกิจต่อไป

สำหรับคูหาของประเทศไทย มีผู้ประกอบการสนใจเข้าร่วมทั้งหมด 4 ราย ได้แก่ ข้าวหอมมะลิ 92% จากบริษัท HHL Intertrade Co.,Ltd. ผลิตภัณฑยาสระผม ยาทาส้นเท้าตรา BERGAMOT ของบริษัท Odinric Thai Co.,Ltd. กาแฟไทย ยาสีฟน เครื่องสำอาง Pop Popular จากบริษัท Guangzhou Chengfeng Trading Co.,Lt d. ของตกแต่งบ้าน ไม้แกะสลัก ธูปหอมจากบริษัท Tai Yi Jia Yi Guo Feng Qing Co,.Ltd. ซึ่งสินค้าไทยน้องใหม่มาแรงในปีนี้ คือ ข้าวหอมมะลิ 92% บรรจุถุงจากไทยของบริษัท HHL Intertrade Co., Ltd. ที่มีตัวแทนจำหน่ายในนครกวางโจวและมณฑลเสฉวน ซึ่งขณะนี้บริษัทได้นำผลิตภัณฑข้าวหอมมะลิมาวางจำหน่ายในห้างดังระดับบนอย่างห้าง Wangfujing แล้ว และกำลังจะเปิดตัวกับหาง Ito Yokado เร็ว ๆ นี้ ขณะที่บริษัท Guangzhou Chengfeng Trading Co., Ltd. ได้นำเสนอสินค้าหลากหลาย ทั้งเครื่องสำอาง ยาสีฟน น้ำมันนวด กาแฟขาวสูตรพิเศษ และเนื่องจากความสนใจและมั่นใจในตลาดนครเฉิงตู จุดมุ่งหมายในการเข้าร่วมงานของผู้ประกอบการจึงมุ่งไปที่การสำรวจตลาด โปรโมทตลาดรวมถึงการหาตัวแทนจำหน่ายใน นครเฉิงตูและในเขตจีนตะวันตก

และด้วยข้อได้เปรียบของสินค้าไทยในด้านคุณภาพ ความหลากหลายและเป็นสินค้า ต่างชาติที่ราคาไม่สูงมากนัก อีกทั้งกระแสความนิยมสินค้าต่างชาติ ทัศนคติที่ดีและความทันสมัยของผู้บริโภคชาวเฉิงตู ส่งผลให้สินค้าไทยได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคชาวเฉิงตูเป็นอย่างดี โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ยาสระผมและยาทาส้นเท้า BERGAMOT ข้าวหอมมะลิแท้ กาแฟสูตรพิเศษและชุดธูปหอม

งานแสดงสินค้า The 2 nd West China Imported Commodity Fair ในปีนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จสำหรับผู้จัดงาน โดยมูลค่าการค้าในช่วงการจัดงานประมาณ 5.4 ล้านหยวน มูลค่าการค้าตามสัญญาสูงถึง 50 ล้านหยวน เติบโตจากครั้งก่อนหน้าประมาณร้อยละ 30 และภายในช่วงเวลา 5 วันของการจัดงาน มีผู้สนใจเข้าร่วมชมงานแล้วกว่า 150,000 ราย อย่างไรก็ตาม งานแสดงสินค้า The West China Imported Commodity Fair ยังถือเป็นงานแสดงสินค้าน้องใหม่สำหรับผู้ประกอบการต่างชาติและผู้บริโภคชาวเฉิงตู การรับรู้ข้อมูลข่าวสารของงานฯ ยังคงไม่แพร่หลายมากนัก แต่คำกล่าวที่ว่ากรุงโรมไม่ได้สร้างเสร็จในวันเดียว ก็ช่วยเตือนสติได้เป็นอย่างดีว่า การจะก้าวสู่ความยิ่งใหญ่นั้น ย่อมต้องมีระยะเวลาและกระบวนการในการเติบโต ฉะนั้น งานแสดงสินค้า The West China Imported Commodity Fair ยังคงเป็นงานอีกงานหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับผู้ประกอบไทยที่สนใจและต้องการสำรวจตลาดพรอมทั้งขยายตลาดและร่วมเติบโตไปพร้อม ๆ กันกับตลาดเฉิงตู มณฑลเสฉวนแห่งนี้

กรกฏาคม 2555

สำนักงานสงเสริมการคาระหวางประเทศ ณ นครเฉิงตู

แหลงที่มา
http://www.wes timportfair.com/ http://www.wes timportfair.com/News/show.a sp?id=293 http://www.sc.gov.cn/10462/10464/10797/2012/6/16/10214286.shtml http://news. ifeng.com/gundong/de tail_2012_06/15/15337320_0.s html

แท็ก china  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ