ผลการหารือร่วมกับนักธุรกิจในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย Slovenia

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 13, 2012 13:41 —กรมส่งเสริมการส่งออก

ผลการหารือร่วมกับนักธุรกิจในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย Slovenia

สคต. เวียนนา ได้เดินทางไปประเทศสโลเวเนีย เพื่อหารือร่วมกับนักธุรกิจในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายร่วมกับห้าง Mercator ณ เมืองลูเบียน่า และการเข้าร่วมงานแสดงสินค้า International Trade Fair -MOS ณ เมืองเซลเจ ประเทศสโลเวเนีย นั้น

ผลการหารือสรุปได้ดังนี้

1. การหารือการจัดกิจกรรม Instore Promotion ร่วมกับห้าง Mercator ได้พบหารือกับนาย Zoran Vrancic และ นาย Miha Kobal ผู้บริหารบริษัท ITU-IMEX

ซึ่งเป็นผู้นำเข้ารายใหญ่วัตถุอาหารไทยทุกชนิด ให้กับห้างสรรพสินค้า Mercator ได้รับแจ้งว่าในปีที่ผ่านมาประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่ง มีผู้บริโภคสโลเวเนียเข้าชิมอาหารไทยและเลือกซื้อเครื่องปรุงรสเพื่อไปประกอบอาหาร ได้แก่ ซอสผัดไทย เครื่องต้มยำ เป็นต้นเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากดังนั้นในปีนี้จึงได้กำหนดจัดงานในช่วงระหว่างวันที่ 28 กันยายน - 19 ตุลาคม 2555 โดยจะจัดเฉพาะวันศุกร์เสาร์ และอาทิตย์ โดยผู้ประกอบการแจ้งว่ามีความประสงค์ที่จะจัดในช่วงปลายเดือนกันยายน - ต้นตุลาคม เนื่องจากเป็นช่วงที่ประชาชนกลับจากการพักร้อน และนิยมเลือกซื้อสินค้าเพื่อกักตุนไว้ใช้ในช่วงฤดูหนาวที่จะมาถึง ดังนั้นจะสามารถจำหน่ายสินค้าได้มาก สำหรับรูปแบบจะมีลักษณะเช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา ได้แก่จัดให้มีมุมแสดงสินค้าไทยในห้าง Mercator ใน 20 สาขา และจัดให้มีสาธิตการปรุงอาหารไทย ในสาขาสำคัญ 5 สาขา ได้แก่ Marivbor, Kranj, Ljublijana(3 สาขา) ทั้งนี้ผู้นำเข้าแจ้งว่าจะนัดหมายผู้บริหารห้าง Mercator หารือพร้อมกันเพื่อกำหนดรูปแบบที่ชัดเจนในเดือนมีนาคม 2555 อย่างไรก็ตามเนื่องจากสคต.เวียนนามีโครงการร่วมมือกับสถาบันราชภัฎสวนดุสิต ดำเนินโครงการอบรมอาหารไทยเพื่อสุขภาพ (หลักสูตรระยะสั้น) ในการนี้จึงได้ขอความร่วมมืออาจารย์ณัชฌา พันธุ์วงษ์ ร่วมเดินทางไปหารือกิจกรรมสาธิตการปรุงอาหาร ซึ่งผู้นำเข้าแจ้งว่ามีความประสงค์ให้เสนอรายการอาหารที่ผู้บริโภคสามารถหาซื้อเครื่องปรุงในห้าง Mercator ได้ และสามารถประยุกต์ใช้ผักที่สามารถซื้อหาได้ในท้องถิ่น เนื่องจากจะก่อให้เกิดความสะดวกเพิ่มขึ้น เช่น ข้าวผัด หรือผัดไทย เป็นต้น ในการนี้ได้มอบคู่มือสินค้านำเข้า เพื่อให้พิจารณารายการอาหารตามวัตถุดิบที่มีอยู่ โดยเสนอว่าหากเป็นวัตถุดิบที่มีอยู่แล้ว จะนำมาสนับสนุนการจัดกิจกรรมโดยไม่คิดมูลค่า สำหรับ สคต. เวียนนาจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการสาธิตการจัดกิจกรรมปรุงอาหารไทย (การจัดหาแม่ครัว ผู้ช่วย และอุปกรณ์การทำครัว) และวัตถุดิบที่ไม่มีในห้าง เป็นต้น อนึ่งในปี 2555 สคต. เวียนนาได้รับงบประมาณดำเนินโครงการ Instore Promotion ร่วมกับห้าง Mercator จำนวน 1.055 ล้านบาท เพื่อเป็นค่าประชาสัมพันธ์ และตกแต่งคูหา

2. การหารือการเข้าร่วมงานแสดงสินค้า International Trade Fair - MOS สคต. เวียนนา ได้พบหารือกับ นาย Robert Otorepec รองผู้อำนวยการบริหารการจัดงาน International Trade Fair - MOS เพื่อหารือแนวทางการเข้าร่วมงานแสดงสินค้า เนื่องจากเป็นปีแรกที่ประเทศไทยได้แสดงความสนใจเข้าร่วมงาน โดยผลการหารือสรุปได้ดังนี้

งานแสดงสินค้า MOS เป็นงานแสดงสินค้าที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักดีในประเทศยุโรป และแถบคาบสมุทรบอลข่านมากว่า 40 ปี ในแต่ละปีมีผู้เข้าร่วมแสดงสินค้ากว่า 24,000 คูหา และมีผู้เข้าชมงานกว่า 250,000 คน ส่วนใหญ่เป็นนักธุรกิจ ผู้ต้องการหาสินค้าหรือผู้ค้ารายใหม่ พื้นที่แสดงสินค้า 65,000 ตารางเมตร เป็นพื้นที่ในอาคาร 39,7000 ตารางเมตร และพื้นที่นอกอาคาร 25,300 ตารางเมตร สินค้าที่เข้าร่วมงาน ได้แก่ เครื่องจักรและอุปกรณ์ ไม้และผลิตภัณฑ์ เฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์ก่อสร้าง ระบบทำความร้อน/ความเย็นและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง อาหารและระบบการครัว การท่องเที่ยว เทคโนโลยี-สารสนเทศ คอมพิวเตอร์ ซาวน่า อุปกรณ์ทำสวน เครื่องหนัง อัญมณี รถยนต์ รถประเภทต่างๆ และผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับความงาม ที่ปรึกษาด้านการเงินเป็นต้น ในปี 2555 จะจัดงานขึ้นในระหว่างวันที่ 12-18 กันยายน 2555 ทั้งนี้ผู้จัดแจ้งว่าหากจองคูหาก่อนวันที่ 16 เมษายน 2555 จะได้คูหาราคาพิเศษ และกรณีมีคูหา แสดงสินค้าในงาน ผู้จัดงานจะให้พื้นที่ในการจัดสัมมนาโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย อนึ่งสคต.เวียนนา ได้รับอนุมัติงบประมาณในการเข้าร่วมแสดงสินค้าประมาณ 8 ล้านบาท ดังนั้นเพื่อให้เกิด ประโยชน์สูงสุดกับการเข้าร่วมงานแสดงสินค้า สคต.เวียนนา จะได้หารือเรื่องการจัดงานกับ สำนักกิจกรรมส่งเสริมส่งออกต่อไป

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงเวียนนา


แท็ก นักธุรกิจ   Trade  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ