รายงานเยี่ยมชมงานแสดงสินค้า

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 13, 2012 13:43 —กรมส่งเสริมการส่งออก

รายงานเยี่ยมชมงานแสดงสินค้า

สคต. เวียนนา ได้เดินทางไปเยี่ยมชมงานแสดงสินค้าของขวัญและของตกแต่งบ้าน"Creative Salzburg" ซึ่งจัด ณ Messezentrum เมือง Salzburg ในวันที่ 1 มีนาคม 2555 นั้น

สคต เวียนนา ขอสรุปผลการเยี่ยมชมงาน ดังนี้

1. งาน Creative Salzburg เป็นงานแสดงสินค้าขนาดปานกลาง หากเทียบกับงาน Ambiente ของเยอรมัน มีพื้นที่จัดงานประมาณ 15,000 ตารางเมตร มีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 246 คูหา (146 คูหา จากต่างประเทศ) มีผู้เข้าชมงาน ประมาณ 6,800 คน ร้อยละ 66 มาจากเยอรมนี ร้อยละ 8.3 มาจากอิตาลี และสโลเวเนีย และร้อยละ 16.7 มาจากประเทศอื่นๆ สินค้าที่จัดแสดงได้แก่ สินค้าของขวัญ ของประดับในเทศกาล ได้แก่ เทศกาลคริตมาส เทศกาลอีสเตอร์ เทียนหอม เครื่องหอม ของที่ระลึก งานฝีมือ ของเล่น การ์ด เครื่องประดับอัญมณีแท้และเทียม ลูกปัด ไข่มุก และผ้า เป็นต้น

2. จากการสำรวจพบว่าสินค้าที่นำมาจัดแสดง ส่วนใหญ่มาจากประเทศจากเอเซีย เช่น จีน อินเดีย ไทย อินโดนิเซีย เป็นต้น ทั้งนี้ในงานได้พบผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมงานแสดงสินค้า 1 ราย ได้แก่ บริษัท dw-handel ของครอบครัว Mr. David และคุณพิม Bers อยู่ที่กรุงเบอร์ลินจำหน่ายสินค้าของตกแต่งบ้าน ของใช้ในครัว เช่น ที่ใส่เกลือและพริกไทย พวงกุญแจ กระจกแต่งหน้า กระเป๋า เป็นต้น โดยออกแบบให้มีสีสันสดใส มีเอกลักษณ์ มีผู้สนใจเข้าชมและซื้อสินค้าอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทจะออกงานแสดงสินค้าในเยอรมัน เช่น งาน Trendset ที่มิวนิคงาน Tendence ที่แฟรงก์เฟริต งาน Creative ที่ Salzburg งาน Humburg Early Bird เป็นต้น จากการสอบถามพบว่าผู้ประกอบการได้เข้าชมงานแสดงสินค้า BIG&BIH ของกรมฯ เพื่อเลือกซื้อสินค้ามาจำหน่ายด้วย นอกจากนี้ได้เชิญชวนผู้ประกอบการเข้างานแสดงสินค้า MOS ที่สโลเวเนีย ซึ่งสคต. เวียนนา จะเข้าร่วมงานเป็นปีแรก ซึ่งผู้ประกอบการได้แสดงความสนใจเนื่องจากเป็นตลาดใหม่ซึ่งมีศักยภาพของยุโรปตะวันออก

3. ในงานนี้ได้พบหารือกับ Mr. Maximilian Coreth Honorary Consul ของเมือง Salzburg เนื่องจากมีภารกิจในการสนับสนุนด้านการค้าให้กับนักธุรกิจไทย และหน่วยงานของไทยในออสเตรีย

4. ข้อเสนอแนะ สินค้าที่จำหน่ายในงานมีความหลากหลาย ผู้ประกอบการไทยสินค้าของตกแต่งบ้านมีศักยภาพเพียงพอในการเข้าร่วมงาน เนื่องจากสินค้าไทยคุณภาพดี มีการออกแบบสวยงาม และทันสมัย ดังนั้นกรณีที่ผู้ประกอบการของไทยสนใจเสนอสินค้าให้ตลาดใหม่ๆที่ยังมีขนาดไม่ใหญ่นัก งาน Creative Salzburg สามารถเป็นทางเลือกอีกทางได้

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงเวียนนา


แท็ก เยอรมัน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ