รายงานการเข้าพบหารือกับ Association of Fashion and Leisure Wear Wholesale in Vienna

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 20, 2012 14:30 —กรมส่งเสริมการส่งออก

รายงานการเข้าพบหารือกับ Association of Fashion and Leisure Wear Wholesale in Vienna

Association of Fashion and Leisure Wear Wholesale in Vienna เป็นสมาคมเกี่ยวกับด้านแฟชั่นและเครื่องแต่งกายซึ่งเป็นสมาชิกของหอการค้าออสเตรีย โดยมีสมาชิกซึ่งอยู่ในแวดวงธุรกิจ ด้านแฟชั่น มีภารกิจในการให้บริการข้อมูลและคำแนะนำแก่สมาชิกในด้านภาษี กฎหมายแรงงาน กฎหมายด้านอุตสาหกรรม การประชาสัมพันธ์ การวิจัยตลาด และการอบรม

Mr. Ralph Georg Plaichinger ผู้บริหารสมาคมฯ มีธุรกิจเกี่ยวกับด้านแฟชั่น และอยู่ในแวดวงสื่อประชาสัมพันธ์ของแฟชั่น เคยได้รับเชิญเป็นสื่อมวลชนเข้าเยี่ยมชมงานแสดงสินค้า BIFF & BIL เมื่อปี 2553 ได้ให้ความเห็นสำหรับงานที่ผ่านมาว่า งานแสดงสินค้า BIFF & BIL ของไทยมีขนาดเล็ก ดังนั้นจึงมีอุปสรรคในการดึงดูดให้นักธุรกิจต่างประเทศเดินทางมาเยี่ยมชม อย่างไรก็ตามจากการเดินสำรวจสินค้าในงานพบว่าสินค้าที่นำมาจัดแสดงถือว่ามีคุณภาพสูง มีการออกแบบสวยงาม เนื้อผ้าดี สีสันสวยงาม น่าสนใจ แต่ปัญหาอุปสรรคของการสั่งซื้อสินค้าเสื้อผ้าจากประเทศไทย ได้แก่ วิธีการวัดและการตัดเย็บ ส่งผลต่อขนาดของเสื้อผ้า ซึ่งแม้ว่าจะระบุเป็นขนาดเดียวกันแต่ ส่วนใหญ่ความยาวของแขนเสื้อของไทยจะสั้นเกินไปสำหรับลูกค้ายุโรป ดังนั้นขอให้มีการประชาสัมพันธ์ให้ผู้ผลิตที่สนใจ หรือมีความประสงค์จะทำการตลาด หรือขายสินค้าให้กับลูกค้ายุโรป ต้องปรับขนาดเสื้อผ้าให้สอดคล้องกับผู้บริโภค

ทั้งนี้ได้แนะนำว่าลูกค้าออสเตรียที่น่าจะมีศักยภาพสำหรับงานแสดงสินค้าของไทย ได้แก่ MGC Fashion Park ในเวียนนา และ Brandboxx Fashion mall ในเมือง Salzburg ซึ่งมีสาขาย่อยกว่า 400 สาขา

มีสถานที่ติดต่อสมาคมฯ : Wiedner Hauptstra฿e 63, 1045 Wien. Austria

                         ผู้บริหาร        :     Mr. KommR Ralph Georg Plaichinger / Chairman
                         โทรศัพท์         :     +43 1 526 18 32
                         โทรสาร           :     +43 1 523 84 95

จดหมายอิเลกทรอนิกส์ : r.plaichinger@mode-plaichinger.at

                         เว็ปไซค์         :     http://portal.wko.at/wk/startseite_dst.wk?dstid=164


สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงเวียนนา

มิถุนายน 2555


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ