รายงานการเข้าพบนักธุรกิจผ้าผืนของประเทศออสเตรีย

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 20, 2012 14:38 —กรมส่งเสริมการส่งออก

รายงานการเข้าพบนักธุรกิจผ้าผืนของประเทศออสเตรีย

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงเวียนนา ได้เดินทางเข้าพบผู้นำเข้าสินค้าผ้าผืน ของออสเตรีย ได้แก่ บริษัท Grausam Textil Handels GmbH

บริษัท Grausam Textil Handels GmbH ตั้งขึ้นในปี 1997 เป็นบริษัทผู้นำเข้า/ส่งออกและขายส่ง ขนาดกลาง (ซึ่งเป็นรูปแบบที่นิยมประกอบธุรกิจในออสเตรีย) บริหารงานแบบครอบครัว มีพนักงานทั้งสิ้น 17 คน ขายส่งสินค้าประเภทผ้า โดยมีฐานอยู่ที่กรุงเวียนนา สินค้าของบริษัทได้แก่ ผ้าประเภทต่างๆ กว่า 200 ชนิด ได้แก่ โพลีเอสเตอร์ ผ้าฝ้าย ไหม มีทั้งเป็นผ้าพื้น และมีลวดลายกว่า 450 แบบ มียอดจำหน่ายสินค้าปีละ 57 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ลูกค้าส่วนใหญ่ได้แก่ โรงงานอุตสาหกรรม ผู้จำหน่ายปลีก ผู้จำหน่ายส่งในประเทศ ผู้ผลิตผ้าลูกไม้ ผู้ผลิตชุดประจำชาติ และมีการส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน โดยเฉพาะประเทศเยอรมนีถือว่าเป็นลูกค้ารายใหญ่ โดยกรณีที่ลูกค้าสั่งสินค้าที่มีอยู่ในสต๊อก บริษัทฯสามารถส่งสินค้าให้กับลูกค้าภายในวันเดียวกัน สำหรับสินค้าใหม่จะส่งถึงลูกค้าภายใน 4 สัปดาห์ สินค้าส่วนใหญ่กว่าร้อยละ 95 มาจากประเทศจีน อินเดีย อิตาลี ในอดีตเคยนำเข้าผ้าโพลีเอสเตอร์ และผ้าฝ้ายจากประเทศไทย แต่ภายหลังเนื่องจากราคาสินค้าสูงขึ้นจึงได้หันไปซื้อจากประเทศจีน ทั้งนี้สำหรับผ้าไหมบริษัทฯซื้อจากประเทศจีนและอินเดีย อย่างไรก็ตามบริษัทฯ สนใจจะซื้อผ้าไหมบางประเภทจากประเทศไทย เช่น Dupion silk และ Wild silk โดยต้องการหาผู้ส่งสินค้าที่ผลิตสินค้าคุณภาพสูง สามารถเชื่อถือได้ และสามารถรับคำสั่งซื้อที่ไม่สูงมากเช่น 100-150 เมตร ต่อชิ้น สำหรับแนวทางการหาสินค้าของบริษัทฯจะดำเนินการโดยเข้าเยี่ยมชมและเลือกซื้อสินค้าจากงานแสดงสินค้าในประเทศเยอรมนี ฝรั่งเศส อิตาลี จีน และฮ่องกง โดยจะเลือกงานแสดงสินค้าที่เกี่ยวกับผ้าผืนโดยเฉพาะ ทั้งนี้ในงานของประเทศดังกล่าวก็จะสามารถพบ ผู้ส่งออกผ้าผืนของไทยได้

มีสถานที่ตั้ง : Wehlistra฿e 29/3/3.OG, 1200 Vienna

ผู้บริหาร : Mr. Philipp Grausam, Managing Director

โทรศัพท์ : +43 1 333 71 71

โทรสาร : +43 1 333 71 71/20

อีเมลล์ : office@gratex.at

เว็ปไซค์ : www.gratex.at

สคต. เวียนนา ได้แนะนำภารกิจของสำนักงานฯ พร้อมเชิญชวนเข้าร่วมงานแสดงสินค้า BIFF & BIL ในระหว่างวันที่ 28-30 มิถุนายน 2555 อย่างไรก็ตามบริษัทฯ แจ้งไม่สามารถเข้าร่วมงานได้เนื่องจากจะต้องเดินทางไปงานแสดงสินค้าที่ประเทศจีน ทั้งนี้ สคต. เวียนนา จะได้ติดต่อผู้ผลิตหรือผู้ส่งออกในงาน BIFF & BIL ซึ่งสนใจจะส่งออกผ้าผืนมายังออสเตรียให้กับบริษัทฯต่อไป

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงเวียนนา

มิถุนายน 2555


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ