โอกาสขยายการส่งออกไปญี่ปุ่น

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday January 9, 2013 14:49 —กรมส่งเสริมการส่งออก

บริษัท Ai Group และ Trader Ai Co., Ltd. เป็นบริษัทที่ปรึกษาและรับจัดงานพิธีชั้นนำในญี่ปุ่น อาทิ งานแต่งงาน งานศพ งานฉลองในโอกาสต่างๆ ธุรกิจโรงแรมและภัตตาคาร และบ้านพักคนชรา นอกจากนี้ยังเป็นบริษัทลูกเสาะหาและดูแลด้านการนำเข้าวัสดุและของใช้ที่จำเป็นสำหรับตกแต่งซ่อมแซมสถานที่จัดงานพิธีและโรงแรม/ภัตตาคารในเครือ เป็นต้น ซึ่งขณะนี้บริษัทหันมาให้ความสนใจกับเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งจากประเทศไทยมากขึ้น เนื่องจากสินค้ามีการออกแบบดีและคุณภาพประณีต

บริษัท Zephyrus Co., Ltd. นำเข้าน้ำมันมะกอกจากอิตาลี ชาจากอินเดีย และน้ำพริกเผา จากไทย โดยใช้ชื่อ Nampuri ปัจจุบันบริษัทต้องการเพิ่มจำนวนสินค้าอาหารไทย อาทิ ผง/ซอสปรุงรส ขนมขบเคี้ยว และอาหารประเภท Ready to Eat ซึ่งขณะนี้กำลังเป็นที่นิยมของคนในกลุ่มวัยทำงาน

บริษัท ESUESU SANGYO Co., Ltd. เป็นบริษัทนำเข้าอาหาร และวัสดุบรรจุภัณฑ์ โดยมียอดจำหน่ายสูงเป็นอันดับ 3 ของจังหวัดฟูกูโอกะ และเป็นอันดับที่ 84 ของญี่ปุ่น ซึ่งประเทศที่นำเข้า คือ จีน มาเลเซีย อินโดนีเซีย เวียดนาม บังกลาเทศ และไทย ส่วนสินค้าที่นำเข้า ได้แก่ ถุงพลาสติกที่ใช้ในครัวเรือน เทปกาว เชือก รวมทั้งพลาสติกที่ใช้คลุมสิ่งของในโรงงาน ถุงบรรจุทราย ถุงมือยาง หมวกและรองเท้าพลาสติกที่ใช้ในโรงงาน และรถขนของขนาดเล็ก เป็นต้น ขณะนี้บริษัทหันมาให้ความสนใจที่จะนำเข้าเทปกาวจากไทย เนื่องจากสินค้าที่นำเข้าจากจีนเกิดการล่าช้าจากกรณีความขัดแย้งระหว่างจีน - ญี่ปุ่น

ความเห็น/ข้อเสนอแนะ

ผู้ประกอบการไทยควรใช้โอกาสจากความขัดแย้งระหว่างจีนและญี่ปุ่น โดยเร่งใช้บริการให้สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีถึง 4 แห่ง ได้แก่ โตเกียว โอซากา ฟูกูโอกะ และฮิโรชิมา ได้เป็นแกนกลางในการแนะนะผู้นำเข้าญี่ปุ่นที่สนใจนำเข้าสินค้าไทย ประสานติดต่อความต้องการสินค้า และเชิญให้กลุ่มเป้าหมายดังกล่าว ได้เดินทางมาประเทศไทย เพื่อเยี่ยมชมงานแสดงสินค้าที่สนใจ เพื่อสร้างโอกาสในการเพิ่มการนำเข้าสินค้าไทยและแนะนำสินค้าใหม่ๆ ให้ผู้นำเข้าญี่ปุ่นได้รู้จัก

ประเทศญี่ปุ่น สคร. ฟูกูโอกะ

สำนักพัฒนาการตลาดระหว่างประเทศ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ

Email : intmk@ditp.go.th Website : www.ditp.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ