นักธุรกิจไทยในเยอรมันร่วมฝึกอบรม "การบริหารจัดการธุรกิจอย่างมืออาชีพ" ณ ประเทศเยอรมนี ล้นหลามเกินเป้า

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 27, 2012 13:55 —กรมส่งเสริมการส่งออก

นักธุรกิจ ผู้ประกอบการและผู้กำลังจะเริ่มต้นกิจการชาวไทยในกรุงเบอร์ลิน และเมืองใกล้เคียงประเทศสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ชื่นชมกระทรวงพาณิชย์ หลังเข้าร่วมอบรม "การบริหารจัดการธุรกิจอย่างมืออาชีพ" ถึง 107 ราย เกินเป้า 30% โดยมีนายกรัฐมนตรีนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นประธานเปิดงานเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2555 ณ โรงแรมแอดลอน เคมพินสกี้ (Adlon Kempinski)

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครแฟรงค์เฟิร์ต รายงานว่า จากการที่กรมส่งเสริมการส่งออกได้เห็นชอบให้สำนักงานฯจัดโครงการฝึกอบรมผู้ประกอบการไทยในเยอรมนี ตามแผน พัฒนาผู้ประกอบการไทยกลุ่มสินค้าอาหาร สปา และอื่นๆ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ประกอบการไทยฯ ได้มีความรู้ด้านการบริหารจัดการธุรกิจ การต่อยอดและขยายสาขาธุรกิจ กลยุทธ์การตลาด และการประกอบธุรกิจแฟรนไซส์ และนำความรู้ที่ได้รับจากการอบรมไปประยุกต์ใช้กับธุรกิจของตนเองให้ประสบความสำเร็จและสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างยั่งยืน ส่งผลให้มีการนำเข้าสินค้าจากไทยมากขึ้น สำนักงานฯ ได้จัดการฝึกอบรม "การบริหารจัดการธุรกิจอย่างมืออาชีพ" เมื่อวันที่ 19 กรกฏาคม 2555 ณ โรงแรม Adlon Kempinski, Berlin ให้แก่ผู้ประกอบการไทยและผู้สนใจที่จะประกอบกิจการในประเทศเยอรมนี โดยมีเป้าหมายอย่างน้อย 80 ราย แต่ปรากฏว่ามีผู้สมัครเข้ารับการอบรมมากถึง 107 ราย โดยมีผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหารไทย มากที่สุด 25 ราย รองลงมาเป็นกิจการร้านสปา/นวดไทย 21 ราย กิจการค้าปลีก/ค้าส่ง 14 ราย สถานเสริมความงาม 5 ราย เป็นต้น

ภายหลังการอบรมผู้เข้ารับการอบรมได้แสดงความชื่นชม สำนักงานงานส่งเสริมการค้าใน ต่างประเทศ ณ นครแฟรงค์เฟิร์ต ที่จัดโครงการนี้ทำให้มีความรู้ในการจัดการธุรกิจให้คุ้มค่ากับการลงทุนเพิ่มมากขึ้น และยังทำให้มองเห็นช่องทางในการนำเข้าสินค้าไทยที่มีคุณภาพดีเป็นที่ยอมรับ เพื่อการต่อยอดธุรกิจเดิมและเปิดธุรกิจใหม่ๆอีกด้วย ตัวอย่างที่เกิดขึ้นทันทีภายหลังการอบรมคือ ร้านสปา ต้องการร่วมมือกับ ร้านขายสินค้าตกแต่งบ้าน เพื่อจัดทำเป็น Concept ร้านสปาไทย ขายให้แก่นักลงทุนเยอรมัน นอกจากนี้ยังเห็นลู่ทางในการสร้างแบรนด์เพื่อขยายแฟรนไชส์ในอนาคต เช่น สปาบัวสยาม ณ นครมิวนิค ขณะนี้มี 5 สาขา และได้รับการรับรองจากกระทรวงสาธารณสุขแล้ว

สำหรับโครงการ "การจัดฝึกอบรมผู้ประกอบการไทยในเยอรมนี" ผ่านหลักสูตร"การบริหารจัดการธุรกิจอย่างมืออาชีพ"เป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมการขยายการค้าการลงทุนของผู้ประกอบการไทยให้ก้าวไปสู่สากล สามารถแข่งขันได้กับนานาชาติหรือนโยบายInternationalization การฝึกอบรมหลักสูตรนี้กำหนดจัดครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 12-13 สิงหาคม 2555 ณ เมืองคาสเซิล(Kassel) สำหรับผู้ประกอบการไทยในแถบภาคกลางและตะวันตก ส่วนครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายจะจัดระหว่างวันที่ 15-16 สิงหาคม 2555 ณ นครมิวนิค สำหรับผู้ประกอบการไทยในแถบภาคใต้ สำหรับเป้าหมายในการฝึกอบรมทั้ง 3 ครั้งนี้ คาดว่าจะมีผู้ประกอบการร่วมอบรมรวม 200 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ