ร้านอาหาร Obao Noodle & BBQ ในนครนิวยอร์ก

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 16, 2012 11:11 —กรมส่งเสริมการส่งออก

ร้านอาหาร Obao เป็น 1 ใน 5 ของร้านอาหารไทยที่ได้รับคัดเลือกจาก The Michelin Guide ให้เป็นร้านอาหารประเภท Bib Gourmands คือ ร้านอาหารที่ดีในราคาที่เหมาะสมและประกอบไปด้วยเมนูอาหารที่หลากหลายในราคาย่อมเยาว์ จึงได้คำนิยามว่า "Inspectors' Favorites for Good Value" ผู้บริโภคสามารถบริโภค 2 อาหารจากหลัก ไวน์ 1 แก้ว หรือของหวานได้ในราคาที่ต่ำกว่า 40 เหรียญสหรัฐ (ยังไม่รวมภาษีและค่าบริการ)

Obao บริหารและจัดการโดย เอช วัฒนสุภาพ (Ace Watanasuparp) และ ชัย ฮวดวัฒนา (Chai Huadwattana) หุ้นส่วนซึ่งเป็นญาติกันได้ลงทุนร่วมกันเปิดร้านขึ้นมา โดยเริ่มฉีกแนว ขายผัดไทยและก๋ววเตี๋ยวหลักซา (laksa) ซึ่งเป็นอาหารขึ้นชื่อของมาเลเซีย โดยมี Michael Huynh เป็นหุ้นส่วน และ Consulting Chef โดยร้านนี้เป็นหนึ่งในกลุ่มร้านอาหารไทยแบบร่วมสมัยที่ขึ้นชื่อในนครนิวยอร์ก

Obao เปิดให้บริการมากกว่า 2 ปี ตั้งอยู่ในทำเล Midtown ที่เต็มไปด้วยออฟฟิซและที่พักอาศัย ผู้บริดภคส่วนใหญ่เป็นหนุ่มสาววัยทำงาน ที่นิยมรับประทานอาหารไทยที่แปลกและแตกต่างจากร้านอื่น เพราะนอกเหนือจาก ผัดไทยและก๋วยเตี๋ยวหลักซา (Laksa) แล้ว ยังมี เบคอนห่ออ้อย (Spare Ribs on Sugar Cane Skewer) ยำเนื้อ (Beef Salad) และก๋วยเตี๋ยวเวียดนาม (Pho Bo) ที่เป็นเมนูแนะนำจาก michelin Guide และอาหารพิเศษอย่างหนึ่งของร้านคือ ข้าวหมกไก่ ซึ่งจานพิเศษนี้ระบุไว้ในเมนูว่ามีขายวันละ 20 จานเท่านั้น

การจัดและตกแต่งร้านจะเน้นโทนสีน้ำตาล และไม้เป็นเฟอร์นิเจอร์หลัก อาหารที่เสริฟใส่ภาชนะที่น่าสนใจ เช่น เมนูก๋วยเตี๋ยวผัดต่างๆ ทางร้านจะจัดใส่ในกะทะเหล็ก ทำให้ดูน่ารับประทานยิ่งขึ้น หากมองจากด้านหน้าร้านการตกแต่งอาจจะไม่โดดเด่นมากนัก เนื่องจากร้านมีขนาดหน้าแคบแต่ลึก แต่ด้านในมีการตกแต่งร้านที่ดึงดูดสายตาคือ มีการเล่นระดับแบ่งโซน Dining ออกเป็น 3 ส่วนคือ

ส่วนที่ 1 Open kitchen สามารถรองรับลูกค้าได้ 20-25 คน โดยแบ่งโต๊ะแยกสำหรับ 2 และ 4 คน

ส่วนที่ 2 เป็นส่วนกลางของร้าน ตีเพดานสูงเป็นสามเหลี่ยม ทำให้พื้นที่ดูโล่งและโปร่งจากแสงแดดที่ส่องลงมาจากเพดาน พื้นที่ในส่วนนี้ เหมาะสำหรับต้อนรับลูกค้ามากกว่า 4 คนขึ้นไป และสามารถรองรับลูกค้าได้ 35 คน ประดับและตกแต่งด้วยไม้ทั้งหมด

ส่วนที่ 3 เป็นส่วนด้านหลังของร้าน ให้บรรยากาศเหมือนนั่งอยู่ Outdoor แต่มีการตีเพดานสูงและกั้นด้วยกระจกใส ซึ่งสามารถเปิดให้บริการทุกฤดู และรองรับลูกค้าได้ 20 คน

ร้าน Obao เปิดให้บริการ 7 วัน มี Early Bird Special ระหว่างเวลา 16.00-18.00 น. ลูกค้าสามารถเลือก อาหารทานเล่น 1 อย่าง อาหารจากหลัก 1 อย่าง และน้ำดื่มได้ในราคาเพียง 10 เหรียญสหรัฐ และทางร้านยังมีบริการส่งถึงบ้านในบริเวณใกล้เคียงอีกด้วย

OBAO Noodles & BBQ, 222 East 53 St. (Between 2nd & 3rd Ave.)

Tel: 212.308.5588 Website: http://www.obaonyc.com

Contact: คุณจิระพงศ์ กนก (manager)

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครนิวยอร์ก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ