รายงานการจัดงานแสดงสินค้าอาหารนานาชาติเมืองเซี่ยเหมินครั้งที่ 10

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 9, 2012 14:29 —กรมส่งเสริมการส่งออก

วันที่ 29 มิถุนายน งานแสดงสินค้าอาหานานาชาติเมืองเซี่ยเหมินครั้งที่ 10 หรือ The 10th China (Xiamen)International Food Procurement Fair(CIFPF) ได้จักงานพิธีเปิดอย่างมโหฬารที่ศูนย์การประชุมและนิทรรศการนานาชาติเมืองเซี่ยเหมิน ในงาน CIFPF ปีนี้ที่เป็นงานครบรอบ 10 ปี สมาคมนำเข้าส่งออกสินค้าและสัตว์ประเทศจีนและกรมพาณิชย์เมืองเซี่ยเหมินเป็นผู้จัดงาน และยังได้จัดงานแฟร์อุตสาหกรรมชา (The 2nd Xiamen Tea Fair on The West Side of The Strait) และงานแฟร์ไวน์และแอลกอฮอล์ (2012 Xiamen International Wines & Spirits Fair on The West Side of The Straits) พร้อมกัน CIFPF ครั้งที่ 10 มีพื้นที่จัดงาน 3 หมื่นตาตางเมตร แบ่งเป็นบู๊ทมาตรฐาน 1,400 บู๊ท คาดการณ์ว่าในงานครั้งนี้จะมีผู้เข้าเชี่ยมชมที่เป็นผู้จัดซื้อหรือตัวแทนมากกว่า 5,000 คน

สินค้าอาหารไต้หวันได้ดึงดูดสายตาลูกค้า

CIFPF เป็นงานสำคัญที่เชื่อมต่ออุตสาหกรรมสินค้าอาหารของเมืองเซี่ยเหมินและไต้หวัน ในปีนี้ บริษัทไต้หวันที่เข้าร่วมงานมีประมาณ 100 บริษัท รวมเป็น 150 บู๊ท สินค้าอาหารไต้หวันที่มีชื่อเสียง อาหารพื้นบ้านไต้หวัน สามารถหาได้ง่ายๆ ในงานแฟร์นี้

แอลกอฮอล์แบรนด์แนมรวมตัว

งานแฟร์ครั้งนี้ ได้จัดงานแฟร์แอลกอฮอล์ที่ใหญ่ที่สุดในแถบชายฝั่งทะเลตะวันตก โดยสร้างเป็นฮอลล์พิเศษ นอกจากงานแสดงแล้ว ยังมีงานประกวด งานโปรโมชั่น ต่างๆ ช่วยสร้างความหลากหลายให้กับงานแฟร์อีกด้วย

งานแฟร์ชาได้สร้างความพิเศษให้กับงานแฟร์

งานแฟร์ชามีพื้นที่ 1 หมื่นตารางเมตร แบ่งเป็น 300 บู๊ท รูปแบบงานเป็นการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมในบรรดาบริษัทชา และช่วยประชาสัมพันธ์และโปรโมชั่นให้กับบริษัท ความคิดของงานแฟร์ครั้งนี้คือ ดีต่อสิ่งแวดล้อม สุขภาพและรสนิยม

สินค้าไทยที่เข้าร่วมงาน

ในงานแฟร์ครั้งนี้มี 2 บริษัทที่จำหน่ายสินค้าไทยเข้าร่วมงาน โดยบริษัทหนึ่งเป็นบริษัทไทย ชื่อบริษัทคือ Yellow Oil Masila Jampa Dang Trade Komarapat (Thailand) Co., Ltd. เป็นบริษัทที่ผลิตและจำหน่ายน้ำมันเหลือง และเข้าร่วมงานแฟร์ครั้งนี้เพื่อทดลองตลาด อีกบริษัทหนึ่งเป็นบริษัทฮ่องกงและได้สร้างบริษัทสาขาที่เมืองจงซัน มณฑลกวางตุ้ง ชื่อบริษัทคือ Oriental Power Investment Co., Ltd. ปัจจุบันนี้ บริษัท Oriental Power ได้สร้างแบรนด์แนมน้ำมะพร้าวของตัวเอง และนำเข้าจากไทย น้ำมะพร้าวที่นำเข้านี้ได้รับความนิยมในฮ่องกง และกำลังประชาสัมพันธ์ในแผ่นดินใหญ่อยู่ จึงใช้โอกาสของงานแฟร์ครั้งนี้เพื่อหาตัวแทนจำหน่าย

ที่มา http://www.xmcifpf.com/10th/NewsShow.asp?news_id=MTEz&news_class_id=MQ==เรียบเรียงโดย สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองเซี่ยเหมิน


แท็ก china  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ