ความสำเร็จการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าไทยร่วมกับห้าง Isetan ปี 2555

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 9, 2012 14:21 —กรมส่งเสริมการส่งออก

ห้าง Isetan (http://www.isetan-chengdu.cn/) เป็นห้างสัญชาติญี่ปุ่น ที่ได้รับการยอมรับให้เป็น "Most trendy departmental store in Asia" เปิดตัวครั้งแรกในนครเฉิงตูเมื่อปี 2550 โดยมีลูกค้าเป็นกลุ่มผู้บริโภคระดับสูง ห้าง Isetan ในประเทศจีน มีทั้งหมด 5 สาขา ได้แก่ มหานครเซี่ยงไฮ้ 1 สาขา มหานครเทียนสิน 2 สาขา นครเซิ่งหยาง 1 สาขาและนครเฉิงตูอีก 1 สาขา นอกจากสาขาในประเทศญี่ปุ่นและจีนแล้ว ห้าง Isetan ยังมีสาขาอื่น ๆ ในประเทศเอเชีย อาทิเช่น ประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์ และประเทศไทย

"กิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าไทยร่วมกับห้าง Isetan นครเฉิงตู" จัดขึ้นครั้งแรกในปี 2553 โดยมีจุดประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าไทยให้เป็นที่รู้จักและเพิ่มการยอมรับในด้านคุณภาพสำหรับผู้บริโภคท้องถิ่น โดยเฉพาะสินค้าส่งออกหลักของประเทศไทยอย่างสินค้าอาหารและผลไม้ไทย รวมถึงช่วยสร้างภาพลักษณ์สินค้าไทยในกลุ่มผู้บริโภคระดับสูงและเพิ่มโอกาส/ช่องทางนำเข้าสินค้าไทยในเขตจีนตะวันตก ซึ่งผลการจัดงานกิจกรรม ฯ ทั้งสองครั้งที่ผ่านมา ได้รับผลตอบรับจากผู้บริโภค

ชาวเฉิงตูเป็นอย่างดี ดังนั้น กิจกรรม ฯ "งานเทศกาลสินค้าไทย ครั้งที่ 3" จึงถูกจัดขึ้นอีกครั้งในปี 2555 นี้

กิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าไทยร่วมกับห้าง Isetan ปี 2555 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 มิถุนายน - 3 กรกฏาคม 2555 โดยมีการจัดแถลงข่าวการจัดกิจกรรม ฯ เพื่อประชาสัมพันธ์งานเทศกาล ฯ ให้ผู้บริโภคชาวเฉิงตูรู้จักมากขึ้น ในวันที่ 25 มิถุนายน 2555 เวลา 11.30 - 13.00 น. ณ ร้านอาหาร Parkway Thai บนชั้น 7 ของห้าง ฯ ซึ่งมีสื่อมวลชนท้องถิ่นทั้งหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น นิตยสาร สถานีโทรทัศน์และสื่อออนไลน์เข้าร่วมงาน ฯ อย่างมากมาย อาทิเช่น หนังสือพิมพ์ Chengdu Morning หนังสือพิมพ์ Chengdu Daily หนังสือพิมพ์ Chengdu Business สำนักพิมพ์นิตยสาร Chengdu Ladies นิตยสาร XinChao สถานีโทรทัศน์ Chengdu เว็บไซต์ DiSiCheng เป็นต้น

ช่วงระหว่างงาน ฯ มีกิจกรรมส่งเสริมการขายมากมาย เช่น ห้าง Isetanได้นำเสนอ โปรโมชั่นลูกค้าซื้อสินค้าไทยครบ 50 หยวน รับของสมนาคุณเป็นข้าวหอมมะลิตราฉัตร ขนาด 300 กรัม จำนวน 1 ถุง โดยมีจำนวนจำกัดในวันธรรมดาวันละ 150 ถุง และในวันสุดสัปดาห์วันละ 200 ถุง โปรโมชั่นซื้อข้าวหอมมะลิตรา XinPin ขนาด 5 กก. หรือ 10 กก. รับของสมนาคุณเป็นข้าวเหนียวไทย

ตราครอบครัวไทยครอบครัวไทยขนาด 1 กก. จำนวน 1 ถุง และการจัดมุมแนะนำสินค้า สาธิตการหุงและให้ชิมข้าวหอมมะลิและข้าวเหนียวไทยให้แก่ลูกค้าห้าง ฯ บริเวณลานว่างหน้าบันไดเลื่อนก่อนทางเข้าซุปเปอร์ ฯ ของบริษัทผู้นำเข้าข้าวหอมมะลิไทย Chengdu JinXiong Trading Co.,Ltd. การ สาธิตการปอกและให้ชิมผลไม้ไทย การให้ข้อมูลและแนะนำผลไม้ไทยเป็นภาษาจีนบริเวณซุปเปอร์มาร์เก็ตของห้าง ฯ ระหว่างวันที่ 28 มิถุนายน - 1 กรกฏาคม 2555 นอกจากนั้น ลูกค้าที่รับประทานอาหารในร้าน Parkway Thai ซึ่งตั้งอยู่บนชั้น 7 ของห้าง ฯ จะได้รับของสมนาคุณเป็นข้าวหอมมะลิตราฉัตรขนาด 300 กรัม จำนวน 1 ถุง ซึ่งทุกกิจกรรมได้รับความสนใจจากลูกค้าห้าง ฯ เป็นอย่างดี มีผู้บริโภคเข้ามาเดินซื้อสินค้าและรับประทานอาหารในร้านอาหาร Parkway Thai ประมาณ 20,000 ราย/วัน

กิจกรรมส่งเสริมการขาย ฯ เป็นกิจกรรมที่ช่วยกระตุ้นความต้องการของผู้บริโภคในสินค้าไทยได้เป็นอย่างดี โดยช่วงการจัดงาน มูลค่าการจำหน่ายผลไม้ไทยและสินค้าไทยของห้าง Isetan เพิ่มขึ้นร้อยละ 23 และร้อยละ 85 จากช่วงเวลาปกติ และคาดว่าการจำหน่ายผลไม้ไทยและสินค้าไทยในปี 2555 จะเพิ่มขึ้นร้อยละ 15 จากปีก่อนหน้า นอกจากนั้น การช่วยส่งเสริมและประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์สินค้าไทยจากร้านอาหาร Parkway Thai ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยให้งานเทศกาลสินค้าไทยประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น

การจัดงานเทศกาลสินค้าไทยเป็นการเพิ่มช่องทางและเพิ่มโอกาสของสินค้าไทยเข้าสู่ตลาด เป็นการช่วยเพิ่มมูลค่าการนำเข้าผลไม้ไทยและสินค้าไทยมายังตลาดจีนตะวันตกเพิ่มมากขึ้น เห็นได้ชัดว่า ในปี 2555 รายการสินค้าไทยที่เข้าร่วมกิจกรรม ฯ ของห้าง Isetan มีมากกว่า 40 ชนิด สินค้าใหม่ที่นำมาทดลองตลาดและแนะนำให้แก่ผู้บริโภคในเฉิงตูในปีนี้ก็มีความหลากหลายเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นขนุนกรอบ ทุเรียนกรอบ ลูกอมวิตามินซีตรา M7 ลูกอมน้ำมันตับปลาตรา M7 และอื่น ๆ ซึ่งคาดว่าจะมีการนำเข้ารายการสินค้าไทยใหม่ ๆ กว่า 100 ชนิดในระยะยาว

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครเฉิงตู


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ