โครงการ Dali Mi Wan Tourist Town

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 9, 2012 11:52 —กรมส่งเสริมการส่งออก

เมื่อวันศุกร์ที่ ๒๗ กรกฎาคม ๒๕๕๕ นายหยาง เจีย เซิน (Mr. Yang Jia Sen) ตำแหน่ง Commercial Property Operations Director ได้เข้าพบนางสาวสุวิมล ติลกเรืองชัย ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครคุนหมิง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อหารือและแจ้งข้อมูลโครงการ Dali Mi Wan Tourist Town ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างขึ้น ณ เมืองต้าลี่

โครงการดังกล่าวมีพื้นที่ทั้งหมด ๑๕๐ หมู่ (๒.๔ หมู่ เป็น ๑ ไร่) แบ่งพื้นที่ออกเป็น ๔ โซน โดยจะเปิดพื้นที่ให้เช่า เป็นโซนขายสินค้าจากต่างประเทศ เช่น หยก ของที่ระลึก เครื่องประดับของขวัญของชำร่วย ของตกแต่งบ้าน ชา เป็นต้น ส่วนโซนอื่นๆ กำลังดำเนินการก่อสร้าง ลักษณะของ อาคารร้านค้าได้สร้างเป็น ๒ ชั้น โดยมีพื้นที่ค้าขายอยู่ชั้นล่าง ส่วนชั้นที่ ๒ สามารถปรับเป็นที่เก็บสินค้าหรือที่พักขนาดเล็กได้

โครงการ Dali Mi Wan Tourist Town ตั้งอยู่ห่างจากเมืองโบราณต้าหลี่ เพียง ๕๐๐ เมตร (ใช้เวลาในการเดินเท้าประมาณ ๕ - ๑๐ นาที) บริหารโดยบริษัท Xinhua Shizhaizi Tourism Co., Ltd. ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ๒๕๔๔ โดยใช้เงินลงทุน ๕๐ ล้านหยวน ผลประกอบการบริษัทประมาณ ๕๐๐ ล้านหยวน และมีพนักงานประมาณ ๒๐๐ คน บริษัทฯ มีความประสงค์ที่จะจัดหาลูกค้าหรือผู้ประกอบการที่สนใจเข้าไปจำหน่ายสินค้าในโครงการดังกล่าว โดยบริษัท Xinhua Shizhaizi Tourism Co., Ltd. จะเสนอสิทธิพิเศษเพื่อเป็นการเชิญชวนผู้ประกอบการที่สนใจ คือ ยกเว้นค่าเช่าพื้นที่เป็นเวลา ๑ ปี และจะลดค่าเช่าให้ครึ่งหนึ่งของราคาเช่าปัจจุบัน หรือคิดเป็นค่าเช่า ๗๕ หยวน/ตารางเมตร/เดือน ในปีถัดไป โดยประเภทของสินค้าหรือธุรกิจที่น่าสนใจ ได้แก่ของที่ระลึกสำหรับขายนักท่องเที่ยว เช่น เครื่องประดับ ของขวัญของชำร่วย ของตกแต่งบ้าน สินค้าหรือผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสปา ธุรกิจบริการ อาทิ ร้านอาหาร โดยให้มีจัดการแสดงศิลปวัฒนธรรมจากประเทศไทยด้วยหรือสินค้าอื่นๆ สามารถเสนอให้บริษัทฯ พิจารณาได้

บริษัทพัฒนาโครงการ : Xinhua Shizhaizi Tourism Co., Ltd.

ที่อยู่ : Intersection of Yuehua Road and Dali Road,Dali Ancient Town, Yunnan, P.R. China

โทรศัพท์ : +๘๖ ๘๗๒ ๘๘๖ ๖๖๓๖

โทรสาร : +๘๖ ๘๗๒ ๘๘๖ ๖๘๘๙

เว็บไซต์ : www.shizhaizi.com

ผู้ประสานงาน : Mr. Yang Jia Sen , Commercial Property Operations Director

มือถือ : +๘๖ ๑๓๙๘ ๘๕๒ ๓๔๕๙

อีเมล์ : 715897827@qq.com

ทั้งนี้ หากผู้ประกอบการไทยที่สนใจจะเข้าไปจำหน่ายสินค้าในโครงการดังกล่าว สามารถติดต่อโดยตรงได้ที่รายละเอียดข้างต้น หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครคุนหมิงหมายเลขโทรศัพท์ +๘๖ ๘๗๑ ๓๑๖ ๕๐๐๖, ๕๐๑๑, ๕๐๑๙

ข้อมูลเพิ่มเติม :

เมืองต้าหลี่ ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของนครคุนหมิง มณฑลยูนนาน (ประมาณ ๔ ชั่วโมงขับรถ หรือ ๕๐ นาทีทางเครื่องบิน) ตั้งอยู่บนที่ราบสูงระหว่างเทือกเขาชางซานทางด้านตะวันตก และทะเลสาบเอ๋อไห่ทางด้านตะวันออก เป็นเมืองเอกของเขตปกครองตนเองชนชาติไป๋ เป็นที่ตั้งถิ่นฐานของชาวไป๋และชาวอี้มาตั้งแต่สมัยโบราณ ปัจจุบัน เมืองต้าหลี่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ ซึ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งจากในและต่างประเทศ ต้าหลี่เป็นเมืองท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมที่สุดแห่งหนึ่งของมณฑลยูนนาน โดยมีชื่อเสียงมาจากแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ และถนนนานาชาติ ซึ่งมีทั้งอาหารแบบตะวันตก ดนตรีสากล และผู้คนที่พูดภาษาอังกฤษ จึงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวจีนและชาวต่างประเทศ

เมืองต้าหลี่ เคยเป็นเมืองหลวงของอาณาจักรน่านเจ้า ซึ่งเป็นอาณาจักรของชาวไป๋ในราวศตวรรษที่ ๘ - ๙ ต่อมาได้เป็นเมืองหลวงของอาณาจักรต้าหลี่ในปี พ.ศ. ๑๔๘๐ - ๑๗๙๖ และยังเป็นศูนย์กลางการเคลื่อนไหวของกลุ่มกบฏชาวจีนมุสลิม (จีนฮ่อ) ระหว่างปี พ.ศ. ๒๓๙๙ - ๒๔๐๖ ต้าหลี่ยังมีชื่อเสียงในฐานะเป็นแหล่งผลิตหินอ่อนหลากหลายชนิด ซึ่งนำไปใช้ในการก่อสร้างและประดับตกแต่งอาคาร

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครคุนหมิง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ