โชว์รูม T-Life Design อีกหนึ่งก้าวของเฟอร์นิเจอร์แบรนด์ไทยในญี่ปุ่น

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 8, 2012 14:06 —กรมส่งเสริมการส่งออก

เฟอร์นิเจอร์แบรนด์ไทยรุกปักธงในตลาดญี่ปุ่นอีกระลอก โดยผู้ผลิตไทย 7 รายร่วมมือกับนักออกแบบระดับโลก Toshiyuki เปิดโชว์รูมสินค้าระดับบน T-Life Design ณ นครโอซาก้า พร้อมวางแผนสร้างเครือข่ายยกระดับสู่แบรนด์นานาชาติรองรับการเปิด AEC

โชว์รูม T-Life Design เปิดตัวเป็นทางการเมื่อวันที่ 254 กรกฎาคม 2555 ณ บริเวณชั้น 3 ของอาคาร Life & Design (2-6-9 Koraibashi, Chuo-ku, Osaka 541-0043, Japan) ขนาดพื้นที่ 80 ตารางเมตร จัดแสดงและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ภายใต้แบนรด์ของผู้ผลิตไทย 7 ราย ประกอบด้วย Plantation, Kows, Kun, Benja, Mobella, Performax และ Dees โดยมีบริษัท Stilelife Co.,Ltd. ผู้จัดจำหน่ายสินค้าเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์และคุณภาพสูงในญี่ปุ่นเป็นตัวแทนกระจายสินค้าทั้ง 7 แบรนด์ในตลาดญี่ปุ่น พร้อมเตรียมการรุกสู่ตลาดนานาชาติเป็นลำดับต่อไป

เฟอร์นิเจอร์ไทยที่วางจำหน่ายในโชว์รูม T-Life Design ทั้งหมดเป็นสินค้าคุณภาพสูง เน้นการใช้วัสดุที่สามารถ Recycle ได้และการใช้วัสดุให้เกิดประโยชน์สูงสุดตามแนวคิดการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งผู้ผลิตไทยร่วมมือพัฒนากับ Mr.Toshiyuki Kita นักออกแบบผลิตภัณฑ์ชื่อดังชาวญี่ปุ่น ภายใต้โครงการ T Style ของกรมส่งเสริมการส่งออกซึ่งเริ่มดำเนินการตั้งแต่ปี 2553 เป็นต้นมา โครงการดังกล่าวมุ่งสนับสนุนการสร้างมูลค่าเพิ่มแก่สินค้าผ่านการออกแบบและการสร้างตราสินค้าไทยในระดับนานาชาติ งานเปิดตัวโชว์รูม T-Life Design เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2555 ที่ผ่านมาได้รับความสนใจจากนักธุรกิจญี่ปุ่นในวงการเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะนักธุรกิจในกลุ่มสถาปนิกและนักออกแบบตกแต่งภายในที่เข้าร่วมงานต่างชื่นชมสินค้าไทยทั้งในด้านการมีความหลากหลายของวัสดุที่ใช้ ความประณีตของฝีมือในการผลิต รวมทั้งการออกแบบที่มีเอกลักษณ์

ภายหลังการเปิดโชว์รูม T-Life Design และตัวผลิตภัณฑ์อย่างเป็นทางการ ทางบริษัท Stilelife Co.,Ltd. ผู้จัดจำหน่ายมีแผนจะประชาสัมพันธ์แบรนด์และขยายตลาดในญี่ปุ่นโดยการร่วมมือกับห้างสรรพสินค้าและ/หรือร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ชั้นสูงขยายพื้นที่ขายสินค้าในลักษณะ Shop in Shop โดยเฉพาะในเมืองขนาดใหญ่ เช่น โตเกียว นาโกยา การเจาะตลาดโครงการก่อสร้างและตกแต่งอาคาร รวมทั้งจะร่วมมือกับผู้ส่งออกไทยเจาะตลาดระดับบนในอีกหลายประเทศ เช่น ไต้หวัน สิงคโปร์ ออสเตรเลีย ฯลฯ ในลำดับต่อไป

การเปิดโชว์รูม T-Life Deisgn ณ นครโอซาก้านี้ นับเป็นอีกก้าวหนึ่งของความสำเร็จของเฟอร์นิเจอร์แบรนด์ไทยในญี่ปุ่น หลังจากที่บริษัท TTN Corporation Inc. ได้เปิดร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านคุณภาพสูงแบรนด์ไทยจำนวน 10 แบรนด์ภายใต้ชื่อ "TYPHOON/ไต้ฝุ่น" ในขนาดพื้นที่ 800 ตารางเมตร ณ จังหวัดฟูกูโอกะเมื่อเดือนเมษายน 2555 ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ "ไต้ฝุ่น" เองกำลังได้รับความสนใจจากผู้ค้าในญี่ปุ่นจำนวนมากและมีแผนจะขยายจำนวนร้านค้าพันธมิตรอีกอย่างน้อย 9 แห่ง กระจายอยู่ตามภูมิภาคต่างๆ ในญี่ปุ่นภายในปีนี้

ทั้งนี้ประเทศญี่ปุ่นเป็นตลาดส่งออกเฟอร์นิเจอร์อันดับหนึ่งของไทย มูลค่าส่งออกในปี 2555 รวม 245.18 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือคิดเป็นร้อยละ 21 ของมูลค่าการส่งออกเฟอร์นิเจอร์ทั้งหมด

สำหรับการส่งออกไปญี่ปุ่นในระยะ 6 เดือนแรก(ม.ค.-มิ.ย.) ของปี 2555 นี้ มีมูลค่ารวมทั้งสิ้น 117.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ขยายตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 4.7 เมื่อเทียบกับระยะเดียวกันของปี 2554

สคต. ณ เมืองฟูกูโอกะ/สตท. ณ เมืองฮิโรชิมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ