ตลาดผ้าจงต้า

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 11, 2012 13:54 —กรมส่งเสริมการส่งออก

ตลาดจงต้าเป็นตลาดค้าส่งผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับสิ่งทอที่ตั้งอยู่ในเมืองกวางโจว ใกล้กับมหาวิทยาลัยซุนยัดเซน เทียบได้กับตลาดโบ๊เบ๊ ในกรุงเทพแต่มีขนาดใหญ่กว่ามาก เป็นตลาดที่รู้จักกันดีทั้งผู้ประกอบการจากในประเทศและนอกประเทศ เนื่องจากเป็นตลาดผ้าที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย มีพื้นที่ 300,000 ตร.ม มีร้านค้าประมาณ 4,000 ร้าน เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการสินค้าจำพวก ผ้า และ Accessories ต่างๆ สำหรับการตัดเย็บเสื้อผ้า เช่น กระดุม เข็มกลัด ซิป ลูกปัด และคริสตอล เป็นต้น

ผู้ประกอบการร้านค้าที่ตลาดจงต้า มีทั้งที่เป็นเจ้าของโรงงานเอง มาเช่าพื้นที่เปิดร้านเพื่อรับออเดอร์ เป็นพ่อค้าคนกลาง หรือเป็นนายหน้าของโรงงาน โดยร้านค้าเหล่านี้จะมีผลกำไรจากส่วนต่างของราคาหน้าร้านและราคาของโรงงาน สินค้าที่ตลาดจงต้าจึงมีราคาถูก เมื่อซื้อเป็นจำนวนมาก แม้จะรวมกับค่าขนส่งแล้วก็ยังพบว่ามีความคุ้มค่ามากกว่าสินค้าที่จะไปหาซื้อจากแหล่งอื่น ในตัวอาคารจะแบ่งเป็นชั้นๆ ดังนี้ ชั้น 1-3 จะจำหน่ายสินค้าจำพวกผ้าม้วนหลายแบบหลายสไตล์ มีร้านค้าจำนวน 2,000 กว่าร้าน และมีแบบผ้ามากมายกว่าหนึ่งแสนแบบ ชั้นสอง โซน AB และชั้น 4-6 จำหน่ายสินค้า Accessories ที่เป็นแบรนด์เนมจีน สินค้ามีลักษณะโดดเด่นเฉพาะของแต่ละแบรนด์ แต่ละร้านค้า ซึ่งมาเปิดร้านจำหน่ายสินค้าแบรนด์ของตนอยู่ที่ตลาดนี้ และชั้นใต้ดินจำหน่ายสินค้าจำพวก Accessories จำพวกกระดุม ซิป เครื่องประดับเสื้อผ้าอาภรณ์ต่างๆ

เนื่องจากตลาดจงต้ามีขนาดใหญ่ และมีสินค้ามากมายครบวงจร ราคาถูก จึงทำให้ผู้ประกอบการทั้งรายเล็กและใหญ่จากประเทศต่างๆ นิยมเดินทางมาเลือกซื้อผ้าม้วนและ Accessories ต่างๆ จากตลาดนี้ อีกทั้งตลาดจงต้ามีบริการขนส่งอยู่ในบริเวณใกล้เคียง ลูกค้าสามารถสั่งสินค้ากับทางร้าน และสามารถติดต่อบริษัทขนส่งเพื่อส่งสินค้าไปยังที่ต่างๆ ตลาดจงต้าจึงได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน

ตลาดผ้าจงต้าจึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของผู้ประกอบการไทย จะเดินทางมาสำรวจตลาดผ้า เพื่อมาดูสินค้าที่หลากหลาย และทันสมัย เป็นแรงบันดาลใจเพื่อสร้างผลงานใหม่ๆ ออกสู่ตลาด สิ่งสำคัญอีกสิ่งคือ สามารถลดต้นทุนของสินค้าได้ เนื่องจากสินค้าที่ตลาดนี้มีราคาถูก คุณภาพมีหลายระดับ หลายราคาให้เลือกสรร ถ้ายิ่งมีจำนวนการสั่งซื้อมาก ราคาก็จะยิ่งถูกลง ทั้งนี้ สามารถสอบถามข้อมูลการค้าเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองกวางโจว โทร. (86) 20-8384-9453 e-mail: thaitcguangzhou@ditp.go.th

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองกวางโจว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ