โครงการ Chongzuo ASEAN International City

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 9, 2013 14:03 —กรมส่งเสริมการส่งออก

โครงการ Chongzuo ASEAN International City เป็น 1 ใน 10 โครงการสำคัญของเมืองฉงจั่วที่ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐฉงจั่ว มีขนาดพื้นที่ 370,000 ตร.ม. ตั้งอยู่บริเวณที่ถูกกำหนดให้เป็นเขตธุรกิจของเมืองฉงจั่ว ประกอบด้วย 3 เขต ได้แก่เขต Viva Plaza - ศูนย์การค้าครบวงจร เขต FBC - อาคารทำการ/ศูนย์การเงิน และเขต Sweet Zone - ที่พักอาศัย การก่อสร้างโครงการฯ ประกอบด้วย 2 Phase ปัจจุบันอยู่ระหว่าง Phase ที่ 1 ซึ่งใช้เวลาก่อสร้าง 1 ปีครึ่ง

เขต Viva plaza มีขนาดพื้นที่ 200,000 ตร.ม. เป็นศูนย์การค้าสินค้าอาเซียนที่จะจำหน่ายสินค้าปลอดภาษีแห่งแรกของเขตฯ กวางซี (อยู่ระหว่างการขออนุญาตจากส่วนกลาง) มีศูนย์วัฒนธรรมอาเซียน และศูนย์พักผ่อนหย่อนใจ ซึ่งมีอาหาร และการแสดงที่เป็นเอกลักษณ์ของอาเซียน โดยเฉพาะอย่างยิ่งของไทย เช่น นวดแผนไทย/SPA ร้านอาหารไทย สินค้าไลฟ์สไตล์ คาบาเร่ต์โชว์จากพัทยา(ได้รับอนุญาตจากภาครัฐฉงจั่วแล้ว) การโชว์ศิลปะมวยไทย ฯลฯ เนื่องจากสินค้าและบริการของไทยมีชื่อเสียงและภาพลักษณ์ดี นอกจากนี้ ยังมีโรงแรมเชอราตันที่ได้ลงนามดำเนินธุรกิจด้วย

โครงการดังกล่าวมีประโยชน์สำหรับสินค้าและบริการของไทย โดยนอกจากเป็นสถานที่สำหรับการ จัดจำหน่ายแล้ว ยังเป็นช่องทางเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ซึ่งจะเพิ่มโอกาสให้ไทยส่งออกไปยังเขตฯ กวางซีและมณฑลใกล้เคียงได้มากยิ่งขึ้น

ประเทศจีน สคร. หนานหนิง

สำนักพัฒนาตลาดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนและเอเชีย (สพอ.) กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ

Email : intmk@ditp.go.th Website : www.ditp.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ