รายงานผลการเข้าร่วมงาน Asia Big Market 2013 ณ จังหวัดฟูกูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 9, 2013 14:05 —กรมส่งเสริมการส่งออก

จังหวัดฟูกูโอกะ ได้จัดงาน Asia Big Market 2013 ครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 21-22 กุมภาพันธ์ 2556 ณ Fukuoka International Center ซึ่งเป็นงานเจรจาธุรกิจที่นำเสนอสินค้านวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งสินค้า บริการ และเทคโนโลยี มีบริษัทเข้าร่วมงานรวม 154 บริษัท ประกอบด้วยบริษัทญี่ปุ่น 127 บริษัท และบริษัทต่างประเทศ 27 บริษัท จากเกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ ไต้หวัน และไทย โดยมีผู้เข้าชมงานประมาณ 8,500 ราย

ทั้งนี้ ผู้จัดงานได้สนับสนุนคูหาให้สคร. ฟูกูโอกะ 1 คูหา เพื่อประชาสัมพันธ์ข้อมูลสินค้าและงานแสดงสินค้าในประเทศไทย พร้อมจัดแสดงตัวอย่างสินค้าไทย อาทิ อาหารกึ่งสำเร็จรูป เครื่องปรุงรส น้ำผึ้ง ชาสมุนไพร ลำไยอบแห้ง ข้าวเหนียว และทองม้วน เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีบริษัทผู้นำเข้ากาแฟ และชาเขียวออร์แกนิกส์จากเชียงใหม่ และน้ำมังคุดเข้มข้นจากจันทบุรี ร่วมออกคูหาในงานด้วย สำหรับสินค้าไทยที่ได้รับความสนใจ ได้แก่ ทองม้วน ที่มีการออกแบบบรรจุภัณฑ์สวยงามเหมาะสำหรับเป็นของฝาก และชาเขียวออร์แกนิกส์

การเข้าร่วมงานครั้งนี้ นอกจากจะเป็นโอกาสที่ดีในการประชาสัมพันธ์ และเผยแพร่ข้อมูลสินค้าไทย ยังแสดงถึงความร่วมมืออันดีระหว่างสคร. กับจังหวัดฟูกูโอกะที่มีมาต่อเนื่อง ซึ่งผลที่ได้รับจากการดำเนินงานนับว่าประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดี

ประเทศญี่ปุ่น สคร. ฟูกูโอกะ

สำนักพัฒนาตลาดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนและเอเชีย (สพอ.) กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ

Email : intmk@ditp.go.th Website : www.ditp.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ