ธุรกิจ Home Shopping ของเกาหลีใต้ขยายตัวท่ามกลางเศรษฐกิจที่หดตัวลง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 9, 2013 15:32 —กรมส่งเสริมการส่งออก

ธุรกิจ Home Shopping ของเกาหลีใต้ ขยายตัวอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอดท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่หดตัวลง โดย Korea on-line Shopping Association (KOLSA) คาดการณ์ว่าสิ้นปี 2013 มูลค่าตลาดของธุรกิจ Home Shopping จะมีมูลค่าประมาณ 8.6 ล้านล้านวอน เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าจากปี 2009 บริษัท Home Shopping รายใหญ่ของเกาหลี เช่น CJ Group มีกำไรครึ่งแรกของปี สูงถึง 120.6 พันล้านวอน และ GS Shopping มีกำไรขยายตัวสูงถึงร้อยละ 44 จากปีก่อนหน้า

ปัจจัยที่ทำให้ธุรกิจ Home Shopping ของเกาหลีใต้ เติบโตอย่างยั่งยืนมาจากกลยุทธ์การนำเสนอสินค้า ความรวดเร็วในการจัดส่งสินค้า ความสะดวกของระบบการชำระเงิน และช่องทางการขาย ที่นอกเหนือการขายผ่านทีวี เช่น ทาง Smart Phone Internet และ Call Center เป็นต้น ซึ่ง บริษัท Home Shopping ของเกาหลีใต้ ได้เชื่อมต่อช่องทางการขายต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในการซื้อสินค้าผ่านช่องทางต่างๆ

ความสำเร็จของธุรกิจ Home Shopping ของเกาหลีใต้ ทำให้ธุรกิจ Home Shopping ในต่างประเทศ มีความสนใจศึกษาและร่วมมือด้านทักษะการดำเนินธุรกิจ Home Shopping ระหว่าง Lotte Home Shopping กับธุรกิจ Home Shopping ของต่างประเทศ เช่น VTC Group of Vietnam, The CP Group of Thailand และ Itochu Corporation of Japan

ประเทศเกาหลี สคร.โซล

สำนักพัฒนาตลาดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนและเอเชีย (สพอ.) กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ

Email : intmk@ditp.go.th Website : www.ditp.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ