ฝ่ายปกครองท้องถิ่นเล็งสร้างเขตอุตสาหกรรมส่งออกในจังหวัด Davao del Sur ประเทศฟิลิปปินส์

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 21, 2013 14:38 —กรมส่งเสริมการส่งออก

นายกเทศมนตรี Joseph R. Pe๑as ได้แถลงผ่านสื่อว่า ขณะนี้กำลังดำเนินการผลักดันการสร้างเขตอุตสาหกรรมส่งออกเพื่อดึงดูดนักธุรกิจให้เข้ามาลงทุนในเมือง Digos โดยขนาดพื้นที่ที่เสนอให้จัดทำเป็นเขตอุตสาหกรรมส่งออก ครอบคลุมเนื้อที่ 38 เฮคตาร์ ตั้งอยู่ใกล้กับ Nakayama Technological Corp. ซึ่งเป็นผู้ผลิตสินค้าประเภทก่อสร้างและอุปกรณ์/เครื่องใช้ประจำบ้านหลากหลายชนิด ทั้งนี้ นาย Joseph R. Pe๑as กล่าวว่า นี่จะเป็นหนทางหนึ่งที่ช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจ โดยที่จะมีนักลงทุนเข้ามามากขึ้นและจะมีการจ้างงานเพิ่มขึ้นตามมา ทั้งยังชี้ให้เห็นข้อดีของทำเลที่ตั้งของเมือง Digos ว่าเป็นเมืองที่อยู่ระหว่าง Davao และ General Santos มีประชากรอาศัยอยู่ราว 200,000 คน และมีความพร้อมด้านระบบโครงสร้างพื้นฐาน

ด้าน SM Prime Holdings, Inc. ให้ความเห็นว่า เมือง Digos ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ขยายตัวของเกาะมินดาเนา ทางภาครัฐของเมืองนี้ก็กำลังพยายามให้มีการพัฒนาภาคการท่องเที่ยว โดยอนุมัติให้มีการพัฒนาเครือข่ายถนนเชื่อมต่อ ซึ่งจะสามารถผ่านไป Kapatagan หรือที่นับว่าเป็นจุดตั้งต้นสำหรับการเดินทางไปยัง ภูเขา Mt. Apo ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในดาเวา

สำนักงานส่วนภูมิภาคของกระทรวงการท่องเที่ยว ได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ว่า รัฐบาลกลางได้จัดสรรงบประมาณกว่า 1.7 พันล้านเปโซ เพื่อพัฒนาถนนสำหรับพื้นที่การท่องเที่ยว และนาย Joseph R. Pe๑as ได้เสริมว่า ขณะนี้โครงการบุกเบิกถนนของรัฐบาลได้เริ่มดำเนินการแล้ว ทั้งนี้ หากเราดำเนินการพัฒนาถนนหนทางได้สำเร็จ เชื่อว่าจะทำให้การท่องเที่ยวของฟิลิปปินส์เฟื่องฟูอย่างแน่นอน

ประเทศฟิลิปปินส์ สคร.มะนิลา

สำนักพัฒนาตลาดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนและเอเชีย (สพอ.) กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ

Email : intmk@ditp.go.th Website : www.ditp.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ