จีนผลักดันอุตสาหกรรมรถยนต์ก่อตั้งศูนย์วิจัยรถยนต์แห่งชาติ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 13, 2013 14:39 —กรมส่งเสริมการส่งออก

บริษัทวิจัยศึกษาค้นคว้ารถยนต์แห่งประเทศจีน จำกัด ได้ลงทุน 1.5 พันล้านหยวน ในการก่อตั้งศูนย์วิจัยรถยนต์แห่งชาติ ที่เขตใหม่ตอนเหนือ ของมหานครฉงชิ่ง ศูนย์วิจัยฯนี้จะเป็นแรงผลักดันให้อุตสาหกรรมรถยนต์ของประเทศจีนพัฒนาไปอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

Mr. Huang Qi Fan นายกเทศมนตรีมหานครฉงชิ่ง เปิดเผยว่า ศูนย์วิจัยรถยนต์แห่งชาตินี้ เคยเป็นศูนย์วิจัยรถยนต์แห่งมหานครฉงชิ่ง ต่อมาได้ปรับเปลี่ยนระบบใหม่ กลายเป็นบริษัทแนวหน้าระดับชาติ ที่เข้าตลาดหลักทรัพย์ของจีน ปัจจุบัน ศูนย์วิจัยฯ สามารถให้บริการอย่างครบครันและมีประสิทธิภาพในด้านต่างๆ 6 ด้าน ได้แก่ การออกแบบรถยนต์ การรักษาสิ่งแวดล้อมประหยัดพลังงานรถยนต์ การสร้างสมรรถภาพโครงสร้างรถยนต์ การผลิตรถยนต์ที่ใช้แหล่งพลังงานใหม่ การบริหารจัดการด้านการสั่นและเสียงดังของรถยนต์ ความปลอดภัยของรถยนต์ การปรับเปลี่ยนโครงสร้างอุตสาหกรรมรถยนต์เพื่อให้อุตสาหกรรมรถยนต์มีประสิทธิภาพขึ้น ดังนี้

1. กำหนดให้รถยนต์ Chang An เป็นผู้นำกลุ่มรถยนต์

2. พัฒนาระบบการประกอบอะไหล่รถยนต์ให้มีประสิทธิภาพขึ้นไป

3. พัฒนาหน่วยการขายและบริการหลังการขายรถยนต์ให้พัฒนาไปอย่างรวดเร็ว

Mr. Huang กล่าวต่อว่า ศูนย์วิจัยฯเป็นส่วนสำคัญที่สุด ของอุตสาหกรรมรถยนต์ อุตสาหกรรมรถยนต์ของมหานครฉงชิ่งพัฒนามาได้จนถึงวันนี้ เพราะมีศูนย์วิจัยฯช่วยสนับสนุนและพัฒนา หลายปีที่ผ่านมา การวิจัยของศูนย์วิจัยฯ มีประสิทธิภาพสูงขึ้นเรื่อยๆ ขอบเขตการบริการก็เพิ่มขึ้น การก่อตั้งศูนย์วิจัยฯนี้เป็นการเพิ่มความสามารถในการวิจัยรถยนต์ของมหานครฉงชิ่ง ทั้งยังช่วยผลักดันให้อุตสาหกรรมรถยนต์ของฉงชิ่งพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว

ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน สคร.เฉิงตู

สำนักพัฒนาตลาดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนและเอเชีย (สออ.) กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ

Email : intmk@ditp.go.th Website : www.ditp.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ