แหล่งท่องเที่ยว ช้อปปิ้งและพักผ่อนหย่อนใจแห่งใหม่ของกว่างซีประเทศจีน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 14, 2013 14:41 —กรมส่งเสริมการส่งออก

โครงการยักษ์ใหญ่ Chongzuo ASEAN International City ตั้งอยู่ย่านธุรกิจใหม่ของเมืองฉงจั่ว ได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากรัฐบาลฉงจั่ว โดยมีบริษัทเอกชน Guangxi To Lager Property Investment Co.,ltd. เป็นผู้ดำเนินการ โครงการฯ จะก่อสร้างให้เป็นสถานที่ Modern Life อย่างครบวงจร มีพื้นที่สำหรับ Shopping พักผ่อนหย่อนใจ โรงแรม ศูนย์การเงิน สำนักงาน ที่พักอาศัย ฯลฯ เมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จจะกลายเป็นสัญญลักษณ์ของเมืองฉงจั่ว และเป็นแหล่งท่องเที่ยว Shopping และพักผ่อนหย่อนใจแห่งใหม่ที่ต่างจากแห่งอื่นๆ ของจีน

เมืองฉงจั่ว ตั้งอยู่ภาคตะวันตกเฉียงใต้ของกว่างซี มีทำเลใกล้กับประเทศอาเซียน โดยมีชายแดนติดกับเวียดนาม และใกล้ชิดกับภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน มีพื้นที่ 17,300 ตร.กม. ประชากร 2.4 ล้านคน (ปี 2012) มีเส้นทางด่วน รถไฟเชื่อมโยงกับเมืองใหญ่ (หนานหนิง ชิงโจว ป่ายเซ่อ ฯลฯ) ท่าเรือ และท่าอากาศยานสำคัญของกว่างซี ตลอดจนมีเส้นทางรถไฟเชื่อมโยงกับเวียดนามด้วย นอกจากนี้ ยังมีแนวชายแดน 533 กม. จึงเป็นเมืองที่มีแนวชายแดนยาวที่สุดของกว่างซี มีด่านระดับประเทศ 3 แห่ง (ผิงเสียง โหย่วยี่กวน และส่วยโข่ว) ด่านชายแดนระดับเมือง 4 แห่ (อ้ายเตี้ยน ผิงเอ๋อกวาน เคอเจี่ย และโซ่หลงข่าว) ด่านชายแดนระดับธรรมดา 4 แห่ง(ป่านหล้าน หน้าหลี เป่ยซาน และชวนซิ่ว) จึงเป็นเมืองหน้าด่านที่มีความสำคัญทางยุทธศาสตร์ของจีน

ตามแผนงานของโครงการฯ จะนำการแสดงวัฒนธรรมไทย และส่งเสริมให้ผู้ประกอบการด้านอาหาร และการนวด / SPA ไทยเข้าดำเนินธุรกิจในรูปแบบการร่วมมือกับบริษัทฯ หรือดำเนินกิจการเอง จึงถือเป็นโอกาสสำหรับผู้ประกอบการที่ประสงค์จะลงทุนในจีน รวมทั้งเป็นเวทีบุกเบิกตลาดธุรกิจเกี่ยวกับการท่องเที่ยวในต่างประเทศด้วย

ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน สคร.หนานหนิง

สำนักพัฒนาตลาดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนและเอเชีย (สออ.) กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ

Email : intmk@ditp.go.th Website : www.ditp.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ