งานแสดงสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ประจำฤดูใบไม้ร่วงปี 2556 ของฮ่องกง

ข่าวเศรษฐกิจ Friday December 6, 2013 15:54 —กรมส่งเสริมการส่งออก

งานแสดงสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ประจำฤดูใบไม้ร่วง ที่ฮ่องกง จัดว่าเป็นงานที่ผู้สนใจในนวัตกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ต้องเข้าร่วม เพราะเป็นงานแสดงสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และอุปกรณ์ที่นำมาแสดงในงาน ได้รับการออกแบบด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย และผู้เข้าร่วมงานยังสามารถเลือกชมได้อย่างหลากหลาย รวมถึงเป็นเวทีสำหรับผู้ซื้อและผู้ขายในการเจรจาธุรกิจอีกด้วย

ปีนี้งานแสดงสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ Hong Kong Electronic Fair จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 33 และจัดร่วมกับงาน ElectronicAsia ที่จัดเป็นครั้งที่ 17 ระหว่างวันที่ 13 ถึง 16 ตุลาคม 2556 ได้ทำลายสถิติในแง่ผู้เข้าร่วมงาน โดยมีผู้ซื้อมากกว่า 100,000 คน เข้าชมงาน และคณะกรรมการพัฒนาการค้าฮ่องกง (Hong Kong Trade Development Council: HKTDC) ผู้จัดงาน แจ้งว่ายอดผู้ซื้อที่เข้าร่วมงานเพิ่มขึ้นร้อยละ 6 และมาจาก 140 ประเทศ ส่วนใหญ่มาจากฮ่องกง จีนแผ่นดินใหญ่ ไต้หวัน สหรัฐอเมริกา เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น รัสเซีย ออสเตรเลีย อินเดีย เยอรมนี และสหราชอาณาจักร นอกจากนี้ ประเทศตลาดใหม่ก็เข้าร่วมงานจำนวนมาก เช่น โปแลนด์ (มีจำนวนเพิ่มขึ้นร้อยละ 38) เม็กซิโก (เพิ่มขึ้นร้อยละ 35) ชิลี (เพิ่มขึ้นร้อยละ 28) มาเลเซีย (เพิ่มขึ้นร้อยละ18) และอิสราเอล (เพิ่มขึ้นร้อยละ15) หากแยกพิจารณาสัดส่วนแล้วพบว่าคนเข้าชมงานเป็นชาวต่างชาติประมาณ 2 ใน 3 และอีก 1 ใน 3 เป็นคนฮ่องกง

จากรายงานการสำรวจโดย HKTDC ที่งานแสดงสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ทั้งสองงานในปีนี้พบกว่า ผู้ตอบแบบสอบถามมากกว่าร้อยละ 90 เชื่อว่าสภาพสถานการณ์ในปีหน้าจะดีกว่าปี 2556 หรืออย่างน้อยที่สุดก็ไม่แย่ไปกว่าปี 2556 โดยตลาดที่น่าสนใจ คือ ละตินอเมริกา รัสเซีย และอาเซียน อุปกรณ์เสริม หรืออุปกรณ์ด้านวิทยุโทรทัศน์ สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ยังคงเป็นสินค้ากลุ่มที่ได้รับความนิยม

ประเทศจีน สคร.ฮ่องกง

สำนักพัฒนาตลาดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนและเอเชีย (สออ.) กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ

Email : intmk@ditp.go.th Website : www.ditp.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ