“เมืองเผิงโจว มณฑลเสฉวนเปิดศูนย์ค้าส่งผลิตผลการเกษตรครบวงจร”

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 25, 2008 14:42 —กรมส่งเสริมการส่งออก

          เทศบาลเมืองเผิงโจว เปิดเผยว่า ได้เริ่มโครงการศูนย์ตลาดค้าส่งผลิตผลการเกษตรเมืองเผิงโจวเขตเหมิ่งหยางแล้ว โครงการดังกล่าวมีเม็ดเงินลงทุนกว่าสองพันล้านหยวน ครอบคลุมพื้นที่กว่า 2,000 หมู่ (1 หมู่ = 0.667 เฮคเตอร์) และจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในสองปี 
เทศบาลเมืองเผิงโจวแถลงว่า ผลผลิตพืชผักเมืองเผิงโจวไม่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวและยังส่งไปให้กับพื้นที่ต่างๆเช่นเมืองเฉิงตูและพื้นที่อื่นๆในเสฉวนอีกกว่า 200 ตันต่อวัน
หลังจากเกิดเหตุแผ่นดินไหว เนื่องจากภูเขาถล่มทำให้คลองชลประทานตามเขตต่างๆของเมืองเผิงโจวบางส่วนได้รับความเสียหายอย่างรุนแรง แต่เดิมสามารถปลูกข้าวได้ แต่ในวันนี้การชลประทานได้รับความเสียหายขาดน้ำในการเพาะปลูก เทศบาลท้องถิ่นจึงเร่งให้เกษตกรในพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายหันมาปลูกผักและผลไม้แทน ปรับเปลี่ยนวิธีการโดยยึดรูปแบบให้พึ่งพาตนเองได้
จนกระทั่งหน้าร้อนปีนี้ เมืองเผิงโจวสามารถปลูกผักได้มากกว่า 150,000 หมู่ในเขตเหมิ่งหยาง โดยมีผลิตผลมะเขือเทศเป็นที่ชื่นชอบของผู้บริโภคเป็นอย่างมาก ทั้งนี้เกษตรกรผู้ปลูกมะเขือเทศกล่าวว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้ทำให้บ้านของพวกเขาพังทลายยับเยิน แต่มะเขือเทศในพื้นที่เพาะปลูกจำนวน 20 หมู่นี้ได้เจริญเติบโตงอกงามและเมื่อสุกก็สามารถเก็บเกี่ยวไปจำหน่ายได้ในราคางาม
เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองเผิงโจวชี้ว่าการลงนามก่อสร้างโครงการศูนย์ค้าส่งผลิตผลทางการเกษตรครั้งนี้ จะเป็นศูนย์กลางค้าส่งผลไม้ ผัก เนื้อสัตว์ สัตว์น้ำ ของแห้ง สินค้าอาหารอื่นๆ น้ำมันพืช ดอกไม้ ผลิตภัณฑ์ประเภทมัน รวมทั้งการแปรรูปสินค้า การส่งสินค้า การเก็บสินค้า โลจิสติกส์และการรับประกันสินค้า ศูนย์นำเข้าส่งออก และ E-Commerce เกรดเอแห่งหนึ่งของเสฉวน
สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครเฉิงตู
9 มิถุนายน 2551
ที่มา: http://www.depthai.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ