สคต.โตเกียวจัดกิจกรรมเพื่อขยายความร่วมมือทางเศรษฐกิจกับเมืองเซ็นได

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 24, 2008 12:12 —กรมส่งเสริมการส่งออก

          สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงโตเกียว ดำเนินนโยบายขยายความสัมพันธ์กับหน่วยงานของรัฐบาลและผู้ประกอบการท้องถิ่นในจังหวัดต่างๆ (Outreach) โดยจัดคณะเดินทางไปแนะนำสินค้าและบริการของไทยแก่นักธุรกิจในเมืองเซ็นได จังหวัดมิยากิ เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2551
ในการนี้ สำนักงานส่งเสริมการค้า ณ กรุงโตเกียว ได้ร่วมกับหน่วยงานในท้องถิ่น เช่น JETRO และ Chamber of Commerce and Industry จัดสัมมนาเศรษฐกิจ ในหัวข้อ “Thailand: Potential Business Partner for Japan” โดยมี H.E. Mr. Shogo Kamei นักธุรกิจที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง ในเมืองเซ็นได ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่ง Honorary Trade Advisor to the Ministry of Commerce ให้เกียรติเป็นผู้กล่าวเปิดการสัมมนา รวมถึงนางอัมพวัน พิชาลัย อัครราชทูต (ฝ่ายการพาณิชย์) สำนักงานส่งเสริมการค้า ณ กรุงโตเกียว และผู้แทนจากสำนักงานส่งเสริมการค้า ณ เมืองฟูกูโอกะ และสำนักงานตัวแทนส่งเสริมการค้า ณ เมืองฮิโรชิมา ได้ร่วมบรรยายให้ข้อมูลภาพรวมประเทศไทย และแสดงความพร้อมในแต่ละอุตสาหกรรม เช่น อาหารและอาหารแปรรูป เฟอร์นิเจอร์ ของใช้และตกแต่งบ้านผลิตภัณฑ์และธุรกิจบริการสปา เป็นต้น
การสัมมนาครั้งนี้มีนักธุรกิจท้องถิ่นให้ความสนใจเข้าร่วมประมาณ 100 คน ซึ่งนอกจากจะจัดบรรยายแล้ว ยังมีการเชิญ Mr.Yusuke Ujike ประธานบริษัทนำเข้าสินค้าอาหารมาเล่าประสบการณ์การดำเนินธุรกิจกับประเทศไทย และให้ข้อคิดในแง่มุมต่างๆที่เป็นจุดแข็งของไทย นอกจากนี้ ยังได้จัด Mini-Exhibition เพื่อแสดงตัวอย่างสินค้าไทยให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้เห็นและคุ้นเคยอีกด้วย
นักธุรกิจที่เข้าร่วมสัมมนาแจ้งว่ากิจกรรมที่มีเป็นประโยชน์อย่างมาก ทำให้ได้รู้จักประเทศไทยมากขึ้น โดยเฉพาะได้มีโอกาสสอบถามและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ สาขาที่ได้รับความสนใจสูงได้แก่ ธุรกิจบริการ ภัตตาคาร สปา ผลิตภัณฑ์อาหาร โดยสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงโตเกียว ได้เชิญชวนให้ Chamber of Commerce and Industry จัดคณะผู้แทนเดินทางมาเยี่ยมชมงานแสดงสินค้าและพบเจรจากับผู้ผลิตไทยด้วย
สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงโตเกียว
Upload Date : 17 กรกฎาคม 2551
ที่มา: http://www.depthai.go.th

แท็ก นักธุรกิจ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ