รายงานการเยี่ยมพบธุรกิจค้าปลีก และผู้นำเข้าซุปเปอร์มาเก็ตในนครซีอาน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 4, 2008 12:20 —กรมส่งเสริมการส่งออก

          เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2551 สคต.เฉิงตูได้เดินทางเยือนนครซีอาน เพื่อเยี่ยมพบผู้นำเข้าที่จำหน่ายสินค้าไทย ณ ห้าง Century Ginwa ซึ่งมี 3 สาขาในซีอาน เป็นซุปเปอร์มารเก็ตที่มีการจำหน่ายสินค้านำเข้าจากทั่วโลก ทั้งสินค้าอุปโภคบริโภค เช่น แชมพู ยาสีฟัน อาหาร เป็นต้น รวมถึงสินค้าไทย เช่น ของขบเคี้ยวไทย เช่น ปาปริก้า ถั๋วโก๋แก่ Bissin เวเฟอร์และคุกกี้รสต่างๆ เช่น รสกาแฟ สตรอเบอรี่ คุกกี้อิมพีเรียล ผลไม้อบแห้งต่างๆ สินค้าOTOP เช่น ฝรั่ง มะม่วง สัปปะรด กล้วยอบแห้ง ผลไม้กระป๋อง น้ำผลไม้กระป๋อง ซอสและเครื่องปรุสรสต่างๆ ซึ่งช่องทางการนำเข้าผ่านจากปักกิ่ง และกวางโจว เป็นหลัก และกระจายมายังตัวแทนกระจายสินค้าในซีอานอีกทอดหนึ่ง
นอกจากนี้ ได้เยี่ยมชมห้างโลตัส ณ นครซีอาน ซึ่งอยู่ระหว่างการจัดงานเทศกาลผลไม้ไทย โดยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และห้างโลตัส ณ นครซีอาน ระยะเวลาการจัดงาน ระหว่างวันที่ 17 กรกฎาคม — 16 สิงหาคม 2551 เป็นเวลากว่า หนึ่งเดือน ในระหว่างงานมีการจัดผลไม้ให้ชิม และมีการจำหน่ายสินค้าผลไม้ไทย เช่น เงาะ ขนุน มะขามหวาน ลำไย ทุเรียน ส้มโอ เป็นต้น และได้เยี่ยมพบนาง Zhang Xi (Margeting Department west region ของห้าง) การจัดงานเทศกาลผลไม้ไทย เป็นการจัดกิจกรรมส่งเสริมผลไม้ไทยเป็นห้างแรกในนครซีอาน ประชาชนต่างให้ความสนใจกับเทศกาลผลไม้ไทยเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ เพื่อเป็นการสร้างสีสันให้กับงาน ห้างโลตัสได้มีการนำสินค้าไทย เช่นของขบเคี้ยว ผลไม้กระป๋อง ข้าวหอมมะลิไทย มาร่วมจำหน่ายด้วย ทั้งนี้ ปริมาณการจำหน่าย ผลไม้ไทยในช่วงเวลาปกติ ยังมีไม่มากนัก เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่รายได้ไม่สูงนัก และผลไม้ท้องถิ่นมีเป็นจำนวนมากตลาดปี เช่น แอปเปิ้ล กีวี ทับทิม และสาลี่พันธุ์ต่างๆ
ทั้งนี้ สคต.เฉิงตูได้เชิญชวนให้ห้างทั้งสองและผู้จัดส่งสินค้าเข้าห้าง (Supplier) ของห้างทั้งสองเยือน งานแสดงสินค้า Made in Thailand (Special) 2008 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-17 สิงหาคม 2551 ที่ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพคเมืองทองธานี กรุงเทพมหานครนี้ เพื่อเป็นการสำรวจตลาดสินค้าไทย และเป็นการนำสินค้าไทยใหม่ๆที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น
ติดต่อ: Mr. Liu Xiang Cheng (Supermarket Manager) ( Xian Century Ginwa Invest Co.,Ltd.)
ที่อยู่ : 33 Keji Road,Hi-tech Industrial Development Zone Xi an China
โทรศัพท์ : 86-29-6296-1012 86-29-6296-1013 โทรสาร : 86-29-6296-1013
อีเมล์: gx@centuryginwa.com.cn
สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครเฉิงตู
Upload Date : 26 กรกฎาคม 2551
ที่มา: http://www.depthai.go.th

แท็ก ยาสีฟัน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ