สินค้าไทยเด่นใน Supermarket นานาชาติ นครเฉิงตู

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday August 16, 2008 14:45 —กรมส่งเสริมการส่งออก

          ปัจจุบันประชาชนที่อาศัยอยู่ในนครเฉิงตูสามารถหาซื้อสินค้านำเข้าจากประเทศไทยจำพวก ขนมขบเคี้ยว ลูกอม ผลไม้อบแห้ง ปลากระป๋อง น้ำผลไม้ เครื่องปรุงรสและอื่นๆได้โดยที่ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป 
ในนครเฉิงตูนอกจากจะมีห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ที่มีการจำหน่ายสินค้านำเข้าจากประเทศไทยเช่น ห้างคาร์ฟู ห้างอิเซตัน และห้างIto Yokado แล้วยังมีร้าน Aji Ichiban (Aji Ichiban Company Limited, Hong Kong) ร้าน Sweetrip 3 สาขา (Sichuan Sweetrip Food Co., Ltd, China) และร้าน Ziyou Zizai 1 สาขา( Free Imports Food (China) Operational Headquarters, China) ซึ่งเป็น supermarket ขายสินค้านำเข้าจากต่างประเทศ มีสาขาอยู่ในประเทศต่างๆทั่วโลกรวมถึงทั่วประเทศจีนด้วย ส่วนในนครเฉิงตูนั้นมีสาขากระจายอยู่ในย่านธุรกิจและย่านชุมชนที่มีชาวต่างชาติอาศัยอยู่ อาทิเช่น ถนน ชุน ซี (Chun Xi) และบริเวณมหาวิทยาลัยเสฉวน (Si Chuan)
สินค้าหลักของร้านทั้ง 3 นำเข้ามาจากประเทศญี่ปุ่น เกาหลี ฮ่องกงและยุโรป คือ ขนมขบเคี้ยว ลูกอม ช็อคโกแลต ผลไม้อบแห้ง และเครื่องดื่มเป็นต้น ในส่วนของสินค้าที่นำเข้ามาจากประเทศไทยนั้นส่วนใหญ่จะผ่านเข้ามาจากบริษัทหรือตัวแทนจำหน่ายสินค้าจากเมืองฝอซาน และเมืองกวางเจา มณฑลกวางตุ้งเป็นหลักเนื่องจากมณฑลกวางตุ้งเป็นเมืองท่าที่สำคัญของประเทศจีน และยังมีบางส่วนที่ผ่านบริษัทยูนนาน คุนไท่ กว่าง ต้า เทรดดิ้ง มณฑลยูนนาน สินค้านำเข้าจากไทยที่วางจำหน่าย ได้แก่ ลูกอมท๊อฟฟี่โบราณ มะพร้าวอบกรอบ ถั่วลิสงอบกรอบ มะม่วงแช่อิ่ม สัปปะรดอบแห้ง กล้วยตาก ข้าวแต๋น น้ำฝรั่ง น้ำเสาวรส น้ำผักผลไม้รวม เป็นต้น
ซึ่งเป็นที่สังเกตว่าปัจจุบันคนในนครเฉิงตูเริ่มรู้จักสินค้าไทยมากขึ้น และสินค้าไทยยังได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีโดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มวัยรุ่น และกลุ่มคนวัยทำงาน ซึ่งนอกจากจะซื้อเพื่อรับประทานเองแล้วยังสามารถซื้อเป็นของขวัญของฝากได้อีกด้วย เนื่องจากสินค้าเหล่านี้เป็นสินค้าที่ดีมีคุณภาพ ยี่ห้อเป็นที่รู้จักและยอมรับ เช่น ยี่ห้อดอยคำ มาลี ชะบา โก๋แก่ อิมพีเรียล ปุ้มปุ้ย อะยัม มีรสชาติที่อร่อยถูกปากคนจีน และราคาไม่สูงจนเกินไปนัก ถือได้ว่าร้านแฟรนไชส์เหล่านี้เป็นช่องทางทางการตลาดที่สามารถเจาะเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคในนครเฉิงตูได้เป็นอย่างดี
สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครเฉิงตู
Upload Date : 13 สิงหาคม 2551
ที่มา: http://www.depthai.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ