โครงการขยายตลาดเครื่องประดับและอัญมณีไทยไปยังสหรัฐอเมริกาด้วยการใช้ตัวแทนการขาย

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 26, 2008 15:10 —กรมส่งเสริมการส่งออก

สคต.ชิคาโกจะดำเนินกิจกรรมการขยายตลาดเครื่องประดับและอัญมณีไปยังสหรัฐฯ ภายใต้โครงการ “Thailand by Demand” โดยจะร่วมมือกับ Mr. Steven Siegel ประธานบริษัท Siegel Diamond, Inc. ซึ่งเป็นผู้นำเข้าและจะเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องประดับและอัญมณี

โครงการ “Thailand by Demand” เป็นช่องทางใหม่ที่จะเพิ่มการส่งออกเครื่องประดับและอัญมณีในตลาดสหรัฐฯ โดยจะเป็นการนำเอาเครื่องประดับของไทยเข้าสู่ช่องทางจัดจำหน่ายใหม่ในสหรัฐฯ คือการจำหน่ายผ่านช่องทาง Niche Jewelry Show ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าเฉพาะที่จัดขึ้นสำหรับสมาชิกที่เป็นร้านค้าปลีกเครื่องประดับแบบอิสระ (Independent Jeweler) เท่านั้น และ การขายผ่านช่องทาง Buying Group ที่สำคัญๆ ในสหรัฐฯ ซึ่งมีสมาชิกเป็นร้านค้าปลีกเครื่องประดับแบบอิสระเช่นกัน ข้อดีของการบุกช่องทางตลาดนี้ คือ จะพบได้พบผู้ซื้อที่แท้จริง ตรงกลุ่มเป้าหมาย และ มีความเสี่ยงน้อยทางด้านการเงิน

Mr. Siegel เสนอตัวเป็นตัวแทนกลุ่มผู้ผลิต/ส่งออกไทยเพื่อนำเครื่องประดับไปจำหน่ายให้แก่สมาชิกขององค์กรดังกล่าว โดยจะเน้นเครื่องประดับ ประเภท Fine Jewelry (เน้นตลาดระดับกลาง) โดยผู้เข้าร่วมโครงการจะต้องร่วมกันในด้านค่าใช้จ่ายรายเดือน เป็นค่าดำเนินการด้านการตลาด จำนวนมากน้อยขึ้นอยู่กับจำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ ทั้งนี้ ผู้ผลิต/ส่งออกเครื่องประดับและอัญมณีของไทยที่สนใจเข้าร่วมโครงการ “Thailand by Demand” หรือต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมโปรดติดไปยังสคต.ชิคาโก ดังนี้

Thai Trade Center-Chicago

700 N. Rush St., 2nd Floor

Chicago, IL 60611

Tel. (312) 787-3388

Fax. (312) 787-9733

Email. ttcc@thaitradechicago.com , thaitcchicago@depthai.go.th

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครชิคาโก

Upload Date : 25 สิงหาคม 2551

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ