สคต.โอซากาเข้าเยี่ยมชมงาน China Export Fair 2008

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 27, 2008 15:14 —กรมส่งเสริมการส่งออก

สำนักงานส่งเสริมการค้า ณ นครโอซากาได้เข้าเยี่ยมชมงาน China Export Fair 2008 จัดโดยมณฑลเจ้อเจียง ระหว่างวันที่ 27-30 สิงหาคม 2551 ณ ศูนย์แสดงสินค้า Intex Osaka มีบริษัทเข้าร่วม 207 ราย คูหาทั้งสิ้น 269 คูหา

ภายในงานประกอบด้วยสินค้าจากเมืองสำคัญต่างๆจากมณฑลเจ้อเจียง เช่น เหวินโจว หางโจว หโจว หนิงโป แบ่งเป็นประเภทได้แก่ เสื้อผ้า ผ้าผืน เครื่องใช้ภายในบ้าน และ ของประดับตกแต่งบ้าน เครื่องใช้ในสำนักงาน กระเป๋า เฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้สำหรับการเดินทาง อัญมณี และ เครื่องประดับ รวมทั้งบริการรับสร้างบ้าน

สคต.โอซากาได้พูดคุยกับบริษัทที่เข้าร่วมงาน ได้แก่ บริษัท Huzhou Rigao International Trade ผู้ผลิตเสื้อผ้า โดยสินค้าของบริษัทเป็นเสื้อผ้ากันหนาว เสื้อผ้าผู้หญิง และเด็ก ซึ่งรับจ้างผลิตในลักษณะ OEให้ประเทศญี่ปุ่น และบริษัท Wenshou YawangdLuggage & Case ผู้ผลิตกระเป๋าเดินทาง ซึ่งเดิมมีลูกค้าในแถบประเทศยุโรป และเพิ่งเริ่มผลิตให้ญี่ปุ่น โดยคำสั่งซื้อขั้นต่ำประมาณ 1 คอนเทนเนอร์ และสามารถส่งของภายใน 1 ปี

จากการสังเกตสินค้าในงานโดยทั่วไป สินค้าเสื้อผ้ามีการออกแบบที่ไม่ค่อยทันสมัยนัก แต่สินค้ากระเป๋า เครื่องใช้ในการเดินทาง รวมทั้ง เครื่องใช้ภายใบ้านมีรูปแบบที่ทันสมัย มีขนาดที่กระทัดรัดเหมาะสมกับตลาดญี่ปุ่น ผู้เข้าร่วมงานโดยเฉพาะผู้ที่อยู่ประจำคูหาสามารถพูดได้ทั้งภาษาญี่ปุ่น และภาษาอังกฤษ ทำให้สามารถสื่อสารกับลูกค้าได้เป็นอย่างดี รวมทั้งมีการจัดทำCatalog สินค้าเป็นภาษาญี่ปุ่น ทั้งนี้ประเทศจีนได้จัดงาน China Export Fair ทุกปีโดยผลัดเปลี่ยนไปในแต่ละมณฑล

สำนักงานส่งเสริมการค้า ณ นครโอซากา

Upload Date : 27 สิงหาคม 2551

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก หางโจว   china  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ