Kaien International Furnishing Shop ศูนย์กระจายสินค้าเฟอร์นิเจอร์ มหานครฉงชิ่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 16, 2008 14:28 —กรมส่งเสริมการส่งออก

          Kaien International Furnishing Shop ตั้งอยู่ในเขต Banan ซึ่งเป็นศูนย์กระจายสินค้าเฟอร์นิเจอร์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในมหานครฉงชิ่งและยังเป็นศูนย์กระจายสินค้าเฟอร์นิเจอร์ครบวงจรแห่งแรกของจีนภูมิภาคตะวันตก
พื้นที่ที่เปิดใช้บริการในปัจจุบันมีกว่า 400,000 ตารางเมตร ซึ่งเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นจากพื้นที่ที่โครงการทั้งหมดคือ 800,000 ตารางเมตร ภายในโครงการจัดแบ่งเป็น 3 โซน A B และ C (โซน A พื้นที่ 100,000 ตารางเมตร โซน B พื้นที่ 300,000 ตารางเมตร โซน C พื้นที่ 400,000 ตารางเมตร ถ้าจะเดินชมสินค้าให้ทั่วทุกพื้นที่ต้องใช้เวลาอย่างน้อยถึง 3 วัน)โดยมีเฟอร์นิเจอร์จำหน่ายอย่างครบครันทุกประเภท เช่น บ้านพักอาศัย สำนักงาน และโรงแรม มูลค่าการลงทุนโครงการกว่า 1,500 ล้านหยวน พนักงานมากกว่า 300 คน
การแบ่งสรรพื้นที่ให้เช่าพื้นที่แพื่อแสดงสินค้าในโครงการศูนย์กระจายสินค้า Kaien International Furnishing Shop แห่งนี้ คือ คิดตามจำนวนพื้นที่ที่เช่า 1 ตารางเมตร ราคา 120 หยวน / เดือน ในด้านการบริหารจัดการผู้ประกอบกรสามารถจัดพนักงานประจำร้านเองหรือติดต่อให้ทางโครงการช่วยจัดหาให้ได้นอกจากนี้ทางศูนย์เฟอร์นิเจอร์ไม่มีกรเก็บส่วนแบ่งอื่นๆเพิ่มเติมอีกจากการขายสินค้าของแต่ละร้าน
ศูนย์เฟอร์นิเจอร์แห่งนี้ภายในมีร้านเฟอร์นิเจอร์แสดงสินค้ากว่า 1,000 แบรนด์ทั้งในและต่างประเทศ เช่น Shuangye, Housen, Qumei และ Royal G ส่วนใหญ่ เป็นสินค้าที่มีคุณภาพสูงการดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์ในแบบเฉพาะของตนเอง บางแบรนด์ได้รับรางวัลหรือใบประกาศด้านการออกแบบและรับรองคุณภาพราคาจึงค่อนข้างสูง
ศูนย์เฟอร์นิเจอร์ในมหานครฉงชิ่งแห่งนี้มีเฟอร์นิเจอร์แบรนด์จีนส่วนใหญ่ที่จำหน่ายนั้นมาจากแหล่งผลิตและแปรรูปสินค้าที่สำคัญของประเทศ เช่น กวางเจา เซี่ยงไฮ้ และมณฑลเฮยหลงเจียง นอกจากนี้ยังมีเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้วัตถุดิบไม้และหวายจากไทย แต่นำมาผลิตและแปรรูปที่กวางเจาจำนวนหลายราย นอกจากนี้ยังมีสินค้าประเภทของตกแต่งบ้านที่ทำจากผักตบชวา ดีไซน์แบบไทยซึ่งยังมีโอกาสอยู่มากในการเข้ามาเสนอต่อผู้บริโภคในมหานครฉงชิ่ง
หลังจากนโยบายการเปิดประเทศของรัฐบาลจีน ทำให้ตลาดเฟอร์นิเจอร์มีการเปลี่ยนแปลงและขยายตัวอยู่มากในประเทศจีน เนื่องจากเศรษฐกิจและการดำเนินชีวิตที่เปลี่ยนไปของคนจีนส่งผลต่อทัศนคติในการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ของคนจีนด้วย จากเดิมคือซื้อเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหนึ่งสามารถใช้หลายสิบปี ปัจจุบันกลายเป็นเปลี่ยนตามความพอใจ และเปลี่ยนตามสมัยนิยม ปัจจุบันรูปแบบของเฟอร์นิเจอร์สไตล์โมเดิรน์มีเอกลักษณ์เฉพาะ ชนเผ่า และดีไซน์แบบยุโรปกำลังเป็นที่นิยมของผู้บริโภคชาวจีน
กลุ่มลูกค้าหลักของศูนย์เฟอร์นิเจอร์แห่งนี้คือกลุ่มนักธุรกิจ กลุ่มคนที่มีรายได้ระดับ กลาง-สูง และกลุ่มวัยรุ่นที่มีกำลังซื้อและกล้าใช้เงินและชอบตกแต่งเปลี่ยนแปลงที่พักอาศัย
ข้อมูลติดต่อ
ติดต่อ: Mr. Xue Yan Ming รองผู้จัดการทั่วไป บริษัท Kaien International Furnishing Shop
ที่อยู่ : 18 Yunan Avenue, Banan District, Chongqing, P.R. China 400054
โทรศัพท์ : 86-23-62410748
มือถือ 86-13008335430
โทรสาร : 86-23-62410227
Website : www.kaien.cn
e-mail : cqkaien2008@126.com
สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครเฉิงตู
Upload Date : 30 สิงหาคม 2551
ที่มา: http://www.depthai.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ