ห้าง Wal-Mart Supercentre Canada จับมือกับกรมรุกขยายตลาดสินค้าอาหารไทยในแคนาดา

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 10, 2008 09:01 —กรมส่งเสริมการส่งออก

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครโตรอนโต จับมือกับห้าง Wal-Mart Supercentre Canada รุกขยายตลาดสินค้าอาหารไทยตั้งแต่ฝั่งตะวันออกไปยังฝั่งตะวันตกของแคนาดา โดยจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย (In-store Promotion) พร้อมกัน 31 สาขาทั่วแคนาดา กำหนดวันดีเดย์ในวันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2551

การจัดกิจกรรมนี้เป็นการจัดงานครั้งแรกระหว่างกรมฯกับ Wal-Mart Supercentre จำนวน 31 สาขาในประเทศแคนาดา โดยมีกำหนดจัดต่อเนื่อง สองสัปดาห์ในวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ที่ 14-16 พฤศจิกายน และวันที่ 21-23 พฤศจิกายน 2551 ภายใต้แนวคิดว่าอาหารไทยเป็น “อาหารสุขภาพ อร่อย และสะดวก” สอดรับกับกระแสตื่นตัวของชาวแคนาดาที่นิยมอาหารเพื่อสุขภาพและต้องการความสะดวกในการปรุงอาหารสำหรับคนวัยทำงานรุ่นใหม่และคนสูงอายุที่ต้องดูแลตัวเอง สินค้าอาหารไทยที่นำไปในจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นสินค้าที่มีวางจำหน่ายในห้าง Wal-Mart Supercentre โดยส่วนใหญ่จะเป็นอาหารที่ปรุงสำเร็จรูปพร้อมรับประทาน (Ready to Eat) ที่เหมาะสมกับตลาดผู้บริโภคชาวแคนาดา ได้แก่ ข้าวหอมมะลิ แกงเขียวหวาน แกงแดง ต้มยำกุ้ง และผัดไทย รวมทั้ง ยังมีสินค้าที่เป็นวัตถุดิบในการปรุงอาหารไทยไว้บริการชาวแคนาดาที่ต้องการปรุงอาหารด้วยตนเอง ได้แก่ เครื่องแกง กะทิกระป๋อง ซอสปรุงรส กุ้งแช่แข็ง ข้าวหอมมะลิ เส้นก๋วยเตี๋ยว นอกจากนี้ยังมีการสาธิตการปรุงอาหารโดยพ่อครัวคนไทย (Chef) ผู้มีความชำนาญและประสบการณ์สูง เพื่อสาธิตให้แก่ชาวแคนาดาได้ชมและชิมรสชาดของอาหารไปพร้อมกัน

ขณะนี้ นับเป็นโอกาสอันดีสำหรับสินค้าอาหารไทยที่จะรุกขยายตลาดแคนาดา เนื่องจากสินค้าจากคู่แข่งกำลังประสบปัญหาอย่างมากในด้านความเชื่อมั่นของคุณภาพสินค้าจากผู้บริโภคชาวแคนาดา ดังนั้นหากสินค้าอาหารไทยสามารถรักษาคุณภาพมาตรฐานที่ดีไว้ได้ ก็จะสามารถรุกขยายตลาดแคนาดาได้แน่นอน

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครโตรอนโต

Upload Date : พฤศจิกายน 2551

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก วันดี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ