อาหารไทย...ในร้านอาหารต่างชาติ?? โครงการส่งเสริมอาหารไทยร่วมกับ Chain Restaurant บริษัท Whitespot

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 17, 2008 15:39 —กรมส่งเสริมการส่งออก

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครแวนคูเวอร์ร่วมกับ Chain Restaurant บริษัท Whitespot Ltd. จัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์อาหารไทยภายใต้ชื่อ “Taste of Thai” ระหว่างวันที่ 22 กันยายน — 24 ธันวาคม 2551 ผ่านร้านอาหาร/สาขาทั้งหมด ซึ่งมีประมาณ 60 แห่งทั่วมณฑล British Columbia และ Alberta (เขตแคนาดาตะวันตก)โดยการจัดการประชาสัมพันธ์อาหารไทยร่วมกันนี้ ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 หลังจากโครงการฯ ในปี 2550 ได้รับผลตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี

สืบเนื่องจาก โครงการฯ ในปี 2550 สคต. แวนคูเวอร์และบริษัท White Spot Ltdได้ร่วมกัน จัดทำ Spot โฆษณาโทรทัศน์ ความยาว 30 วินาที(โดยบริษัทฯ ได้ส่ง Mr. Chuck Curries ตำแหน่ง Executive Chef และทีมถ่ายทำโฆษณาไปถ่ายทำโฆษณาฯ ร่วมกับอาจารย์จารึก ศรีอรุณ จากมหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต ตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญต่างๆ ในประเทศไทย อาทิ เสาชิงช้า ตลาดน้ำดำเนินสะดวก และ ปากคลองตลาดเป็นต้น) ดังนั้น ในการจัดทำโครงการฯ ต่อเนื้องในปี 2551 นี้ บริษัทฯ จึงสามารถใช้คลิปโฆษณาโทรทัศน์บางส่วนจากโครงการฯ ปี 2550 ประกอบกับคลิปโฆษณาประชาสัมพันธ์อาหารไทยที่จะจัดทำขึ้นใหม่เพื่อการนี้โดยเฉพาะ เพื่อโฆษณาโครงการฯ ผ่านทางโทรทัศน์ ตลอดระยะเวลาทั้ง 3 เดือน นอกจากนั้น ได้มีการโฆษณาทางวิทยุ โปสเตอร์ และอื่นๆ ด้วย โดยบริษัทWhite Spot Ltd. ได้ทุ่มงบโฆษณาในปีนี้ ร่วม 20 ล้านบาท (สำนักงานฯ สนับสนุนเพียง ร้อยละ 2 ของค่าโฆษณาทั้งหมด)

ทั้งนี้ ตามโครงการฯ ที่จัดขึ้นในปี 2550 นั้น บริษัท White Spot Ltd. ได้ประชาสัมพันธ์สินค้าอาหารไทย ทั้ง 5 รายการ ได้แก่ ไก่ย่าง/แกงแดงกุ้ง/Thai Chicken Pizza/Thai Chicken Burger/Thai Chicken Salad โดยทางบริษัทฯ ได้แจ้วง่า สินค้าไก่ย่างนั้น ได้รับผลตอบรับอย่างดีที่สุดรองลงมาได้แก่ แกงแดงกุ้ง/Thai Chicken Pizza/Thai ChickenBurger/ และ Thai Chicken Salad ตามลำดับ

ในการจัดโครงการปี 2551 นี้ บริษัทฯ ได้คัดเลือกรายการอาหารไทย 4 รายการเพื่อประชาสัมพันธ์ (แบบ Full Scale ผ่านร้านค้า/ สาขาทั้ง 60 สาขา)

นอกจากนี้ สคต. แวนคูเวอร์ได้ประสานตัวแทนจากบริษัท Singha North Ameriaca, Inc เข้าร่วมโครงการประชาสัมพันธ์อาหารไทยกับบริษัท Whitespot Ltd. เพื่อประชาสัมพันธ์เครื่องดื่มเบียร์สิงห์ไทยในร้านค้า/ สาขาทั้งหมดของบริษัทฯ ระหว่างโครงการฯ ทั้งในปร 2550 และ 2551 ตามนโยบายการส่งเสริมธุรกิจผู้ประกอบการไทยในต่างประเทศด้วย ทั้งนี้ หากสินค้าอาหาร/ เครื่องดื่มไทยใดที่เป็นที่นิยมมาก ระหว่างโครงการฯ บริษัท Whiteapot จะพิจารณานำบรรจุไว้ใน Permanent Menu ของบริษัทฯ ต่อไป

บริษัท White Spot Limited เป็นบริษัทในเครือของกลุ่ม Shato Holding Ltd. ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่นครแวนคูเวอร์ มณฑลบริทิช โคลัมเบีย ปัจจุบัน มีภัตตาคารสาขาร่วม 60 แห่ง ใน เขตนครแวนคูเวอร์ เกาะแวนคูเวอร์ และมณฑล บริทิช โคลัมเบีย ซึ่งเป็นภัตตาคารที่เน้นการให้ครอบครัวได้ไปรับประทานอาหารกันพร้อมหน้า (Casual/family —Style) และภัตตาคารขนาดใหญ่ full service อีก 4 ภัตตาคาร ในเขตมณฑลอัลเบอร์ต้า (ที่ Edmonton , Leduc และ Calgary) ให้บริการอาหารฝรั่ง อาทิเช่น พาสต้า แฮมเบอเกอร์ เป็นอาหารหลัก บริษัท White Spot Inc. นับเป็นภัตตาคารชั้นนำในเขตตะวันตกของแคนาดา ที่มีจำนวนพนักงานมากที่สุดของมณฑลบริติชโคลัมเบีย และมีลูกค้าที่ไปรับประทานอาหารปีละประมาณ 13 ล้านคน นับเป็นผู้ประกอบการที่มีศักยภาพในการนำเข้าสูงตลอดจนมี Client Base จำนวนมาก ที่ครอบคลุมผู้บริโภคหลากหลายเชื้อชาติในประเทศแคนาดา

สำนักงานฯ จึงให้ความสำคัญในการส่งเสริมการขายสินค้าอาหารไทยร่วมกับบริษัท Whitespot Ltd. ในอนาคตอย่างต่อเนื่อง โดยสินค้าที่เหมาะสมคือสินค้าอาหารไทย ที่เน้นความสะดวกและง่ายต่อการเตรียมและปรุงภายในร้านอาหาร โดยควรส่งเสริมการปรุงอาหารไทยอย่างง่าย ไม่สลับสับซ้อนและให้ความรู้ความเข้าใจอาหารไทยเพื่อสร้างความต้องการ (Demand) ต่อสินค้าไทยโดยรวม

จากประสานกับผู้บริหารบริษัท Whitespot Ltd. ในเบื้องต้นนั้น สคต. แวนคูเวอร์ได้รับแจ้งว่า โครงการประชาสัมพันธ์อาหารไทยในปี 2551 นี้ได้ประสบความสำเร็จในการจัดงานอย่างดี ยอดการจำหน่ายรายการอาหารไทยพิ่มขึ้น และสินค้าอื่นๆ โดยรวมเพิ่มขึ้นระหว่าการจัดงาน รวมทั้งยังได้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ อาทิเช่นNon-Asian Customers ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าหลักของทางบริษัทฯ

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครแวนคูเวอร์

Upload Date : พฤศจิกายน 2551

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ