บริษัท Software (เพื่อการออกแบบผลิตภัณฑ์) ของอินเดียสนใจร่วมทุนกับบริษัทไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Monday December 8, 2008 11:06 —กรมส่งเสริมการส่งออก

ธุรกิจบริการเป็นสาขาหนึ่งที่ประเทศไทยให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ การบริการด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ใช้เทคโนโลยีระดับสูงแต่ใช้ต้นทุนต่ำ เป็นสิ่งที่ต้องการเป็นอย่างยิ่งในหลายอุตสาหกรรม เช่น อุตสาหกรรมยานยนต์ อุตสาหกรรมอากาศยาน อุตสากรรมการต่อเรือ และอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ เป็นต้น ซึ่งอินเดียเป็นประเทศหนึ่งที่มีความเชี่ยวชาญในการออกแบบผลิตภัณฑ์โดยใช้ Software ในการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ใช้เทคโนโลยีระดับสูงดังกล่าว

การร่วมมือในด้านการดำเนินธุรกิจด้าน IT กับอินเดีย นอกจากจะเป็นการถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ประเทศไทยแล้ว ยังเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสนับสนุนให้ประเทศไทยเป็นศูนย์การให้บริการด้านการออกแบบทั้งสำหรับอุตสาหกรรมในประเทศไทยเอง รวมถึงในตลาดในภูมิภาคอาเซียนในอนาคตด้วย นอกจากนั้นยังเป็นการลดต้นทุนการส่งออกด้วยอีกทางหนึ่ง

บริษัท Peach Engineering Pvt. Ltd. บริษัทชั้นนำของอินเดียผู้ให้บริการด้านการออกแบบ วิเคราะห์ สร้างต้นแบบผลิตภัณฑ์และชิ้นส่วนยานยนต์ให้กับโตโยตา เฟียต ทาทา และ อากาศยาน รวมทั้ง ยุทโธปกรณ์ให้กับกองทัพอินเดีย เช่น การสร้างขีปนาวุธ และอากาศยานรบ ที่สามารถทดสอบต้นแบบผลิตภัณฑ์ได้โดยไม่ต้องสร้างต้นแบบจริงขึ้นมา เพียงแต่สร้าง simulation ภายใต้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ก็สามารถทดสอบผลิตภัณฑ์ได้เสมือนจริง ไม่ว่าจะเป็น ความแกร่งของวัสดุ แรงเสียดทาน อากาศพลวัตร และแรงต้านอากาศ เป็นต้น ซึ่งประหยัดกว่าการสร้างต้นแบบจริงเป็นอย่างมาก และเป็นที่นิยมของอุตสาหกรรมหลายชนิดที่ต้องการลดต้นทุนในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ เช่น ในอุตสาหกรรมยานยนต์ อุตสาหกรรมผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน เช่น เครื่องซักผ้า ตู้เย็น เครื่องปรับอากาศ และการพัฒนาอาวุธของกองทัพ

ผู้สนใจสามารถติดต่อบริษัท Peach Engineering ได้โดยตรง ที่

Peach Engineering Pvt.,Ltd.

41/1, 4th Cross, Sampige Road, Malleswaram,

Bangalore 560 003 INDIA

Contact : Ram Bhamidipati

Email: ram@rbtrust.com

ram@peacheng.com

Tel: 001-91 9989 398 333

--------------------------------------------------------

ไพศาล มะระพฤกษ์วรรณ

ผู้อำนวยการสำนักงานพาณิชย์ในต่างประเทศ ณ เมืองเจนไน-อินเดีย

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ