แขกชอบกินหมู

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 9, 2008 10:49 —กรมส่งเสริมการส่งออก

สำนักงานพาณิชย์ ในต่างประเทศ ณ เมืองเจนไน ได้รับการติดต่อจากนาย Somi Hazari, ว่าสนใจนำเข้าเนื้อหมูสด (Pork Meat) และผลิตภัณฑ์จากหมูและไก่จากไทย อาทิเช่น Pork and Chicken sausages/ bacon/ham

ปัจจุบันคนอินเดียมีกำลังซื้อสูงขึ้นเนื่องมาจากการขยายตัวในธุรกิจ IT และยานยนต์ จึงแสวงหาอาหารแบบใหม่ๆ นอกจาก ไก่ และแพะที่รับประทานกันอย่างจำเจมาแต่ดึกดำบรรพ์ เนื้อหมูจึงเป็นทางเลือกหนึ่งที่คนอินเดียหันมานิยมมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ผู้เลี้ยงหมูในอินเดียยังมีการพัฒนาด้านการเลี้ยงหมูไม่มาก ทำให้เนื้อหมูที่จำหน่ายในประเทศเหนียวมาก ไม่เหมาะกับการบริโภค อีกทั้งการแปรรูปก็ยังมีต้นทุนที่สูง ดังนั้น การนำเข้าจากต่างประเทศกลับมีต้นทุนที่ต่ำกว่า

สำหรับเนื้อไก่แปรรูปก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ผู้ผลิตไทยไม่ควรมองข้าม เนื่องจากรับประทานกันได้ทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นมุสลิม ฮินดู คริสเตียน ยิว ซึ่งเบ็ดเสร็จแล้วก็เป็นตลาดพันกว่าล้านคน ข้อได้เปรียบของไก่แปรรูปของไทยคือคุณภาพเนื้อมีการบำรุงพันธุ์ที่ดี ทำให้รสชาติเข้มข้นหอมมันกว่าเนื้อไก่ที่ผลิตในอินเดีย ขนาดที่ว่าไก่ในอินเดียไม่สามารถนำมาทำข้าวมันไก่แม้แต่ตัวเดียว ขณะเดียวกันเนื้อไก่แปรรูป ไม่ว่าจะเป็น Chicken sausages/bacon/ham ของไทยก็ยังมีการปรุงรสชาติที่น่ารับประทานและมีความหลากหลายกว่าสินค้าที่ผลิตในอินเดียเอง จึงมีลู่ทางที่แจ่มใสในตลาดนี้เป็นอย่างมาก

ผู้ส่งออกที่สนใจสามารถผ่านสำนักงานพาณิชย์ในต่างประเทศ ณ เมืองเจนไน ที่ e-mail:thaitcchennai@gmail.com หรือ ติดต่อกับผู้ซื้อได้โดยตรงที่ที่อยู่ดังต่อไปนี้

Mr. Somi Hazari

Managing Director

Shosova Properties Pvt.Ltd.

Raave Exim Old No: 18 New No: 54, Casa Major Road,

Egmore, Chennai 600 006, India

Tel: 001-9144-28193715

Fax: 001-9144-28193413

E-Mail: somihazari@gmail.com

shosova@gmail.com

ดร. ไพศาล มะระพฤกษ์วรรณ

รองกงศุลใหญ่ฝ่ายการพาณิชย์ ณ เมืองเจนไน

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ