รายงานการเยี่ยมพบผู้บริหาร สมาคมการค้าเฟอร์นิเจอร์มณฑลเสฉวน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday December 15, 2008 14:38 —กรมส่งเสริมการส่งออก

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครเฉิงตูได้เข้าพบหารือกับ นาง Gong Cai ( เลขาธิการสมาคมการค้าเฟอร์นิเจอร์ มณฑลเสฉวน ) เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2551 เพื่อแลกเปลี่ยนความเห็นด้านตลาดเฟอร์นิเจอร์ขจองจีนตะวันตก และไทย สรุปสาระสำคัญ ดังนี้

สมาคมการค้าเฟอร์นิเจอร์มณฑลเสฉวน เป็นหน่วยงานที่จัดตั้งขึ้นภายใต้การดูแลของสำนักงานการจัดการอุตสาหกรรมเบาแห่งมณฑลเสฉวน และ กรมพลเรือนแห่งมณฑลเสฉวน หน้าที่หลัก คือ ส่งเสริมอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ โดยการให้ความรู้ หาแนวทาง และให้บริการผู้ประกอบการ เป็นตัวเชื่อมระหว่างรัฐบาลและเอกชน ขณะนี้มีสมาชิกทั้งรายใหญ่ รายเล็กจำนวนกว่า 3,000 ราย มีโรงงานผลิตอยู่ในนครเฉิงตู และบริเวณใกล้เคียง นอกจากนั้น สมาคมการค้าเฟอร์นิเจอร์ยังได้ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารที่เกี่ยวข้องโดยการจัดทำนิตยสารเฟอร์นิเจอร์เสฉวน ซึ่งตีพิมพ์เดือนละ 50,000 ฉบับเผยแพร่ทั่วจีน

สภาพทั่วไปของตลาดเฟอร์นิเจอร์เสฉวน เสฉวนเป็นแหล่งผลิตเฟอร์นิเจอร์อันดับ 3 ของจีนรองจากกวางโจว และเจ้อเจียง ซึ่งผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์หลักของกวางโจวและเจ้อเจียงส่งออกไปประเทศแถบยุโรป จุดเด่นของเฟอร์นิเจอร์มณฑลเสฉวน คือ เน้นการใช้วัตถุดิบไม้อัดเป็นหลัก การผลิตและออกแบบผลิตภัณฑ์เบาะนุ่มเช่น โซฟาได้อย่างมีเอกลักษณ์ และโดยมากเป็นเฟอร์นิเจอร์ระดับกลาง เหมาะสมกับตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ทั้งนี้ นาง Gong Cai กล่าวว่ามีความยินดีที่จะจัดคณะไปเยือนงานแสดงสินค้าในประเทศไทย เช่น Thailand International Furniture Fair(TIFF) ที่จะจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 11-15 มีนาคม 2551 ณ ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพคเมืองทองธานี เพื่อแลกเปลี่ยนความร่วมมือระหว่างกันในอนาคต และยินดีที่จะสนับสนุนกิจกรรมของทั้งสองฝ่ายให้บรรลุร่วมกันในด้านอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ พร้อมกับเชิญชวนนำคณะผู้แทนภาครัฐและเอกชนของไทยมาสำรวจโอกาสความเป็นไปได้ในการร่วมมือกันในอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครเฉิงตู

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ