งานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ SALONE DEL MOBILE

ข่าวเศรษฐกิจ Friday December 19, 2008 11:48 —กรมส่งเสริมการส่งออก

งานแสดงสินค้า SALONE DEL MOBILE เป็นงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ที่สำคัญที่สุดและรู้จักกันเป็นอย่างดีทั่วโลก เริ่มจัดเมื่อปี 1961 โดยสมาคมผู้ประกอบการสินค้าเฟอร์นิเจอร์อิตาลี มอบหมายให้บริษัท Cosmit เป็นผู้ดำเนินการจัดขึ้นในช่วงเดือนเมษายนของทุกปี

ในปี 2009 จะจัดระหว่างวันที่ 22-29 เมษายน 2550 ถือเป็นครั้งที่ 48 ณ ศูนย์แสดงสินค้าเมืองมิลาน Rho Fiera ผู้จัด Cosmit spa(Foro Bonaparte 65-20121 Milan โทรศัพท์ +39.02.725941 แฟกส์ +39.02.890.115.63 info@cosmit.it)

งานแสดงสินค้า SALONE DEL MOBILE ถือเป็นศูนย์รวมการพบปะทางธุรกิจระหว่างผู้ซื้อ ผู้ขายจากทั่วโลก และเป็นจุดกำเนิดของ International Design และ Trend สำหรับตลาดเฟอร์นิเจอร์ของโลกที่สำคัญที่ทุกประเทศให้ความสนใจติดตามเข้าชมอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นนอกจาก ผู้ซื้อผู้ขายแล้ว จึงกลายเป็นแหล่งนัดพบ ของเหล่าดีไซเนอร์ สถาปนิก และ trend-setters ที่สำคัญ ด้วย โดยในระยะเริ่มแรก คณะผู้จัดฯ ร่วมกับสมาคมผู้ประกอบการสินค้าเฟอร์นิเจอร์แห่งอิตาลี(Federmobili) มีความคิดที่จะจัดงานฯ ดังกล่าวเพื่อผลักดันให้สินค้าเฟอร์นิเจอร์ Made-In-Italy เป็นที่รู้จักในตลาดโลก ซึ่งงานฯ ประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยมและกลายเป็นงานแสดงสินค้า Designed Furniture อันดับ 1 ของโลกตลอดระยะ 40 ปีที่ผ่านมา

งานฯ ปี 2008 มีผู้เข้าร่วมแสดงฯ 1,298 ราย โดย 230 รายมาจากประเทศอื่น ผู้เยี่ยมชมชาวอิตาลี 138,203 223,000 ราย ต่างชาติ 210,249ราย จัดแสดงในพื้นที่แสดงงานฯ 152,207 ตารางเมตร ใน 15 อาคารแสดงสินค้า ทั้งนี้ พื้นที่งานฯ นั้นถูกจองอย่างต่อเนื่องมาตลอด แม้ว่าจะมีความต้องการเข้างานฯ ของรายใหม่ๆ จากหลายประเทศ แต่จำนวนพื้นที่งานฯ ที่จำกัด ทำให้จำนวนพื้นที่ใน waiting list มีเกินกว่าครึ่งของพื้นที่งานฯปัจจุบัน นอกจากนั้น SALONE DEL MOBILE ยังเป็นงานฯ ที่ได้ ต้อนรับนักข่าวมากที่สุดงานฯ หนึ่งในโลกถึง 4,968 ราย โดยครึ่งหนึ่งมาจากเกือบ 60 ประเทศ ทั่วโลก

ในส่วนของ Salone Sattlelite ซึ่งเป็นโซนโชว์ผลงานของ Yong Designers ในปี 2008 มีนักออกแบบไทย 2 ราย โดยการสนับสนุนของกรมส่งเสริมการส่งออก ได้เข้าร่วมแสดงผลงานการออกแบบ และในปี 2009 จะมีนักออกแบบไทยนำผลงานเข้าร่วมแสดงในส่วนนี้ 5 ราย

ความพิเศษของงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ ไม่ได้จำกัดอยู่เฉพาะในศูนย์แสดงสินค้า Rho Fiera เท่านั้น ทุกปี งานฯ SALONE DEL MOBILE ยังได้ทำให้มิลานกลายเป็นเมืองแห่งแฟชั่นดีไซด์ทั่วทั้งเมือง เสมือนลานแสดงสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีการจัดแสดงสินค้าในส่วนอื่นๆ ของเมืองควบคู่กันไป โดยเฉพาะในพื้นที่ งานฯ ดีไซน์สำคัญในเมืองมิลาน ได้แก่ Zona Tortona (www.zonatortona.com 20,000 ต.ร.ม./50 locations), Centro , Magenta , Solferino และโซนอื่นๆ รวมไปถึง Showroom สินค้าเฟอร์นิเจอร์ ชั้นนำต่างๆ ที่พร้อมใจกันจัดกิจกรรมพิเศษระหว่างช่วงเทศกาลงานฯ เพื่อนำเสนอ innovations สร้างสีสันและความหลากหลายแก่เมืองแห่งแฟชั่น รวมทั้งเพื่อรองรับผู้เยี่ยมชมจำนวนมากที่หลั่งไหลเข้าสู่เมืองมิลานเพื่องานฯดังกล่าวโดยเฉพาะ

การมีโอกาสเข้าร่วมแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์กับ SALONE DEL MOBILE จึงเป็นที่ปรารถนาของบริษัทเฟอร์นิเจอร์ไทย และทั่วโลก เพราะไม่เพียงมีโอกาสได้พบ buyers ทั่วโลก หรือเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้ประชาสัมพันธ์สินค้าของตน แต่ยังหมายถึงการได้รับการยอมรับ และช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ให้แก่สินค้าและแบรนด์ของตนในตลาดต่างประเทศอีกด้วย

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองมิลาน จึงพยายามผลักดันให้เฟอร์นิเจอร์ไทยได้มีโอกาสเข้าไปแสดงในงานฯ นี้ ในนามของสินค้าจากประเทศไทย ซึ่งในปี 2009 ผู้จัดงานจะจัดสรรพื้นที่ให้เนื้อที่ 150 ตารางเมตร ในอาคารเฟอร์นิเจอร์สไตล์โมเดิร์น โดยบริษัทที่จะนำสินค้าเข้าร่วมแสดงจะต้องได้รับการพิจารณาจากผู้จัดงานก่อนว่ามีความเหมาะสม

รายละเอียดของงานฯ ดูได้จากเว็บไซต์ w.w.w.cosmit.it

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองมิลาน

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ