อินเดียซื้อเส้นหมี่ด่วน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday December 19, 2008 16:11 —กรมส่งเสริมการส่งออก

คนไทยหลายคนอาจจะแปลกใจที่ได้ทราบว่าคนอินเดียชอบรับประทานบะหมี่ และ เส้นหมี่ไม่น้อยกว่าคนไทยเลย เป็นที่น่าสังเกตว่าร้านอาหารอินเดียจะต้องมีเมนูอาหารที่เกี่ยวกับบะหมี่และเส้นหมี่ผัดอยู่ด้วยเสมอทุกร้าน แถมบางร้านยังมีเมนูผัดไทยไว้บริการลูกค้าด้วย และทุกครัวเรือนก็จะรับประทานเส้นหมี่หรือบะหมี่ควบคู่ไปกันโรตีในอาหารเกือบทุกมื้อเช่นกัน เมื่อดูจำนวนประชากร 1,300 ล้านคนแล้ว ตลาดนี้ใหญ่มากทีเดียว ปัจจุบันคนอินเดียเริ่มหันมาซื้อเส้นหมี่ และบะหมี่อบแห้งจากประเทศไทยกันมากขึ้น โดยจะพบเห็นสินค้าดังกล่าววางจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าแทบทุกแห่งในอินเดีย เนื่องจากคุณภาพที่ดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด โดยสินค้าไทยเส้นจะเหนียวนุ่มและไม่หักง่าย

นอกจากนั้น คนอินเดีย 50% เป็นมังสะวิรัติ (ในตอนเหนือของอินเดียโดยเฉพาะนิวเดลีมีสัดส่วนถึง 80%) คนอินเดียจึงให้ความสำคัญกับคุณภาพ และคุณค่าทางโภชนาการของวัตถุดิบที่จะมาประกอบอาหารมังสะวิรัติเป็นพิเศษ เส้นหมี่และบะหมี่อบแห้งของไทยจึงมีลู่ทางการตลาดที่สดใสในตลาดอินเดีย

เมื่อเดือนกรกฎาคม 2551 ในงาน Thailand Exhibition 2008 ณ เมิองเจนไน ได้มีผู้ผลิตเส้นหมี่ และบะหมี่สำเร็จรูปหลายรายไปร่วมออกร้าน เช่น ยำยำ ปรากฎว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่ง มีผู้สนใจรับเป็นตัวแทนจำหน่ายหลายราย จึงอยากเชิญชวนผู้สนใจมาร่วมงานดังกล่าวในปี 2552 ในงาน Thailand Exhibition 2008 ณ เมิองเจนไน ซึ่งกำหนดจัดงานในช่วงสัปดาห์แรกของเดือนกรกฎาคม 2551 โดยท่านสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่กรมส่งเสริมการส่งออก

สำนักงานพาณิชย์ฯ ณ เมืองเชนไน มีข่าวดีจะแจ้งให้ทราบว่า สำนักงานฯ ได้รับการติดต่อจากบริษัท Busy Bee ว่าสนใจซื้อสินค้าบะหมี่ และเส้นหมี่จากไทยหลายรายการ ดังต่อไปนี้

1. บะหมีหยกอบแห้ง เมนดาเกะ

2. เส้นหมี่ข้าวกล้อง Brown Rice Vermicelli

3. เส้นก๋วยเตี๋ยวเส้นเล็กและใหญ่

4. แป้งทำเปอะเปี๊ยะ (spring roll)

นอกจากนั้น บริษัท Busy Bee ยังสนใจเป็นตัวแทนจำหน่าย น้ำโซดา และ Tonic Water จากไทยด้วย เนื่องจากคุณภาพสินค้าไทยมีความซ่ามากกว่าสินค้าที่ผลิตในอินเดียเอง ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานพาณิชย์ฯ ณ เมืองเจนไน thaitcchennai@gmail.com หรือติดต่อบริษัทโดยตรงได้ที่

Mr. Vimal Raj

BusyBee

Avenue Impex

No. 23,S.P. S. 3rd Street

Royapettah,Chennai 600 014, India

Tel: 001-0144-28352873, 001-9144-42636600

โดย ดร. ไพศาล มะระพฤกษ์วรรณ

รองกงสุลใหญ่ฝ่ายการพาณิชย์ ณ เมืองเจนไน

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ