งาน Thailand International Furniture Fair 2008 ในสายตาของคนอิตาลี

ข่าวเศรษฐกิจ Monday December 29, 2008 16:22 —กรมส่งเสริมการส่งออก

นิตยสาร GAP CASA ซึ่งเป็นนิตยสารเกี่ยวกับบ้านและเครื่องตกแต่งบ้านที่มีชื่อเสียงและมีผู้นิยมอ่านเป็นจำนวนมากในอิตาลีได้ตีพิมพ์บทความเผยแพร่ฉบับที่ 212 ประจำเดือนกันยายน 2551 เรื่องการจัดงาน Thai land International Furniture Fair 2008 (TIFF) ซึ่งจัดขึ้นเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาที่ประเทศไทย สรุปได้ว่างานดังกล่าวถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยความร่วมมือระหว่างหน่วยงานต่างๆเช่น กรมส่งเสริมการส่งออก,กระทรวงพาณิชย์, สภาอุตสาหกรรมอุตสาหกรรมไทย (FTI), สมาคมอุตสาหกรรมผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์(TFA)

“Non solo design” หรือ ไม่ใช่เพียงการออกแบบเพียงอย่างเดียวคือใจความสำคัญที่ผู้จัดงานได้ให้คำจำกัดความของงานไว้ และในพิธีเปิดได้รับเกียรติจาก นายราเชนทร์ พจนสุนทร อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออกมาเป็นประธานในพิธี

งานTiff เป็นงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ไทย มีวัตถุประสงค์เพื่อการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการส่งออกสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่มีรูปแบบเอเชียและบรรยากาศในการแสดงสินค้าในครั้งนี้ก็มีผู้เข้าร่วมแสดงสินค้าและผู้ประกอบการที่มาแลกเปลี่ยนทัศนคติเพื่อพัฒนาสินค้าทั้งทางด้านประสิทธิภาพและการออกแบบให้เป็นที่ต้องการของตลาด รวมทั้งยังมีผู้ประกอบการจากประเทศเพื่อนบ้านมาร่วมแสดงสินค้าในครั้งนี้ ถึง 204 ราย ประกอบด้วยผู้ผลิตจากต่างประเทศและผู้ประกอบการในด้านเครื่องประดับตกแต่งบ้านที่มาจากประเทศไทยมาเลเซีย ฮ่องกง ไต้หวัน โดยใช้พื้นที่รวม 37,000 ตารางเมตร และมีผู้เยี่ยมชมงานรวมทั้งสิ้นกว่า 34,297 ราย ซึ่งในจำนวนนี้เป็นผู้นำเข้าเยี่ยมชมในวันผู้ประกอบการ 7,297 ราย(เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 17.58%) และผู้เยี่ยมชมทั่วไปจำนวน 27,000 ราย (เพิ่มขึ้น 16.85% เมื่อเทียบจากปีที่แล้วจำนวน 23,107 ราย)

สินค้าและผลิตภัณฑ์ที่แสดงในงานมีความโดดเด่นและความสมบูรณ์แบบทั้งในด้านรูปแบบและการใช้งานมีคุณภาพเป็นที่ยอมรับ รวมทั้งมีลักษณะที่แสดงถึงการออกแบบในแบบของเอเชียที่ร่วมสมัยเหมาะสำหรับในการตกแต่งบ้านหรือสำนักงาน อย่างไรก็ดีโดยใช้วัตถุดิบพื้นเมืองที่เรียบง่ายเช่น หวาย ยางพารา ไม้เนื้อแข็ง หนังสัตว์ผักตบชวา เป็นต้น

การแสดง "Design in Thailand" และ "Hotel Qualia” ภายในงานแสดงครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงการออกแบบที่เป็นลักษณะดั้งเดิมแต่ร่วมสมัยโดยการออกแบบของผู้ผลิตและนักออกแบบรุ่นใหม่ที่ใช้ความคิดในการออกแบบได้เหมาะสมกับยุคปัจจุบันและยังคงความเป็นไทยอยู่

สำนักส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงโรม

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก thailand   อิตาลี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ