กรมส่งออก นำทีมผู้ประกอบการจับมือทูตพาณิชย์ยกทัพเจาะตลาดต่างประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday February 19, 2009 12:19 —กรมส่งเสริมการส่งออก

กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ ระดมกำลังทูตพาณิชย์ 56 สำนักงาน จากทุกภูมิภาคทั่วโลกให้คำปรึกษาแก่ผู้ประกอบการและผู้ส่งออก ในวันอังคารที่ 24 กุมภาพันธ์ 2552 ณ โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ กรุงเทพมหานคร เพื่อพัฒนาผู้ประกอบการไทยให้สามารถเจาะตลาดต่างประเทศ ได้ประสบความสำเร็จ

นางพรทิวา นาคาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่าในการจัดงานแสดงสินค้า Bangkok Gems & Jewelry Fair 2009 ระหว่างวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ถึง 1 มีนาคม 2552 ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศจาก 56 สำนักงานทั่วโลก จะเดินทางมาปฏิบัติราชการในประเทศไทย ดังนั้น กรมส่งเสริมการส่งออกและกรมพัฒนาธุรกิจการค้า จึงถือโอกาสนี้จัดโครงการ Export Clinic “พัฒนาผู้ประกอบการในการเจาะตลาดต่างประเทศให้ประสบความสำเร็จ”

นายอลงกรณ์ พลบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดกิจกรรม Export Clinic ครั้งนี้ เป็นการสนองนโยบายของกระทรวงพาณิชย์ และข้อเสนอแนะจากผู้ประกอบการภาคเอกชน ที่ต้องการให้ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศหรือทูตพาณิชย์ มีบทบาทสำคัญในการผลักดันเศรษฐกิจการค้าระหว่างประเทศ โดยทำหน้าที่เชื่อมโยงธุรกิจระหว่างภาคเอกชนกับตลาดในต่างประเทศ เพื่อให้ข้อมูลเชิงลึกด้านการเจาะตลาดต่างประเทศ พฤติกรรมผู้บริโภครวมถึงปัญหาและอุปสรรคต่างๆ แก่ผู้ประกอบการที่สนใจส่งออกหรือผู้ประกอบการที่มีความสนใจเข้าไปลงทุนในประเทศนั้นๆ

นายราเชนทร์ พจนสุนทร อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า เนื่องจากที่ผ่านมากรมส่งเสริมการส่งออกได้มอบหมายให้ทูตพาณิชย์ดำเนินการ เตรียมข้อมูลพื้นฐานของแต่ละประเทศ ซึ่งต้องเป็นข้อมูลที่ทันสมัยและพร้อมให้บริการแก่ผู้ประกอบการเนื่องจากข้อมูลเหล่านี้จะเป็นประโยชน์อย่างแท้จริงสำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการดำเนินธุรกิจระหว่างประเทศ และเป็นฐานข้อมูลสำคัญสำหรับผู้ส่งออกที่ต้องการขยายตลาดในต่างประเทศต่อไป

นายคณิสสร นาวานุเคราะห์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กล่าวเสริมในเรื่องดังกล่าวว่า วัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรม Export Clinic ในครั้งนี้ เพื่อเพิ่มพูนข้อมูลการตลาดต่างประเทศให้มากขึ้น เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลงสนามจริงทางการค้าระหว่างประเทศ และยังเป็นการเพิ่มความมั่นใจในการเจาะตลาดให้ประสบความสำเร็จให้แก่ผู้ประกอบการส่งออกอีกด้วย การจัดโครงการนี้ นับว่าเป็นโอกาสอันดี ที่ผู้ประกอบการจะได้ซักถามข้อมูล การเจาะตลาดต่างประเทศ การพัฒนาสินค้าให้เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายพฤติกรรมผู้บริโภค รวมถึงกฎระเบียบข้อบังคับต่างๆ ที่สำคัญในการดำเนินธุรกิจส่งออก และผู้ประกอบการสามารถเลือกรับคำปรึกษาได้โดยตรงจากทูตพาณิชย์ที่ประจำการอยู่ในประเทศที่ตนสนใจดำเนินธุรกิจส่งออกได้กว่า 56 สำนักงาน ทั่วโลก

สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมโครงการ Export Clinic “พัฒนาผู้ประกอบการในการเจาะตลาดต่างประเทศให้ประสบความสำเร็จ” สามารถ Download ใบสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่ www.depthai.go.th โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่กลุ่มงานบริการข้อมูลและให้คำปรึกษาธุรกิจ สำนักให้คำปรึกษาธุรกิจระหว่างประเทศ กรมส่งเสริมการส่งออก โทรศัพท์ 02-511-6020-30 ต่อ 755, 758 หรือ สายด่วน กรมส่งเสริมการส่งออก 1169 ภายในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2552

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ