เฉิงตูจะเป็นศูนย์กลางการบินอันดับ 4 ของจีนในปี 2015

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 27, 2009 14:32 —กรมส่งเสริมการส่งออก

เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2552 ได้มีพิธีลงนามกรอบความร่วมมือกำหนดยุทธศาสตร์การพัฒนาเฉิงตูให้เป็นศูนย์กลางการบิน ระหว่างรัฐบาลท้องถิ่นมณฑลเสฉวน บริษัทสายการบินAir China และเครือท่าอากาศยานเสฉวน โดยมีเลขาธิการพรรค นายหลี่ชุนเฉิง ผู้ว่าการมณฑลนายเกอหงหลิน และ ประธานบริษัทสายการบินAir Chinaนายข่งตง เข้าร่วมเป็นสักขีพยาน

รัฐบาลจะพัฒนาประสิทธิภาพและเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับผู้โดยสารของท่าอากาศยานเป็น 40 ล้านคน ในปี 2015 นอกจากนั้นจะขยายขีดความสามารถในการขนส่งสินค้าให้สูงถึง 1 ล้านตัน เพิ่มสายการบินบินตรงสู่นานาประเทศกว่า 20 เส้นทาง

กรอบความร่วมมือดังกล่าว นอกจากจะเป็นความร่วมมือแรกระหว่างรัฐบาลท้องถิ่น บริษัทสายการบินและเครือท่าอากาศยานเสฉวนในการร่วมกับกำหนดยุทธศาสตร์ให้เฉิงตูกลายเป็นศูนย์กลางการบินและเป็นศูนย์กลางการโลจิสติกส์ในอนาคตแล้ว ยังให้สำคัญในการการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อให้ท่าอากาศยานมีขีดความสามารถในการจัดบริการขนส่งผู้โดยสารและสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ พอเพียงและส่งผลดีต่อการจัดระบบการต่อเที่ยวบินของสายการบิน เปิดสายการบินบินตรงสู่นานาประเทศมากขึ้น เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันฯ ให้มีศักยภาพในการแข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะการเพิ่มขีดความสามารถในการเชื่อมต่อการขนส่งทางอากาศซึ่งจะมีผลต่อการดำรงรักษาการเป็นศูนย์กลางการขนส่งทางอากาศ และพัฒนาให้เฉิงตูกลายเป็นศูนย์กลางการบินที่สำคัญของจีนในอนาคต

แหล่งข่าว หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นเฉิงตูซังเป้า ฉบับวันที่ 27 พฤษภาคม 2552

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครเฉิงตู

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ