ธุรกิจของแต่งบ้านและสวนเปิดแขนรับสินค้าไทยบุกตลาดสวิส

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 16, 2009 14:45 —กรมส่งเสริมการส่งออก

สคต.แฟรงก์เฟิร์ตได้เข้าพบเจรจากับบริษัท Garden Centre Schilliger S.A. ซึ่งเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าแต่งบ้านและสวนรายใหญ่ของสวิสเพื่อหารือการเปิดโอกาสในการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายในสวิตเซอร์แลนด์เพิ่มมากขึ้น ผลปรากฎว่าได้รับการตอบรับอย่างดียิ่ง

บริษัท Garden Centre Schilliger S.A.เปิดดำเนินการในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ทางตะวันตกเฉียงใต้ซึ่งเป็นฝั่งที่ใช้ภาษาฝรั่งเศสเป็นภาษาหลัก ปัจจุบันบริษัทมีสาขาทั้งสิ้นรวม 6 แห่ง จำแนกเป็นร้านจำหน่ายสินค้าตกแต่งบ้านและสวน 3 ร้านใหญ่ในเมือง Gland, Metran และ Plan-les-Quates และร้านบูติคสินค้าตกแต่งสไตล์เก๋ไก๋อีก 3 ร้านใหญ่ในเมือง Geneva, Lausanne และ Carouge

สินค้าหลักของบริษัท จำแนกได้ดังนี้

1. สินค้าของตกแต่งบ้าน อาทิเช่น การตกแต่งจากผ้าชนิดต่างๆ (Home textile) ดอกไม้ประดิษฐ์ เทียนหอม แจกันแบบต่างๆ เน้นสีอ่อนเข้ากันแบบ tone-in-tone ทำให้ห้องดูอบอุ่นอ่อนหวานและน่าอยู่

2. เครื่องใช้บนโต๊ะอาหาร อาทิเช่น เซรามิค แก้วน้ำ เชิงเทียน ผ้าเช็ดปาก ผ้าปูโต๊ะ โดยเน้นดีไซน์เชิงคลาสิคและออกแนวบูติคเก๋ๆ น่ารักๆ สไตล์ country

3. สินค้าตกแต่งสวน อาทิเช่น เตาสำหรับปิ้งย่าง เฟอร์นิเจอร์ชิ้นเล็กๆ เตียงผ้าใบ เก้าอี้ลวดลายน่ารัก ร่มกันแดดอันใหญ่สีสด ไปจนกระทั่งตุ๊กตาปูนปั้นรูปต่างๆ โดยสินค้าตกแต่งสวนจะมียอดขายสูงมากในช่วงเดือนเมษายน — กรกฎาคมซึ่งเป็นช่วงฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อนของสวิส

4. ต้นไม้และดอกไม้นานาชนิด ทั้งพืชท้องถิ่นที่สามารถเพาะได้เองและต้นไม้พันธ์แปลกใหม่ที่ต้องนำเข้าจากประเทศอื่น โดยเฉพาะประเทศเนเธอร์แลนด์ซึ่งเป็นผู้นำด้านพืชสวนของยุโรป

จากการร่วมประชุมหารือ สินค้าจากประเทศไทยนับว่ามีโอกาสสูงในการเปิดตลาดสวิตเซอร์แลนด์โดยผ่านร้านค้าของบริษัท โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินค้ากล่องสำหรับใส่ของขวัญและถุงสำหรับใส่ชาซึ่งกำลังเป็นที่ต้องการของบริษัทโดยด่วน ทั้งนี้ Ms. Delphine Sumyk ได้แจ้งว่ากำลังหาผู้ผลิตสินค้าดังกล่าวที่สามารถผลิตสินค้าที่มีคุณภาพตามต้องการได้ โดยจะสั่งซื้อทันทีเพื่อให้ทันสำหรับจำหน่ายในช่วงเทศกาลคริสมาสต์ที่กำลังจะมาถึงในปีนี้

สำหรับผู้ส่งออกที่สนใจ สามารถติดต่อ ได้โดยตรงตามที่อยู่ข้างล่างนี้

Garden Centre Schilliger S.A.

Attn: Ms. Delphine Sumyk

Position: Buying Assistant

Route Suisse 40, 1196 Gland

Switzerland

Tel.: +41 22 354 4474

Fax: +41 22 354 4438

www.schilliger.com

Email: boutique@schilliger.com

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครแฟรงก์เฟิร์ต

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ