ฮ่องกงจัดงานแสดงสินค้าอัญมณีและเพชรพลอยใหญ่สุดในโลก

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 25, 2009 16:35 —กรมส่งเสริมการส่งออก

ในระหว่างวันที่ 21-27 กันยายน 2552 ฮ่องกงจัดงานนิทรรศการแสดงสินค้าอัญมณีและเพชรพลอยHong Kong Jewellery and Gem Fair” โดยในปีนี้(2552) จะมีการจัดงานขึ้นที่ศูนย์การจัดนิทรรศการ AsiaWorld-Expo และ Hong Kong Convention and Exhibition Centre(HKCEC) ซึ่งนับว่าเป็นการจัดงานนิทรรศการแสดงสินค้าอัญมณีและเพชรพลอยที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่จะมีผู้ร่วมแสดงสินค้าเข้าร่วมงานรวมทั้งสิ้นกว่า 3,000 ราย จาก 44 ประเทศ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงสัญญาณ การเริ่มฟื้นตัวของการจับจ่ายใช้สอยสินค้าฟุ่มเฟือย

ในปีนี้ บริษัท UBM Asia ผู้จัดงานนิทรรศการดังกล่าวจะจัดสรรพื้นที่ส่วนขยายทั้งหมดของศูนย์ฯ HKCEC และหอนิทรรศการทั้งหมด 8 Hall ของศูนย์ฯ AsiaWorld-Expo รวมทั้งสิ้น 120,000 ตารางเมตร อย่างไรก็ตาม ทางผู้จัดงานได้วางแผนขยายพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการเพิ่มเติมหากมีผู้ประกอบการแสดงความประสงค์ในการเข้าร่วมแสดงสินค้าภายในงานเพิ่มขึ้นโดยเป็นที่คาดว่า ในปีนี้พื้นที่จัดแสดงนิทรรศการทั้งหมดจะถูกจองเต็มอย่างรวดเร็ว เนื่องจากผู้ประกอบการมีความมั่นใจในภาคธุรกิจส่งออกและอุตสาหกรรมอัญมณีและเพชรพลอยมากขึ้น ซึ่งจากการสำรวจของ Hong Kong Trade development Council(HKTDC) พบว่า ดัชนีชี้วัดความมั่นใจของผู้ประกอบการส่งออกในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ ปรับเพิ่มขึ้นอยู่ที่ระดับ 48.3 จุด จากเดิม 42.9 และดัชนีชีวัดความมั่นใจในอุตสาหกรรมอัญมณีและเพชรพลอยก็ปรับเพิ่มขึ้นที่ระดับ 56 จุด จากเดิม 36.5 จุด

ทั้งนี้ ในภาพรวมของงานแสดงสินค้าจะมีผู้เข้าร่วมงานจากบริษัทฮ่องกงคิดเป็นร้อยละ 40 จากประเทศไทย จำนวน 301 บริษัท จำนวนใหญ่เป็นอันดับ 2 สำหรับกลุ่มยุโรป ประเทศอิตาลีมีจำนวนเข้าร่วมงานกว่า 170 บริษัท สหรัฐอเมริกา 150 บริษัท และอินเดีย 129 บริษัท ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าไปดูได้ที่ http://exhibitions.jewellerynetasia.com/

สำนักส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองฮ่องกง

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ